สำรวจความต้องการถังขยะ - นำถังขยะใหม่ตั้งวางทดแทนถังที่ชำรุด

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๑
นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. กล่าวกรณีประชาชนตั้งข้อสังเกตในพื้นที่กรุงเทพฯ พบเห็นถังขยะที่ชำรุดทรุดโทรมในหลายพื้นที่เขต เหตุใดจึงไม่เปลี่ยนถังขยะใบใหม่มาทดแทนใบที่ชำรุด โดยเฉพาะในซอยอ่อนนุช 17 แยก 16 เขตสวนหลวง ที่มีถังขยะชำรุดเสียหายตั้งอยู่ต้นซอยว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดหาถังรองรับมูลฝอยประเภทต่าง ๆ หลายขนาด เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานและสถานที่ตั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นถังพลาสติก ชนิดล้อเลื่อน แบบมีฝาปิด ขนาด 80 ลิตร 130 ลิตร และ 240 ลิตร โดยสำนักสิ่งแวดล้อมได้แจ้งสำนักงานเขตรายงานการใช้ถังรองรับมูลฝอย รวมถึงสำรวจความต้องการถังรองรับมูลฝอยประเภทต่าง ๆ ทุกไตรมาส เพื่อเป็นข้อมูลในการจัดหาถังรองรับมูลฝอยประเภทต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาในช่วงปีงบประมาณ 2561 สำนักสิ่งแวดล้อมได้จัดซื้อถังรองรับมูลฝอย ขนาด 240 ลิตร จำนวน 20,000 ใบ และในปี 2562 ได้จัดซื้อถังรองรับมูลฝอย ขนาด 80 ลิตร จำนวน 4,000 ใบ ขนาด 130 ลิตร จำนวน 18,000 ใบ โดยได้จัดสรรให้สำนักงานเขตต่าง ๆ เพื่อนำไปให้บริการประชาชน ส่วนในปีงบประมาณ 2563 สำนักสิ่งแวดล้อมได้ขอจัดสรรงบประมาณกลางปี 2563 เพื่อจัดซื้อถังรองรับมูลฝอยให้เพียงพอต่อความต้องการของสำนักงานเขต แต่เนื่องจากเกิดสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งมีข้อจำกัดเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณ จึงต้องชะลอการจัดหาถังรองรับมูลฝอยจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทั้งนี้ ถังรองรับมูลฝอยที่จัดหามีจำนวนจำกัด การให้บริการอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่และจำนวนประชากร
สำรวจความต้องการถังขยะ - นำถังขยะใหม่ตั้งวางทดแทนถังที่ชำรุด

ด้าน นางเรณู ซื่อสัตย์ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง กทม. กล่าวว่า สำนักเขตสวนหลวงได้นำถังรองรับมูลฝอย ขนาด 240 ลิตร จำนวน 2 ใบ และขนาด 130 ลิตร จำนวน 4 ใบ ไปเปลี่ยนทดแทนถังเดิมที่ชำรุดภายในซอยอ่อนนุช 17 แยก 16 เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจ หากพบถังรองรับมูลฝอยชำรุด จะนำถังใบใหม่ไปเปลี่ยนทดแทนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ