PlantSnap เปิดตัวฟังก์ชันระบุชนิดพืชใน Snapchat ให้ผู้ใช้งานเปิดกล้องและรู้พันธุ์พืชทันที

อังคาร ๑๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๐:๓๒
PlantSnap แอปโซเชียลมีเดียและแอประบุชนิดพืชที่มีเทคโนโลยีชั้นสูง ครอบคลุม และแม่นยำที่สุดในโลก ได้ประกาศเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์ม Scan ของ Snapchat ซึ่งให้ประโยชน์ ความสนุก และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องผ่านกล้องของ Snapchat โดยวันนี้ ผู้ใช้ Snapchat สามารถระบุชนิดของพืชกว่า 600,000 ชนิดได้ทันทีจาก Snapchat Camera

อัลกอริทึมแมชชีนเลิร์นนิงของ PlantSnap จะวิเคราะห์และรับรู้ชนิดของพืชและแสดงชื่อของพืชดังกล่าวขึ้นบนหน้าจอทันที โดยจะเริ่มให้บริการในวันนี้

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟได้ที่: https://www.multivu.com/players/English/8736351-plantsnap-plant-identification-app-announces-snapchat-scan-partnership/

“เราจำเป็นต้องเข้าใจว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ไม่ใช่แยกจากธรรมชาติ และนั่นคือความรับผิดชอบของเราในการปกป้องโลกเราเพื่อคนรุ่นต่อไป ดังนั้น เราจึงสร้างเครื่องมือที่จะกระตุ้นให้ผู้คนหยุดและสำรวจความงามและความมหัศจรรย์ของโลกที่พวกเขาอยู่” Eric Ralls ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ PlantSnap กล่าว “ด้วยการนำผู้คนกลับสู่ธรรมชาติผ่านการใช้เทคโนโลยี PlantSnap จะช่วยให้ทั้งคนหนุ่มสาวและผู้สูงอายุรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของดาวเคราะห์ที่น่าทึ่งนี้ เมื่อร่วมมือกันแล้ว จะสามารถช่วยให้คนทั่วโลกเข้าใจว่าเราคือผู้ดูแลโลก ไม่ใช่เจ้าของโลก”

PlantSnap ไม่เพียงเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับธรรมชาติอีกครั้ง แต่ยังสร้างฐานข้อมูลของพืชที่ให้ข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจเป็นอาชีพหรือเป็นงานอดิเรก PlantSnap มีการแปลถึง 37 ภาษา และมีใช้ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลกในทุกวัน ด้วยฐานข้อมูลพืชกว่า 620,000 ชนิดของเรา และมีผู้ติดตั้งใช้งานกว่า 35 ล้านครั้ง ทำให้ PlantSnap กลายเป็นแอปที่สำคัญสำหรับคนสวน นักเดินป่า นักออกแบบภูมิทัศน์ ครู นักเรียน ผู้หาอาหาร และผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ

“ที่ PlantSnap เรากำลังจุดประกายให้ผู้คนกลับมาให้ความสนใจในความงามและความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ และชีวิตของพืชที่น่าทึ่งที่อยู่รอบตัวเราในทุกวันอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็ช่วยให้เทคโนโลยีที่จะจัดหมวดหมู่และแบ่งปันการค้นพบต่าง ๆ สำหรับนักวิทยาศาสตร์และผู้สนใจธรรมชาติ” Ralls กล่าว “สิ่งที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับการรวม PlantSnap เข้ากับ Snapchat ก็คือการให้โอกาสเราได้มีส่วนร่วมกับผู้ใช้งาน Snapchat กว่า 229 ล้านรายต่อวัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น Gen Z เราหวังว่าหลายคนในนั้นจะให้ความสนใจในพืชและเกิดความรักนิรันดร์และความเคารพต่อธรรมชาติและสภาพแวดล้อม”

ภาพของพืชที่ถูกสแกนและชื่อของพืชจะแสดงขึ้นในหน้าจอผู้ใช้ของ Snapchat พร้อมลิงก์ไปยัง “เรียนรู้เพิ่มเติม” เกี่ยวกับพืชผ่านแอป PlantSnap

เกี่ยวกับ PlantSnap

ระบุพืชทุกประเภทได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น ดอกไม้ ต้นไม้ พืชอวบน้ำ เห็ด กระบองเพชร และอื่น ๆ อีกมากมาย PlantSnap เป็นแอปที่ปฏิวัติวงการการระบุชนิดพืชจาก Earth.com สร้างขึ้นเพื่อช่วยให้ระบุพืชได้ในทันทีเพียงแค่ใช้การจับภาพ นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผู้ใช้มีแพลตฟอร์มที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อสำรวจธรรมชาติของโลกในชีวิตประจำวัน โดยเฉลี่ยแล้วมีการจับภาพพืชกว่า 500,000 ครั้งต่อวันในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก PlantSnap เป็นวิธีที่ง่ายสำหรับชาวโลกทุกคนที่จะมีบทบาทในการปกป้องและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพียงแค่ถ่ายรูปของพืชในทุกที่ที่คุณไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?