เร่งจัดระเบียบสายสื่อสารในกรุงเทพฯ - เตรียมนำลงใต้ดินอีก 11 เส้นทาง

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๕๕
นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. กล่าวกรณีในสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ภาพสายสื่อสารบริเวณถนนรามคำแหงที่มีสภาพรกรุงรัง นอกจากจะสร้างความไม่เป็นระเบียบให้บ้านเมืองแล้ว ยังกีดขวางทางเดินและเป็นอันตรายกับผู้ใช้ทางเท้าว่า ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้บูรณาการการทำงานร่วมกับการไฟฟ้านครหลวงและผู้ประกอบการให้บริการสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อกำหนดแนวทางการจัดระเบียบสายสื่อสารที่รกรุงรังในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยรื้อสายเดิมที่ไม่ได้ใช้งานและจัดวางสายใหม่ตามแนวเส้นทางต่าง ๆ ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสวยงามของทัศนียภาพในเมือง รวมทั้งช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน ซึ่งในขณะนี้กรุงเทพมหานครได้นำสายสื่อสารลงใต้ดินไปแล้ว 10 เส้นทาง และอยู่ระหว่างดำเนินการอีก 11 เส้นทาง ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ก่อสร้างท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อให้บริการผู้ประกอบการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน โดยปัจจุบันดำเนินการไปแล้ว 3 เส้นทาง คือ ถนนวิทยุ (ถนนเพชรบุรี - แยกเพลินจิต - หน้าซอยร่วมฤดี) ถนนรัชดาภิเษก (MRT ศูนย์วัฒนธรรมประตู 2 - หน้าซอยรัชดาภิเษก 7) และถนนนราธิวาสราชนครินทร์ (ถนนสาทรเหนือ/ใต้ - ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 10) รวมระยะทาง 7.252 กิโลเมตร ซึ่งบริเวณถนนรามคำแหงก็อยู่ในแผนดำเนินการของกรุงเทพมหานครและการไฟฟ้านครหลวง อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นจะประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบและแก้ไข รวมทั้งจัดระเบียบสายสื่อสารในบริเวณดังกล่าว เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง