วว. ร่วมการประชุม WAITRO Regional Focal Point (RFP) Meeting แบบออนไลน์

พุธ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๓๓
ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ น.ส. พิมประไพ ศุภรรัตน์ ผู้แทนจากกองวิเทศสัมพันธ์ วว. ร่วมประชุม WAITRO Regional Focal Point (RFP) Meeting ผ่านระบบการประชุมออนไลน์ จัดขึ้นโดยสำนักเลขาธิการ (Secretariat) ของ World Association of Industrial and Technological Research Organizations (WAITRO) สำหรับหน่วยงานสมาชิกที่ได้รับแต่งตั้งเป็น Regional Focal Point (RFP) ของภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ได้แก่ เอเชียและแปซิฟิก ยุโรป ละตินอเมริกา ตะวันออกกลางและอัฟริกาเหนือ และอัฟริกาใต้ โดย วว. นั้นถือเป็นหน่วยงาน RFP ของภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกให้แก่ WAITRO ระหว่างปี 2019 - 2020
วว. ร่วมการประชุม WAITRO Regional Focal Point (RFP) Meeting แบบออนไลน์

ผลจากการประชุมร่วมกันหารือประเด็นสำคัญ มีดังนี้

การกำหนดแผนดำเนินงานของ RFP ในปี 2020 โดย วว. นำเสนอเกี่ยวกับการช่วงแสวงหาพันธมิตร (Strategic Partners) และแผนกิจกรรมออนไลน์ ให้แก่ WAITRO ในปี 2020แผนการจัดกิจกรรมของ WAITRO ในปี 2020 โดยเฉพาะงานประชุมสมาชิกสามัญและงานครบรอบ 50 ปี WAITRO (General Assembly & WAITRO 50th Anniversary) ซึ่ง WAITRO กำหนดจัดในลักษณะออนไลน์ และจะเปิดโอกาสให้หน่วยงานสมาชิกที่สนใจร่วมจัด Online Side Events/Courses/Workshops ในหัวข้อต่างๆ สามารถจัดทำข้อเสนอการจัดงาน (Proposal) ให้ WAITRO พิจารณาWAITRO ได้พัฒนา Open Access Hub to Fight COVID-19 ผ่าน SAIRA Digital Platform มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งประชาสัมพันธ์ข้อมูลวิชาการ ผลงานวิจัย เทคโนโลยี สื่อสิ่งพิมพ์ แนวทางปฏิบัติ ที่เกี่ยวข้องและตอบสนองต่อการป้องกันและการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยสมาชิก WAITRO และบุคคลทั่วไป สามารถเข้าไปสืบค้นข้อมูล หรือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลได้ที่ www.saira.eco

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4