กทม.ประสาน รฟม.รื้อแผ่นเหล็กบนผิวจราจร ถ.เพชรเกษม - กำชับตรวจสอบจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๓
นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. กล่าวกรณีในสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ภาพการปรับปรุงฝาท่อบนผิวจราจรบริเวณถนนเพชรเกษมขาเข้า ช่วงเพชรเกษม 46/2 ช่องจราจรซ้ายสุด นำแอสฟัลต์มาราดบริเวณขอบฝาท่อ ทำให้ผิวจราจรไม่ราบเรียบ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุของผู้ขับขี่ยานพาหนะว่า ภาพการปรับปรุงฝาท่อบนผิวจราจรบริเวณดังกล่าว เป็นการยกคอบ่อระบายน้ำบนผิวจราจรในถนนเพชรเกษม ตามแนวโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงจากท่าพระ-หลักสอง ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งในการยกคอบ่อระบายน้ำ หลังจากการเทคอนกรีต จะต้องนำแผ่นเหล็กมาปิดคลุมจุดดังกล่าว เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้ และวันถัดไปจะรื้อแผ่นเหล็กดังกล่าวออก เพื่อคืนผิวจราจร โดยในการวางแผ่นเหล็กจะวางให้ได้ระดับกับผิวจราจรมากที่สุด แล้วใช้ยางมะตอยปิดคลุมขอบเหล็กแผ่น ปรับระดับยางมะตอยให้เป็นลักษณะทางลาดยาวลง เพื่อให้รถสามารถขับผ่านได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ รฟม. ได้จัดวางป้ายแจ้งเตือนการทำงานไว้ที่บริเวณเกาะกลางและบริเวณทางเท้า เพื่อให้ประชาชนสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม สำนักการโยธาไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานไปยัง รฟม. ขอให้วางแผ่นเหล็กแนบกับผิวจราจรมากที่สุด รวมถึงให้เพิ่มการติดตั้งป้ายแจ้งเตือนการทำงานการใช้ผิวจราจรบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง เพิ่มป้ายเตือนต่าง ๆ ตลอดจนจัดชุดตรวจสอบจุดทำงาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา รฟม. ได้เข้าดำเนินการรื้อแผ่นเหล็กในผิวจราจรบริเวณดังกล่าวออกทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว
กทม.ประสาน รฟม.รื้อแผ่นเหล็กบนผิวจราจร ถ.เพชรเกษม - กำชับตรวจสอบจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

นายณัฐพงษ์ มีโภคกิจ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตภาษีเจริญได้ประสานสำนักการโยธา แก้ไขกรณีมีการนำแผ่นเหล็กปิดทับคอนกรีตที่ยกระดับขอบฝาบ่อพักท่อระบายน้ำในผิวจราจรบริเวณปากซอยเพชรเกษม 46/2 ออกเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4