ชี้แจงการอนุญาตก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์เชื่อมเขตตลิ่งชัน กทม. และ ต.มหาสวัสดิ์ จ.นนทบุรี

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๒๙
นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. กล่าวกรณีประชาชนในชุมชนซอยชัยพฤกษ์ 33 เขตตลิ่งชัน ชุมชนพื้นที่ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งผู้ประกอบการเดินเรือในคลองมหาสวัสดิ์ ขอให้ตรวจสอบการอนุญาตก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์เชื่อมระหว่างเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร และ ต.มหาสวัสดิ์ จ.นนทบุรี ทำให้มียานยนต์เข้ามาใช้สะพานมากขึ้น เกิดความแออัด รวมทั้งความสูงของสะพานอาจกระทบต่อการให้บริการเรือท่องเที่ยวว่า การก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ เชื่อมระหว่างเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร และ ต.มหาสวัสดิ์ จ.นนทบุรี เป็นการก่อสร้างสะพานโดย บริษัท เอเชียน พร็อพเพอร์ตี้ (กรุงเทพ) จำกัด มีการแบ่งพื้นที่การปกครองบริเวณกึ่งกลางคลองมหาสวัสดิ์ ซึ่งในฝั่งจังหวัดนนทบุรี ได้มีการอนุญาตให้ก่อสร้างจากองค์การบริหารส่วนตำบลมหาสวัสดิ์ ส่วนกรุงเทพมหานคร ได้อนุญาตตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการอนุญาตก่อสร้างสะพานข้ามคลอง พ.ศ.2549 อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีความสูงสะพานเป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ ได้เคยมีการประชุมร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กรมชลประทาน กรมเจ้าท่า อบต.มหาสวัสดิ์ สำนักการโยธา และสมาคมผู้ประกอบการเดินเรือในคลองมหาสวัสดิ์ โดยในที่ประชุมมีมติให้ยกระดับท้องสะพานตามที่ได้แก้ไขในปัจจุบัน ซึ่งผู้ประกอบการเดินเรือยอมรับมติที่ประชุมดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบระดับท้องสะพาน ไม่พบว่าเป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ นอกจากนั้น ได้จัดทำแบบสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ในพื้นที่เขตตลิ่งชันและบริเวณใกล้เคียง ซึ่งผลจากการสำรวจ พบประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วย เนื่องจากเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจร ลดเวลาการเดินทางระหว่างพื้นที่เขตติดต่อและไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้แก่บุคคลกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?