พิธีเปิดการประชุมยุคอัจฉริยะใหม่ ครั้งที่ 4 จัดขึ้น ณ นครเทียนจิน ในรูปแบบคลาวด์

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๐:๕๕
ในบ่ายวันที่ 23 มิถุนายนตามเวลาท้องถิ่น พิธีเปิดการประชุมยุคอัจฉริยะใหม่ครั้งที่ 4 ได้จัดขึ้นที่ Media Theater นครเทียนจิน โดยมี Mr. Wan Gang รองประธานสภาปรึกษาการเมืองแห่งประชาชนจีน (CPPCC) และประธานสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน (CAST) เข้าร่วมพิธีเปิดซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบคลาวด์ พร้อมทั้งกล่าวสุนทรพจน์ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก Mr. Li Hongzhong เลขานุการคณะกรรมการเทศบาลเทียนจินขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เช่นกัน ขณะที่ Mr. Li Xiaohong คณบดีวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์แห่งประเทศจีน ได้แสดงความยินดีต่อการประชุมครั้งนี้ผ่านทางวิดีโอ ด้าน Mr. Huai Jinpeng รองประธานบริหารของสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน, Mr. Zhang Guoqing นายกเทศมนตรีเมืองเทียนจิน และ Yang Xiaowei รองผู้อำนวยการสำนักงานสารสนเทศอินเทอร์เน็ตแห่งชาติ รวมถึงประธานท่านอื่นๆ ก็ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย ส่วน Mr. Park Won Soon นายกเทศมนตรีกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้กล่าวสุนทรพจน์ผ่านการเชื่อมต่อวิดีโอ โดย Mr. Gong Ke ประธานสหพันธ์องค์กรวิศวกรรมโลก รับหน้าที่เป็นประธานการจัดการประชุมในครั้งนี้ โดยมีประชาชน 58.6 ล้านคนรับชมพิธีเปิดการประชุมรูปแบบคลาวด์และการประชุมซัมมิตในเวลาเดียวกันบนเว็บไซต์และแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีม 40 แห่ง และมีจำนวนผู้เข้าชมรวมทั้งหมดถึง 392 ล้านคน

Mr. Wan Gang ชี้ให้เห็นว่า การประชุมนี้เป็นแพลตฟอร์มระดับสูงสำหรับการแลกเปลี่ยนด้านปัญญาประดิษฐ์ที่เทียนจินและสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีนร่วมมือกันสร้างขึ้นมา ทั้งยังเป็นคำเชิญสำหรับความร่วมมือจากนักวิชาการด้านปัญญาประดิษฐ์ของประเทศจีนและบริษัทต่างๆทั่วโลกอีกด้วย ในระหว่างการป้องกันและควบคุมโรคระบาดนี้ เราจะเปิดกว้างในด้านบิ๊กดาต้า ใช้ประโยชน์จากบล็อกเชน และคิดค้นบริการคลาวด์ ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่ ส่งเสริมความเป็นอัจฉริยะและการทำดิจิทัลของห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมด และยังคงส่งเสริมการรวมปัญญาประดิษฐ์และเศรษฐกิจที่แท้จริงอย่างต่อเนื่อง สร้างแพลตฟอร์มใหม่ของการจ้างงาน สร้างโอเพ่นซอร์สและแพลตฟอร์มการแบ่งปันแบบเปิด เพื่อสร้างแบรนด์ "วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศจีน" ตลอดจนผลักดันการวิจัยขั้นพื้นฐานอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างแพลตฟอร์มการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ระดับโลกและระบบนิเวศอุตสาหกรรม ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านปัญญาประดิษฐ์

Mr. Li Hongzhong ได้กล่าวปราศรัยว่า เทียนจินส่งเสริมการคิดค้นนวัตกรรมอุตสาหกรรมอัจฉริยะยุคใหม่ในทุกด้าน เทคโนโลยีอัจฉริยะได้กลายเป็นศูนย์กลางการพัฒนาแรงขับเคลื่อนหลักคุณภาพสูงของเทียนจิน เทียนจินจะริเริ่มนำระบบอัจฉริยะยุคใหม่มาใช้ นำร่องสนับสนุนการปฏิวัติอุตสาหกรรมสร้างสรรค์เมืองครั้งที่ 4 เพื่อก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ ด้วยเป้าหมายที่จะเป็นเมืองที่ริเริ่มพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะ อุตสาหกรรมอัจฉริยะ ระบบนิเวศอัจฉริยะอย่างเต็มรูปแบบ ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมกิจการการค้าให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเสริมประสิทธิภาพในการร่วมมือพัฒนาระบบอัจฉริยะในแต่ละด้านทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

Mr. Li Xiaohong กล่าวว่า เทียนจินได้ก้าวเข้าสู่ยุคแห่งอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอัจฉริยะ โดยริเริ่มขับเคลื่อนการพัฒนาแนวทางใหม่ คือท่าเรืออัจฉริยะในอนาคต

Mr. Park Won Soon กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีสำคัญในการสร้างระบบเครือข่าย 5G ขนาดใหญ่ของเทียนจิน พร้อมแสดงความหวังว่า กรุงโซลและเทียนจินจะเสริมประสิทธิภาพแลกเปลี่ยนประสบการณ์การพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะร่วมกัน

ในการประชุมซัมมิตของกลุ่มตัวแทนจากภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลกและแวดวงวิชาการ และการกล่าวสุนทรพจน์ผ่านการถ่ายทอดสดวิดีโอจากพื้นที่จริงนั้น มีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย Mr. Gao Wenjiu นักวิชาการของจีนจาก Academy of Engineering, Mr. Ma Huateng ประธานคณะกรรมการบริษัท Tencent , Mr. Max Tegmark ศาสตราจารย์ประจำคณะฟิสิกส์แห่ง Massachusetts Institute of Technology (MIT), Mr. Yang Yuanqing ประธานบริษัท Lenovo, Mr. Yang Xu รองประธานระดับโลกของบริษัท Intel Corporation และผู้ชนะรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ Edmund Phelps, Mr. Wang Jian ประธานคณะกรรมการด้านเทคนิคของ Alibaba Group, Mr. Raj Reddy นักวิชาการต่างประเทศและผู้ชนะรางวัลทัวริงของ Chinese Academy of Engineering และแขกคนอื่น ๆ

ธีมของการประชุมครั้งนี้คือ "ยุคอัจฉริยะใหม่: นวัตกรรม การเสริมพลัง นิเวศวิทยา" ด้วยวิธี "สี่ในหนึ่ง" คือ "การประชุม นิทรรศการ การแข่งขัน + ประสบการณ์ที่ชาญฉลาด" โดยมีอีเวนต์คลาวด์หกรายการ ได้แก่ โปรโมชั่นระบบคลาวด์ การเปิดตัวของคลาวด์ การหารือทวิภาคี ประสบการณ์อัจฉริยะ นิทรรศการเทคโนโลยีอัจฉริยะ และความท้าทายในการขับขี่อัจฉริยะระดับโลก นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันความปลอดภัยอัจฉริยะ "Fifth Space", การแข่งขันผู้ประกอบการ "Haihe Talent" ของเทียนจิน เป็นต้น อีกทั้งยังมีการจัดประชุมฟอรัมคลาวด์แบบขนาน 13 ฟอรัม ตลอดจนการเซ็นสัญญาทั้งบนคลาวด์และภายในสถานที่จัดงาน

ภาพถ่าย: https://mma.prnewswire.com/media/1196451/Congress_Venue.jpg

ภาพถ่าย: https://mma.prnewswire.com/media/1196452/Night_view_of_Tianjin.jpg

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1196458/The_4th_World_Intelligence_Congress_Logo.jpg

ผู้ติดต่อประสานงาน: Mr. Cui Kejia

โทรศัพท์: 0086-400-019-0516 0086-15120084132

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้
๐๘:๕๒ SJWD รุกขยายฐานลูกค้าให้บริการ ขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม เซ็นสัญญารับงาน 'กลุ่มแอสเซทไวส์' นำร่องเซอร์วิสลูกบ้าน 6
๐๘:๓๘ ผถห. HLอนุมัติจ่ายเงินปันผลปี 66 หุ้นละ 0.15 บ.
๐๘:๐๕ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ประกาศความพร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567 เตรียมมอบข้อเสนอพิเศษให้ผู้สำรองห้องพักล่วงหน้า
๐๘:๑๒ EXIM BANK จับมือเวฟ บีซีจี ผลักดันผู้ประกอบการและเกษตรกรไทยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ใช้พลังงานสะอาดแก้ปัญหาโลกร้อน
๐๘:๒๒ สดช. เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Literacy เริ่มจัดอบรม พ.ค. นี้ มุ่งเสริมเกราะประชาชนมีความรู้และเข้าใจดิจิทัล เพื่อเตรียมพร้อมสู่พลเมืองดิจิทัลปี