กำชับเทศกิจอำนวยความสะดวกช่วงเปิดภาคเรียน/ตรวจสอบผิวจราจร ไฟฟ้าส่องสว่างให้พร้อมใช้งาน

พฤหัส ๒๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๓๓
นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมวันเปิดภาคเรียนของโรงเรียนและสถานศึกษาในวันที่ 1 ก.ค.นี้ว่า สำนักเทศกิจได้ประสานความร่วมมือ และสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ดูแลอำนวยความสะดวก ด้านการจราจรประจำจุดบริเวณหน้าโรงเรียนต่าง ๆ ในช่วงเช้าและช่วงเย็น ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 63 เป็นต้นไป ตามโครงการ “จัดการจราจรความปลอดภัยสถานศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (เทศกิจ School Care)” โดยสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ อาสาจราจร ร่วมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร จำนวน 451 นาย เป็นประจำทุกวัน และในช่วงการรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด -19) สำนักเทศกิจได้เพิ่มมาตรการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจคอยเฝ้าระวัง และตรวจตรา กวดขันบริเวณด้านหน้าโรงเรียนไม่ให้มีการขายหรือจำหน่ายสินค้าแก่เด็กนักเรียนอีกทางหนึ่ง

นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. กล่าวว่า สำนักการโยธาดำเนินการตรวจสอบสภาพผิวจราจรและไฟฟ้าส่องสว่างในถนนสายต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งาน รวมทั้งการประสานความร่วมมือกับบริษัทผู้รับจ้างโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ กำชับให้เร่งปรับปรุงถนนและคืนพื้นผิวจราจร เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนและเพิ่มความคล่องตัวในการสัญจร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4