เฉลิมฉลองเทศกาลขอพรจากดวงดาวของประเทศญี่ปุ่น ด้วยอาหารชุดพิเศษ ที่ห้องอาหารยามาซาโตะ

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๐:๕๗
ห้องอาหาร ยามาซาโตะ (Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ห้องอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับ 'มิชลิน เพลท’ (MICHELIN Plate) จาก 'มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2563 ฉบับ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต และพังงาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เชิญมาลิ้มลองอาหารชุดพิเศษฉลองเทศกาล “ทานาบาตะ” เทศกาลขอพรจากดวงดาวของชาวญี่ปุ่น ให้บริการทั้งมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ ระหว่างวันที่ 1 ถึง 26 กรกฎาคม 2563
เฉลิมฉลองเทศกาลขอพรจากดวงดาวของประเทศญี่ปุ่น ด้วยอาหารชุดพิเศษ ที่ห้องอาหารยามาซาโตะ

วันทานาบาตะ มีเรื่องเล่าตามตำนานความรักระหว่างสาวทอผ้านามว่า “โอริอิเมะ” และชายเลี้ยงวัว นามว่า “ฮิโกโบชิ” ที่รักกันมากจนได้แต่งงานกันในที่สุด หากแต่หลังจากแต่งงานกันทั้งสองต่างละทิ้งหน้าที่การงาน เทวดาจึงลงโทษให้ทั้งสองแยกจากกัน โดยอยู่คนละฝั่งของแม่น้ำ และอนุญาตให้พบกันได้เพียงปีละครั้งในวันที่เจ็ด เดือนเจ็ด โดยทั้งสองจะข้ามมาพบกันโดยใช้ปีกของนกนางแอ่นเป็นสะพาน

วันทานาบาตะตรงกับวันที่ 7 กรกฎาคม ของทุกปี ชาวญี่ปุ่นจะฉลองวันทานาบาตะด้วยการประดับบ้านเรือนด้วยต้นไผ่ และแขวนคำอธิฐานเป็นกลอนเอาไว้กับต้นไผ่ แล้ววันรุ่งขึ้นก็จะนำกระดาษคำอธิฐานเหล่านั้นมาเผา หรือพับเป็นเรือเพื่อลอยน้ำ เสมือนเป็นการส่งคำขอนั้นไปหาดวงดาวเพื่อดลบันดาลให้คำอธิฐานเป็นจริง

ห้องอาหารยามาซาโตะ ขอเชิญทุกท่านร่วมเขียนคำอธิษฐานบนกระดาษสีและแขวนบนต้นไผ่ที่นำมาประดับบริเวณหน้าห้องอาหารเพื่อขอพรกับดวงดาว ตลอดเทศกาล “ทานาบาตะ” และรับประทานอาหารชุดมื้อพิเศษที่ เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะได้ตระเตรียมไว้ทั้งอาหารชุดมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ โดยอาหารชุดมื้อกลางวัน ประกอบไปด้วย อาหารเรียกน้ำย่อย ได้แก่ เป็ดรมควัน หอยแมลงภู่ และข้าวโพดอ่อนราดซอสน้ำส้มสายชูไข่แดงและตกแต่งด้วยพริกหยวกรูปดาว ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับซุปกุ้งใส่เห็ดฮิเมจิ วุ้นเส้นญี่ปุ่นและผักนานาชนิด และปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด (ปลาทูน่า, ปลาหางเหลือง, หอยปีกนก) จากนั้นเชฟจะเสิร์ฟปลาฮิราซึย่างซอสข้าวโพดมายองเนส มะเขือม่วงตุ๋นกับปลาไหล เผือก แครอท ราดซอสงา เทมปุระรวม ข้าวหน้าปลาดาบและไข่ปลาแซลมอน ซุปมิโซะ และผักดอง ปิดท้ายมื้ออาหารแสนประทับใจนี้ด้วยผลไม้ตามฤดูกาลกับพุดดิ้งมะม่วงราดถั่วแดงเชื่อมและซอสชาเขียว อาหารชุดมื้อกลางวันราคาชุดละ 1,600++ บาท

ส่วนมื้อค่ำให้บริการอาหารชุด “ไคเซกิ”ตามแบบราชสำนักญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยอาหารน่ารับประทาน 9 รายการ อาทิ ฟองเต้าหู้สดกับดอกกระเจี๊ยบรูปดวงดาว ไข่หอยเม่นราดซอสสูตรพิเศษ ซุปลูกชิ้นปลาไหลใส่สาหร่ายทะเล เห็ดและผัก ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด (ปลาทูน่า, กุ้งหวานญี่ปุ่น, ปลาหางเหลือง และหอยแครงญี่ปุ่น) อาหารจานหลักเป็นปลาอินทรีย์และเนื้อย่างกับซอสมิโซะ รับประทานคู่กับเห็ดหลวงญี่ปุ่น แครอทและพริกหยวก เทมปุระปูหิมะ ปลาดาบ และผักต่าง ๆ เส้นหมี่น้ำหน้าปลาหวานญี่ปุ่นโรยด้วยเห็ดหอมและเปลือกส้มยูซุขูดเพิ่มรสชาติให้น้ำซุปกลมกล่อม ให้บริการพร้อมกับข้าวห่อสาหร่ายไส้ผักดองญี่ปุ่น รายการสุดท้ายเป็นผลไม้สดตามฤดูกาลกับสาคูมะพร้าวอ่อน อาหารชุดมื้อค่ำสำหรับเทศกาล “ทานาบาตะ” ราคาชุดละ 4,700++ บาท

อาหารชุดพิเศษสำหรับเทศกาล “ทานาบาตะ” มีให้บริการระหว่างวันที่ 1 ถึง 26 กรกฎาคม 2563 เท่านั้น มื้อกลางวันให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. ส่วนมื้อค่ำให้บริการตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. ห้องอาหารยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

เฉลิมฉลองเทศกาลขอพรจากดวงดาวของประเทศญี่ปุ่น ด้วยอาหารชุดพิเศษ ที่ห้องอาหารยามาซาโตะ เฉลิมฉลองเทศกาลขอพรจากดวงดาวของประเทศญี่ปุ่น ด้วยอาหารชุดพิเศษ ที่ห้องอาหารยามาซาโตะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้