ก.แรงงาน อัพแอป “รวมช่าง” รับวิถีชีวิตใหม่

พุธ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๐:๐๐
ณ ห้องแสงสิงแก้ว ชั้น 5 กระทรวงแรงงาน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แถลงข่าวยกระดับแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” รับ New Normal
ก.แรงงาน อัพแอป รวมช่าง รับวิถีชีวิตใหม่

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายในงานแถลงข่าวประชาสัมพันธ์ว่ากระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) เปิดบริการแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” (Fixer Finder) บนสมาร์ตโฟน เพื่อให้ประชาชนติดต่อช่างฝีมือซ่อมแซมที่พักอาศัยและอุปกรณ์ที่ชำรุด ซึ่งมีช่างบริการจำนวน 3 ช่าง ได้แก่ 1) ช่างไฟฟ้า ให้บริการเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร ติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ที่พักอาศัยหรือเปลี่ยนหลอดไฟ ปลั๊ก สวิตช์ เบรกเกอร์ 2) ช่างเครื่องปรับอากาศ ให้บริการล้าง ติดตั้ง เติมน้ำยาแอร์และตรวจเช็คความผิดปกติเครื่องปรับอากาศ 3) ช่างประปาและสุขภัณฑ์ ให้บริการเปลี่ยนก๊อกน้ำ ซิ้งค์ ท่อน้ำและติดตั้งสุขภัณฑ์ ในปัจจุบันมีช่างฝีมือจำนวนกว่า 6,000 คน ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 23 มิถุนายน 2563) อยู่ภายในแอป พลิเคชันดังกล่าว ที่พร้อมจะให้บริการ มีมาตรฐาน ราคาที่เป็นธรรม

รมว.แรงงาน กล่าวต่อไปว่า เพื่อเพิ่มความสะดวก ทันสมัยและตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และรองรับสังคมวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) กระทรวงแรงงานโดยกพร. จึงอัพเกรดแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” ขึ้นใหม่ พัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานให้ตอบโจทย์ เพิ่มความสะดวกและความมั่นใจทั้งประชาชนผู้ใช้บริการและช่างผู้ให้บริการ ดังนี้ ประชาชนที่ใช้บริการ (1) สามารถค้นหาช่างตามประเภทงานที่ต้องการ มีการระบุชื่อ นามสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ รูปภาพที่แสดงตัวตนของช่างอย่างชัดเจน (2) จองเวลาใช้บริการตามที่สะดวกได้อย่างรวดเร็ว (3) ค้นหาช่างที่พร้อมให้บริการที่อยู่ใกล้ตัว (4) สามารถรีวิวและให้คะแนนช่างที่ให้บริการได้ สำหรับช่างผู้ให้บริการ (1) บริการระบบแจ้งเตือนเมื่อมีงานใหม่ (2) มีตารางนัดหมายงาน (3) เช็คประวัติการทำงานที่ผ่านมาได้

“สำหรับขั้นตอนการติดตั้งแอปพลิเคชันสามารถค้นหาคำว่า “รวมช่าง” ได้ใน play store หรือ app store จากนั้นดาวน์โหลดและติดตั้งบนสมาร์ตโฟน ซึ่งใช้ได้ทั้งระบบแอนดรอยด์และระบบไอโอเอส เริ่มบริการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป อีกหนึ่งบริการดีๆ ที่สร้างสรรค์โดยกระทรวงแรงงานเน้นความสะดวก ใช้ง่าย ไม่ซับซ้อน และได้รับบริการที่ดีมีคุณภาพ จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนโหลดแอปพลิเคชันไว้ในสมาร์ตโฟน เพื่อประโยชน์ในการค้นหาช่างฝีมือต่อไป” รมว.แรงงาน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4