ช่างแอร์คึกคัก เข้ารับการประเมิน ก.แรงงาน พร้อมให้บริการ

ศุกร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๑๙
ก.แรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รับมอบเครื่องปรับอากาศ วัสดุและอุปกรณ์ จากเอกชน มูลค่ารวม 583,000 บาท หนุนการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพิ่มศักยภาพการให้บริการ ทั่วประเทศ มีช่างแอร์ผ่านการทดสอบแล้วกว่า 18,000 คน
ช่างแอร์คึกคัก เข้ารับการประเมิน ก.แรงงาน พร้อมให้บริการ

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว รับมอบเครื่องปรับอากาศ วัสดุ อุปกรณ์ และบู๊ททดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก รวมมูลค่า 583,000 บาท จากบริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ห้างหุ้นส่วนจำกัด พรดิเรกแอร์ และกลุ่มพี่น้องผองเพื่อน กลุ่มยืนต้น และกลุ่มช่างแอร์ จังหวัดสระแก้ว พร้อมมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้สนับสนุนดังกล่าว และเยี่ยมชมการฝึกอบรม ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว

อธิบดี กพร. เปิดเผยว่า ช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก เป็นอีก 1 สาขา ที่จะประกาศให้ต้องดำเนินการโดยผู้ที่ผ่านการประเมินและได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ เนื่องจากเป็นสาขาที่ต้องใช้ผู้มีความรู้ความสามารถ และเพิ่มความปลอดภัยต่อสาธารณะ จึงมอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดเตรียมความพร้อมทั้งสถานที่ วัสดุ อุปกรณ์ และบุคลากรที่ทำหน้าที่เป็นผู้ประเมิน ดังนั้น การสนับสนุนเครื่องปรับอากาศ วัสดุ อุปกรณ์ และบู๊ท จากภาคเอกชน รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบอาชีพ ซึ่งเป็นเครือข่ายการพัฒนาฝีมือแรงงานของกพร.ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้วและจังหวัดใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี อีกทั้งแรงงานได้เรียนรู้เทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศที่ทันสมัยและพัฒนาทักษะฝีมืออย่างต่อเนื่อง ทำให้บริการมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความปลอดภัยในการทำงานทั้งผู้ประกอบอาชีพและผู้รับบริการอีกด้วย

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก เป็นการประเมินคุณสมบัติในลำดับแรกก่อนเข้ารับการประเมินความรู้ความสามารถ เพื่อสามารถปฏิบัติงานเกี่ยวกับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ และงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้ ปัจจุบันมีผู้ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก จำนวน 18,184 คน (ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2563) และมีผู้ได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถแล้วจำนวน 713 คน (ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2563)

“กพร.จึงขอเชิญชวนผู้ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติในสาขาดังกล่าว สมัครขอรับการประเมินความรู้ความสามารถ เพื่อให้มีคุณสมบัติครบถ้วน และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อประกาศให้ช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ต้องดำเนินการโดยผู้ได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถเท่านั้น ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงานและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 หรือสำนักงานรับรองความรู้ความสามารถ 0 2245 1703 หรือกองสื่อสารองค์กร 0 2245 4035” อธิบดี กพร.กล่าวทิ้งท้าย

ช่างแอร์คึกคัก เข้ารับการประเมิน ก.แรงงาน พร้อมให้บริการ ช่างแอร์คึกคัก เข้ารับการประเมิน ก.แรงงาน พร้อมให้บริการ ช่างแอร์คึกคัก เข้ารับการประเมิน ก.แรงงาน พร้อมให้บริการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!