วศ.อว.ฝึกอบรมการวิเคราะห์ทดสอบฟองน้ำลาเท็กซ์สำหรับหมอนและที่นอน พัฒนาห้องปฏิบัติการทดสอบไทยตามมาตรฐานสากล

ศุกร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๑๔
นางสาวนิสากร จึงเจริญธรรม อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร ให้แก่ ดร.วีรศักดิ์ สมิทธิพงศ์ และนายพายับ นามประเสริฐ พร้อมเจ้าหน้าที่และบุคคลากรห้องปฏิบัติการทดสอบวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ยาง ภาควิชาวัสดุศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในการการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “การวิเคราะห์ทดสอบฟองน้ำลาเท็กซ์สำหรับทำหมอนและที่นอนตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม” เป้าหมายพัฒนาห้องปฏิบัติการทดสอบผลิตภัณฑ์หมอนและที่นอนจากยางธรรมชาติให้ได้มาตรฐานสากล จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 -18 มิถุนายน 2563 ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารดร.ตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริกการ
วศ.อว.ฝึกอบรมการวิเคราะห์ทดสอบฟองน้ำลาเท็กซ์สำหรับหมอนและที่นอน พัฒนาห้องปฏิบัติการทดสอบไทยตามมาตรฐานสากล

ทั้งนี้เป็นการดำเนินงานที่สำคัญสืบเนื่องมาจากการลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระบบมาตรฐานห้องปฏิบัติการ ทดสอบ สอบเทียบ วิจัยพัฒนา นวัตกรรม ถ่ายทอดเทคโนโลยี และแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการ ระหว่างกรมวิทยาศาสตร์บริการ กับ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนขีดความสามารถแก่เจ้าหน้าที่ในด้านทฤษฎีและกระบวนการผลิต ตลอดจนหลักการและเทคนิคการวิเคราะห์ทดสอบฟองน้ำลาเท็กซ์สำหรับทำหมอน (มอก. 2741-2559) และฟองน้ำลาเท็กซ์สำหรับทำที่นอน (มอก. 2747-2559) ผลักดันและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้คุณภาพเป็นที่น่าเชื่อถือ กองวัสดุวิศวกรรม กลุ่มยางและผลิตภัณฑ์ยาง กรมวิทยาศาสตร์บริการ หน่วยงานที่ส่งเสริมและพัฒนาห้องปฏิบัติการทดสอบของไทยให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล รองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการผลิตหมอนและที่นอนจากยางพาราของประเทศไทย และการใช้บริการทดสอบจากภาคอุตสาหกรรมต่อไป

วศ.อว.ฝึกอบรมการวิเคราะห์ทดสอบฟองน้ำลาเท็กซ์สำหรับหมอนและที่นอน พัฒนาห้องปฏิบัติการทดสอบไทยตามมาตรฐานสากล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ