CONCRETE ASIA จัดแสดงเทคโนโลยีหลังพ้นวิกฤตการณ์โควิด-19

อังคาร ๑๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๐:๕๘
CONCRETE ASIA ปรับโฉมจัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านอุตสาหกรรมคอนกรีตตามแนวทางการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 ด้วยการตรวจคัดกรอง ฆ่าเชื้อ และเว้นระยะหว่าง 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร คาดมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงาน 7,000 รายจากทั่วภูมิภาคอาเซียน ระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2563 ณ อาคาร 10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อตอบโจทย์ปัญหาการชะลอทางธุรกิจ ด้วยเทคโนโลยีจาก 300 บริษัท และกิจกรรมภายในงานฯ
CONCRETE ASIA จัดแสดงเทคโนโลยีหลังพ้นวิกฤตการณ์โควิด-19

จากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การทำงานของทุกอุตสาหกรรมหยุดชะงัก ส่งให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ หรือ GDP ของประเทศลดลง ในด้านอุตสาหกรรมก่อสร้างทั้งโครงการของภาครัฐและเอกชนต่างได้รับผลกระทบจากความล่าช้าในการทำงาน การขาดแคลนแรงงานและอุปกรณ์ก่อสร้าง รวมถึงปัญหาด้านการจัดการต้นทุน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการขออนุมัติใบอนุญาตก่อสร้าง ตลอดจนกระแสเงินสด บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างจำนวนมากจากที่เคยนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในอุตสาหกรรมแบบช้าๆ ต้องปรับตัวโดยการนำเอาเทคโนโลยีและดิจิทัลโซลูชั่นเข้ามาใช้อย่างเฉียบพลัน เพื่อปรับปรุงและวางแผนการทำงานเพื่อประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และจัดการธุรกิจให้ได้รับประโยชน์สูงสุดอย่างรวดเร็ว อาทิ หุ่นยนต์สำหรับการก่อสร้าง การวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ไปจนถึงเทคโนโลยีบนคลาวด์ และแพลตฟอร์มอื่น ๆ เป็นต้น

CONCRETE ASIA งานแสดงสินค้านานาชาติ ด้านคอนกรีตจึงเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในอุตสาหกรรมก่อสร้างและคอนกรีต ในการช่วยขับเคลื่อนและกระตุ้นให้อุตสาหกรรมฯ นำเทคโนโลยีเข้ามาให้ในการทำงานมากยิ่งขึ้น และปรับมาตราการในการทำงานตามบรรทัดฐานและแนวทางปฏิบัติใหม่ของอุตสาหกรรม โดยรวบรวมสินค้าและเทคโนโลยี 6 กลุ่มสำคัญมาจัดแสดงได้แก่ วัสดุคอนกรีต คอนกรีตผสมสำเร็จ คอนกรีตหล่อสำเร็จรูป คอนกรีตตกแต่ง คอนกรีตรีไซเคิล และเทคโนโลยีคอนกรีต จาก 300 บริษัทและแบรนด์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศมาจัดแสดงในงานเดียว ภายในงานยังมีการสัมมนา รวมถึงสัมมนาออนไลน์ให้ความรู้ด้านอุตสาหกรรมและเชิงธุรกิจ พร้อมการนัดหมายเจรจาธุรกิจที่คาดว่าจะมีกว่า 460 รายการ ผู้เข้าร่วมงานกว่า 7,000 ราย ภายใต้มาตราการการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 ตามข้อกำหนดของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ทั้งการตั้งจุดสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ จัดตั้งจุดวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้อุปกรณ์เครื่องฉายแสงยูวีฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่ Germ Saber UVC Sterilizer เพื่อใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในพื้นที่จัดแสดง และเว้นระยะการ 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร เป็นต้น

ทั้งนี้งาน CONCRETE ASIA ได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากสมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพร่วม น.อ.รศ.ดร.ธนากร พีระพันธุ์ นายกสมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “CONCRETE ASIA เป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยสมาคมฯ ในการช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมคอนกรีตเป็นระบบดิจิทัล โดยร่วมจัดสัมมนาและเวิร์คช็อป เพื่อแนะนำและเน้นย้ำถึงความสำคัญในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่และเทคโนโลยีสำเร็จรูปเกี่ยวกับโครงสร้าง การใช้เทคโนโลยีคอนกรีตสำหรับโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ทั้งนี้ทางสมาคมฯ คาดว่าจะมีสมาชิกสมาคมฯ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมคอนกรีตกว่า 300 คนเข้าร่วมงานงาน และสัมมนาเพื่ออัพเดทเทรนด์นวัตกรรมต่างๆ ภายในงาน”

ในปีนี้ CONCRETE ASIA 2020 จัดขึ้นพร้อมกับงาน INTERMAT ASEAN 2020 งานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างและระบบโครงสร้างพื้นฐานระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และงาน Thailand BIM Expo งานแสดงแบบจำลองสารสนเทศอาคาร มิสเตอร์ลอย จุน ฮาว ผู้จัดงานทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “การจัดงาน CONCRETE ASIA จะสร้างแรงกระตุ้นให้ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมก่อสร้างและคอนกรีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่อุตสาหกรรมกำลังมองหาช่องทางที่จะกลับมาดำเนินธุรกิจ สร้างเครือข่ายใหม่ เรียนรู้การนำบรรทัดฐานและแนวทางปฏิบัติใหม่มาใช้ เห็นได้ชัดว่ากุญแจสำคัญคือโซลูชั่นทางเทคโนโลยี งาน CONCRETE ASIA จึงเป็นงานที่พลาดไม่ได้”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ concrete-asia.com

CONCRETE ASIA จัดแสดงเทคโนโลยีหลังพ้นวิกฤตการณ์โควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ