ดินเนอร์ ฟรอมเดอะสกายได้ระดมทุนเป็นเงินนับแสน เพื่อช่วยเหลือชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ

ศุกร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๐:๕๔
เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คาดว่าผู้คนประมาณ 7 ล้านคนอาจจะตกงาน ส่งผลให้ลูกจ้างที่มีรายได้น้อยไม่มีกำลังมากพอที่จะซื้อของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากวิกฤตนี้
ดินเนอร์ ฟรอมเดอะสกายได้ระดมทุนเป็นเงินนับแสน เพื่อช่วยเหลือชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ

แม้แต่ก่อนการระบาด ครอบครัวต่างๆ ในระแวกชุมชนแออัดรอบๆ กรุงเทพฯ ต่างเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนอาหารเป็นประจำและต้องดิ้นรนเพื่อดำรงชีพในแต่ละวัน ซึ่งในตอนนี้จำนวนคนที่ยากไร้กำลังเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

มร. ฟริโซ พอลเดอร์วาร์ต มร. โยฮานส์ เบิร์กสตรอม มร. แพททริค แอนเดอร์สัน และ คุณ บุญยพัชร์ โพธิ์ชัยเลิศ ผู้ร่วมก่อตั้ง Dinner in the Sky Thailand (ดินเนอร์ อินเดอะสกาย ประเทศไทย) ผู้ให้ประสบการณ์อาหารค่ำสุดหรูลอยฟ้าในประเทศไทยได้ร่วมกันสร้างกิจกรรมการกุศลชื่อว่า Dinner from the Sky (ดินเนอร์ ฟรอมเดอะสกาย)

ทั้ง 4 ท่านได้ร่วมกันก่อตั้งโครงการระดมทุนบนเว็บไซต์ Weeboon.com เพื่อนำเงินไปซื้อและบริจาคอาหารกับเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ที่จำเป็นต่อการรำดงชีวิตแก่ชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ มีผู้คนหลายร้อยท่านได้ร่วมบริจาคถึง 480,000 บาทในช่วงเวลาสั้นๆ และตอนนี้โครงการยังเปิดรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น ทั้ง 4 ท่านรวมถึงอาสาสมัครหลายคนยังคงเดินหน้ามอบสิ่งของบริจาคอย่างน้อย 2-3 วันต่อสัปดาห์ พร้อมทั้งอัพเดตข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ภายใต้การกุศลนี้บนเฟซบุ๊กของ Dinner from the sky

ในขณะเดียวกัน Rotary Club of Bangkapi (สโมสร โรตารีบางกะปิ) ก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ โดยการตั้งโครงการระดมทุนบนเว็บไซต์ของทางสโมสร ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนทั้งหมดจะถูกมอบให้แก่ ดินเนอร์ ฟรอมเดอะสกาย นอกจากนั้นสมาชิกสโมสรก็ได้อาสาช่วยเหลือในการแจกจ่ายสิ่งของบริจาคตามชุมชนอีกด้วย

มร. ฟริโซ พอลเดอร์วาร์ต ผู้ร่วมก่อตั้ง Dinner in the Sky Thailand (ดินเนอร์ อินเดอะสกาย ประเทศไทย) กล่าวว่า – “พวกเราใช้ชีวิตอยู่ในไทยมานานหลายปีจนประเทศนี้กลายเป็นบ้านของเรา เมื่อไวรัสโควิด-19 เริ่มระบาด เราเกิดความรู้สึกที่อยากช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อนทันที แม้ว่าขณะนี้ประเทศไทยสามารถจัดการกับสถานการณ์ได้ดี แต่ปัญหาต่างๆ ก็ยังคงไม่หายไป ตอนนี้เราต้องเดินหน้าต่อเพื่อหาทางแก้ปัญหาที่ยั่งยืนมากขึ้น และในการที่จะทำแบบนั้นเราต้องการความสนับสนุนจากทุกๆ ท่านอย่างต่อเนื่อง”

มร. โยฮานส์ เบิร์กสตรอม ผู้ร่วมก่อตั้ง Dinner in the Sky Thailand (ดินเนอร์ อินเดอะสกาย ประเทศไทย) กล่าวว่า – “เราอยากจะเห็นโลกที่ผู้คนช่วยเหลือกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นคนใกล้ชิดหรือผู้ใดก็ตามที่ต้องการความช่วยเหลือ และเราเชื่อว่าทุกคนล้วนเป็นหนึ่งในการสนับสนุนที่สามารถทำให้โลกนี้น่าอยู่มากขึ้น”

มร. โค้ก เหงียน ประธานกรรมการบริหาร Weeboon.com กล่าวว่า – “Dinner from the Sky (ดินเนอร์ ฟรอมเดอะสกาย) กำลังทำกิจกรรมการกุศลที่น่ายกย่องเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการบริจาค อาหาร หน้ากาก หรือเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ในขณะที่วิกฤตโควิด-19 ยังดำเนินอยู่ พวกเรา Weeboon.com รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ โดยการให้บริการการระดมทุนออนไลน์ เพื่อรวบรวมเงินบริจาคอย่างโปร่งใสต่อผู้ร่วมบริจาค”

บริจาคเพื่อสนับสนุน Dinner from the Sky:

www.weeboon.com/th/campaign/5-kg-of-rice-and-face-masks-for-families-in-the-klong-toey-slum-community

บริจาคเพื่อสนับสนุน Dinner from the Sky ผ่านทางเว็บไซต์ Rotary Club of Bangkapi: rotarybangkapi.org/API/dinnert.php

เข้าร่วมและรับข่าวสารจาก Dinner from the Sky ได้ที่

www.facebook.com/dinnerfromthesky/

เข้าร่วมและรับข่าวสารจาก Weeboon ได้ที่:

www.facebook.com/weeboonofficial

ดินเนอร์ ฟรอมเดอะสกายได้ระดมทุนเป็นเงินนับแสน เพื่อช่วยเหลือชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4