วศ.อว.จัดกิจกรรมทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ สาขาเคมี รายการ Block rubber (round 2)

จันทร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๓๓
กรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยกลุ่มทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ กองความสามารถห้องปฏิบัติการและรับรองผลิตภัณฑ์ จัดกิจกรรมทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ (proficiency testing, PT) โดยการจัดส่งตัวอย่างสาขาเคมี รายการ Block rubber (round 2) (Dirt, Ash, Nitrogen, Volatile matter, Po, PRI, Colour and Mooney viscosity) มีห้องปฏิบัติการที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 90 ห้องปฏิบัติการ ประกอบด้วยห้องปฏิบัติการในประเทศ 89 หน่วยงาน และประเทศฟิลิปินส์ 1 หน่วยงาน ระยะเวลาในเดือนมิถุนายน 2563 เป้าหมายเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผลการทดสอบที่ได้จากห้องปฏิบัติการของกลุ่มประเทศอาเซียน และยืนยันสมรรถนะและความสามารถของห้องปฏิบัติการได้
วศ.อว.จัดกิจกรรมทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ สาขาเคมี รายการ Block rubber (round 2)

การดำเนินงานภายใต้ความร่วมมือระหว่างศูนย์บริหารจัดการทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ กรมวิทยาศาสตร์บริการ และกองการยาง กรมวิชาการเกษตร ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพห้องปฏิบัติการของกลุ่มประเทศอาเซียนสู่ระดับสากล โดยมีตัวอย่างสำหรับกิจกรรมลักษณะเป็นยางแท่งผ่านการบดเตรียมตัวอย่าง ตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม บรรจุในซองฟอยล์ปิดผนึกสนิท รายการที่ทดสอบมี 8 รายการได้แก่

ปริมาณสิ่งสกปรก (Dirt)ปริมาณเถ้า (Ash)ปริมาณไนโตรเจน (Nitrogen)ปริมาณสิ่งระเหย (Volatile matter)ค่าความอ่อนตัวเริ่มต้น (Po)ดัชนีความอ่อนตัว (PRI)สี (Colour)ความหนืด (Mooney viscosity)

เพื่อให้ห้องปฏิบัติการดำเนินการทดสอบผลการวัด ในรายการ Block rubber (round 2) (Dirt, Ash, Nitrogen, Volatile matter, Po, PRI, Colour and Mooney viscosity) พร้อมทั้งส่งผลกลับมา ภายในวันที่ 22 มิถุนายน 2563 เพื่อประเมินผลทางสถิติ กองความสามารถห้องปฏิบัติการและรับรองผลิตภัณฑ์ ให้บริการกิจกรรมทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการแก่ห้องปฏิบัติการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ส่งเสริมศักยภาพและความสามารถห้องปฏิบัติการที่เข้าร่วมกิจกรรมทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ รวมทั้งการจัดการความเสี่ยง ที่เป็นเครื่องมือสำหรับปรับปรุงประสิทธิภาพและบริหารความเสี่ยงของห้องปฏิบัติการ สร้างความมั่นใจให้กับผลการทดสอบที่ได้จากห้องปฏิบัติการ ทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศอาเซียน เป็นการยกระดับคุณภาพสินค้าให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากลต่อไป

วศ.อว.จัดกิจกรรมทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ สาขาเคมี รายการ Block rubber (round 2)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้