รอยยิ้มชาวหนองแขม...ขอบคุณซีพีเอฟ นำรถ “CPF Food Truck” มอบอาหารปลอดภัยสู่ชุมชน

อังคาร ๑๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๒๙
ช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้อากาศร้อนอบอ้าวแต่ก็ไม่ทำให้ชาวชุมชนสามัคคีหนองแขมย่อท้อ ทุกคนต่างมารวมตัวกัน โดยไม่ลืมการเว้นระยะห่างทางสังคม และป้องกันตัวเองด้วยการสวมใส่หน้ากากผ้า เพื่อมาร่วมโครงการ “ส่งอาหารปลอดภัย จากใจ..สู่ชุมชน”
รอยยิ้มชาวหนองแขม.ขอบคุณซีพีเอฟ นำรถ CPF Food Truck มอบอาหารปลอดภัยสู่ชุมชน

โครงการจากใจที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ โดยชาวซีพีเอฟจิตอาสา ร่วมกันมอบอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน จากรถ CPF Food Truck เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารแก่ประชาชนใน 6 เขต พื้นที่กรุงเทพมหานคร อย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มที่เขตบางกอกน้อย ขยายผลไปยังเขตบางพลัด ห้วยขวาง บางบอน หนองแขม และบางขุนเทียน

นับเป็นครั้งที่ 20 ที่รถสีแดงคาดดำคันนี้ ได้ขับเคลื่อนความสุขและนำความอิ่มอร่อยไปมอบถึงมือชาวชุมชน นอกจากอาหารสำเร็จรูปที่นำมามอบ 6 เมนู ทั้งข้าวอกไก่ซอสจิ้มแจ่ว ข้าวผัดไก่ย่างซอสเกาหลี ข้าวไก่สไปซี่ ข้าวอกไก่ย่างซอสเกาหลี ข้าวไข่เจียว และข้าวตับกระเทียม รวมถึงไข่ต้มและน้ำแร่แล้ว ยังมีพันธมิตรสองบริษัทที่ร่วมมอบความสุขในทุกๆครั้ง ทั้งโอสถสภา ที่นำเครื่องดื่มเย็นๆมามอบ และ Mc ยีนส์ ที่นำหน้ากากผ้ามาร่วมมอบเช่นเคย

เกรียงไกร พรธนพาณิชย์กุล อายุ 76 ปี ชาวชุมชนสวัสดิการหนองแขม ที่มาร่วมกิจกรรมเล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่กับน้องสาว มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ชีวิตที่เคยยากลำบากอยู่แล้ว ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดๆ มีเพียงเบี้ยคนชรา 700 บาทประทังชีวิตในแต่ละเดือน เมื่อเจอพิษโควิดยิ่งลำบากขึ้นไปอีก การทำมาหากินยากกว่าเดิมมาก ดีใจที่มีกิจกรรมดีๆเช่นนี้มาถึงชุมชน ทุกคนได้ทานอาหารอร่อย มีคุณภาพ มีน้ำดื่มเย็นๆ หน้ากากผ้ามาให้ ช่วยเป็นกำลังใจให้ชาวชุมชนได้อีกมาก

ส่วน บุญธรรม เที่ยงตรง อายุ 67 ปี และวันชัย เที่ยงตรง อายุ 64 ปี สองพี่น้องที่พาครอบครัวมาร่วมกิจกรรม ต่างบอกตรงกันว่า อาชีพขับมอเตอร์ไซค์ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดเป็นอย่างมาก เพราะลูกค้าหายไปเกินครึ่ง นอกจากรายได้จะหายไปแล้ว รายจ่ายยังมากขึ้น ทั้งค่าน้ำค่าไฟ เพราะทุกคนต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ภาระค่าใช้จ่ายจึงมากขึ้นเป็นเงาตามตัว วันนี้กระทรวงเกษตรฯ และซีพีเอฟ นำอาหารมามอบให้จึงช่วยแบ่งเบาค่าครองชีพไปได้ อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้อีก

หลังจากนี้รถ CPF Food Truck และชาวซีพีเอฟจิตอาสา จะยังคงขับเคลื่อนความสุขและยืนหยัดช่วยเหลือคนไทยต่อไป เพื่อจับมือก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปพร้อมๆกัน

รอยยิ้มชาวหนองแขม.ขอบคุณซีพีเอฟ นำรถ CPF Food Truck มอบอาหารปลอดภัยสู่ชุมชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน