กระทรวงอุตฯ ฟื้นฟูประเทศด้วยการอัพเกรดเกษตรอุตสาหกรรมไทยเตรียมลงพื้นที่ จ.ชลบุรี รับฟังปัญหา เร่งมาตรฐานฟื้นฟูให้ดีพร้อมทันที 90 วัน

อังคาร ๑๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๐๓
กระทรวงอุตสาหกรรม สั่งการ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เตรียมลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี รับทราบปัญหาของเกษตรกร และเร่งมาตรการฟื้นฟูสร้างเกษตรอุตสาหกรรมที่ดีพร้อมใน 90 วัน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากที่สามารถพึ่งพาต้นเองได้ พร้อมเตรียมสนับสนุนด้านเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับความต้องการเพื่อส่งเสริมศักยภาพรองรับความต้องการทั้งในและต่างประเทศ
กระทรวงอุตฯ ฟื้นฟูประเทศด้วยการอัพเกรดเกษตรอุตสาหกรรมไทยเตรียมลงพื้นที่ จ.ชลบุรี รับฟังปัญหา เร่งมาตรฐานฟื้นฟูให้ดีพร้อมทันที 90 วัน

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า กระทรวงอุตสาหกรรม ตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับภาคการเกษตร ซึ่งมีความสำคัญต่อโครงสร้างสำคัญของเศรษฐกิจฐานราก โดยมีแนวทางเพื่อเร่งพื้นฟูเศรษฐกิจชุมชน ผ่านกระบวนการพัฒนาภาคการเกษตร มุ่งเน้นกระบวนการแปรรูปผลิตภัณฑ์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร จึงได้สั่งการให้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) จัดกิจกรรมลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหา และสนับสนุนองค์ความรู้เพื่อเป้าหมายการฟื้นฟูสู่ เกษตรอุตสาหกรรม ที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ ทั้งยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยจุดแรกของการดำเนินการ คือ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 17 มิถุนายน 2563

สำหรับการจัดกิจกรรมลงพื้นที่ในครั้งนี้ มุ่งเน้นสื่อสารใน 3 ภารกิจหลัก คือ การรับทราบสภาพปัญหาจริงของเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ เพื่อการวางแผนฟื้นฟูให้สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ การมอบแนวทางเพื่อการพัฒนาเกษตรวิถีดั้งเดิมไปสู่การเป็นเกษตรอุตสาหกรรม และ การเตรียมความพร้อมเพื่อสนับสนุนด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลทางการเกษตรและองค์ความรู้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับความต้องการเพื่อเพิ่มผลิตภาพ เตรียมพร้อมเพื่อการรองรับดีมานด์ทั้งในและต่างประเทศ นายสุริยะ กล่าว

โดยมาตรการฟื้นฟูเกษตรอุตสาหกรรมให้ดีพร้อมใน 90 วัน กสอ. มีแนวทางพัฒนาองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการ การใช้นวัตกรรมเข้ามามีส่วนสำคัญในการพัฒนาผลิตภาพ เพิ่มผลผลิตทางการเกษตร สู่ระบบสมาร์ทฟาร์มมิ่ง เพื่อการ “ปั้น ปรุง เปลี่ยน” สู่การเป็นเกษตรอุตสาหกรรมที่ดีพร้อม นายสุริยะ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0 2202 4414 – 18 หรือ เข้าไปที่ www.dip.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4