ผู้ประกอบการโรงเรียนเตรียมสอบ AzuriteStyle Co. พัฒนาหน้ากากต้านแบคทีเรียสูตรเย็นเพื่อช่วยในการหายใจทางจมูก เริ่มขายในต่างประเทศ 20 มิ.ย.

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๓๘
บริษัท AzuriteStyle Co., Ltd. ผู้ประกอบการโรงเรียนเตรียมสอบ ได้พัฒนาหน้ากากอนามัยยับยั้งแบคทีเรียแบบเย็นที่ช่วยในการหายใจทางจมูก เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาทำให้นักเรียนต้องใส่หน้ากากอนามัยแบบต่าง ๆ และทำให้ครูผู้สอนเป็นห่วงว่า "การหายใจลำบากจะทำให้นักเรียนไม่มีสมาธิเรียนอย่างต่อเนื่อง" และ "หน้ากากที่ไม่มีคุณภาพอาจส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของสมองลดลง" นั่นจึงเป็นที่มาของการพัฒนาหน้ากากแบบใหม่นี้ "AzuriteStyle" เป็นแบรนด์ต้นฉบับอย่างแท้จริงที่ให้ความสำคัญกับ "การผลิตในญี่ปุ่น" ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการตัดเย็บ โดยได้เริ่มมีการจำหน่ายหน้ากากอนามัยแบบใหม่ในต่างประเทศไปเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ใน 30 ประเทศชั้นนำ ซึ่งรวมถึงประเทศที่มีความก้าวหน้าทางการศึกษาในยุโรปและเอเชีย ตลอดจนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีความใส่ใจเป็นอย่างมากในเรื่องการหายใจทางจมูก

(ภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/release/202006231187?p=images)

ลิงก์อีคอมเมิร์ซ: http://www.azurite-style.com

หน้ากากแบบใช้แล้วทิ้งผลิตจากวัสดุที่อากาศถ่ายเทยาก ทำให้ออกซิเจนผ่านได้น้อย ขณะที่หน้ากากผ้าหลายแบบที่วางขายกันอยู่ในปัจจุบันนั้น ส่วนใหญ่เป็นแบบ 3 มิติที่ประหยัดแรงงานและต้นทุนในการผลิต อย่างไรก็ดี AzuriteStyle มองเห็นว่า ดีไซน์แบบ 3 มิติไม่สามารถสร้างพื้นที่ให้เพียงพอสำหรับการหายใจทางจมูก บริษัทจึงมุ่งเน้นไปที่การออกแบบหน้ากากแบบจับจีบที่ช่วยให้มีพื้นที่หายใจได้ไม่อึดอัด อีกทั้งยังเข้ากับรูปหน้าและทรงจมูกทุกแบบ จึงทำให้ใส่หน้ากากได้เป็นเวลานานโดยไม่เลื่อนหลุด ดีไซน์ต้นฉบับนี้ไม่เพียงใช้เวลาและความพยายามที่มากกว่าในการสร้างสรรค์ แต่ยังต้องอาศัยเทคโนโลยีด้านความแม่นยำเพื่อให้ผลิตหน้ากากออกมาได้อย่างถูกต้องตรงตามแบบ นอกจากนี้ หน้ากาก AzuriteStyle ยังโดดเด่นด้วยการเลือกใช้ผ้าที่ผลิตในญี่ปุ่นอย่างพิถีพิถัน เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพหลังการซัก

เนื่องจากเราต้องใส่หน้ากากในช่วงหน้าร้อนที่อากาศร้อนจัด บริษัทจึงได้เพิ่มคุณสมบัติ "cool-to-the-touch" เข้าไปในหน้ากากด้วย โดยมีความใส่ใจในการเลือกใช้ผ้าอเนกประสงค์ที่มาพร้อมคุณสมบัติ ได้แก่ "ยับยั้งแบคทีเรีย" "กันแสงยูวี" "สัมผัสเย็นสบาย" "ซึมซับน้ำและแห้งเร็ว" "ยับยั้งผลกระทบจากการที่อุณหภูมิสูงขึ้น" และ "เนื้อผ้าเบาสบาย" นอกจากนี้ หน้ากากแบบใหม่ยังขจัดสาเหตุที่ทำให้ผิวเกิดผดผื่นอันเนื่องมาจากความอับชื้นและการเติบโตของแบคทีเรีย โดยมีหน้ากากแบบออร์แกนิกจำหน่ายสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่ายอีกด้วย

หน้ากากยังมาพร้อมกับแผ่นความเย็นที่จะเย็นขึ้นเมื่อสัมผัสความเปียกชื้นและเมื่อมีการสะบัด หากผู้ใช้สอดแผ่นความเย็นนี้เข้าไปในช่องภายในของหน้ากาก จะทำให้เกิดความเย็นขึ้นภายในหน้ากาก ทั้งนี้ บริษัทจำหน่ายหน้ากากในขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานของคนทุกวัย ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้ใหญ่

โปรดคลิกลิงก์ด้านล่างนี้ เพื่อรับชมข่าวต้นฉบับ

https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M106117/202006231187/_prw_PA1fl_nkFm1eY9.pdf

ที่มา: AzuriteStyle Co., Ltd.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?