“นีโอ” ชู O2O สร้าง “New Normal” งานแสดงสินค้าเตรียมพร้อมจัดงานครึ่งปีหลัง เข้มมาตรการความปลอดภัยที่ไม่ยุ่งยาก

พฤหัส ๑๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๒
บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ปรับกลยุทธ์การจัดงานแสดงสินค้า เน้นโมเดล Offline to Online (O2O) เตรียมพร้อมจัดงานแสดงสินค้าครึ่งปีหลัง เข้มมาตรการความปลอดภัย ดึงเทคโนโลยีช่วยลดความยุ่งยากก่อนเข้าชมงาน มั่นใจไม่กระทบผู้เข้าชมงาน
นีโอ ชู O2O สร้าง New Normal งานแสดงสินค้าเตรียมพร้อมจัดงานครึ่งปีหลัง เข้มมาตรการความปลอดภัยที่ไม่ยุ่งยาก

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศมีทิศทางที่ดีขึ้น และภาครัฐก็ได้มีการผ่อนปรนมากขึ้น ส่งผลให้ผู้จัดงานสามารถดำเนินการจัดงานได้ และมีแนวโน้มในระยะเวลาอันใกล้นี้ที่จะสามารถกลับมาจัดงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ได้อีกครั้ง ทั้งนี้ “นีโอ” เดินหน้าต่อยอดโมเดลการจัดงานให้มีการผสมผสานระหว่าง “ออฟไลน์" กับ “ออนไลน์” หรือ O2O ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพและสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับการจัดงานแสดงสินค้า และเปิดโอกาสให้ให้ผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เข้าร่วมชมงานผ่านทางออฟไลน์และออนไลน์แพลตฟอร์มอย่างไร้ขีดจำกัด

“เราหวังว่าจะเข้ามาเป็น “นิว นอร์มอล” ของการแสดงสินค้าได้ ซึ่งโมเดลนี้จะใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น รวมถึงแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่มีความเหมาะสม แต่ยังคงให้บริการรูปแบบออฟไลน์เช่นเดิม คือ การใช้ออฟไลน์เป็นสถานที่จัดแสดงสินค้าหรือบริการในสถานที่จริง ร่วมกับการใช้ออนไลน์ถ่ายทอดคอนเทนต์ภายในงาน เช่น ไลฟ์สตรีมมิ่งกิจกรรม โดยลูกค้ายังสามารถรับบริการหรือซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ทำให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”นายศักดิ์ชัย กล่าว

สำหรับการจัดงานแสดงสินค้าที่ “นีโอ” จะดำเนินการจัดงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ได้แก่ งาน Pet Expo Thailand 2020 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน 2563 ณ ฮอลล์ 106 ไบเทค บางนา, Wedding Fair 2020 by NEO มีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2563 ณ ฮอลล์ 3 รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, Thailand Golf & Dive Expo 2020 และงาน Traveler Expo 2020 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2563 ณ ฮอลล์ 106-107 ไบเทค บางนา, InterCare Asia 2020 งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีเกี่ยวกับผู้สูงอายุ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคม 2563 ฮอลล์ 101 ไบเทค บางนา และงาน EdTeX 2020 งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านการศึกษา ที่ในปีนี้เน้นการจัดงานสัมมนาในรูปแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีการจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา HERO Thailand 2020 การแข่งขันจักรยานรูปแบบ HERO World Series ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคม 2563 ณ ไร่บุญรอด จังหวัดเชียงราย ซึ่งแน่นอนว่าในแต่ละงานที่จะมีการจัดขึ้นจะถูกนำโมเดล “O2O” มาปรับใช้ให้เหมาะสมกับแต่ละอุตสาหกรรมด้วย

นายศักดิ์ชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับมาตรการความปลอดภัยในการคัดกรองผู้ประกอบการที่มาจัดแสดงสินค้า และผู้เข้าชมงานนั้น ยังคงให้ความสำคัญตามมาตรฐานการคัดกรองทุกขึ้นตอน อาทิ การตรวจวัดอุณหภูมิ การเว้นระยะห่าง การลดการสัมผัสโดยไม่จำเป็น บริการเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือในจุดต่างๆ อย่างเหมาะสม และยังได้นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการลงทะเบียนลดการสัมผัสเพื่อให้การเข้าร่วมงานไม่ยุ่งยากจนเกินไป แต่ยังคงไว้ซึ่งมาตรการที่ควรมีทุกประการ เพื่อให้การจัดงานประสบความสำเร็จบนพื้นฐานความปลอดภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital