SAMSUNG SDI ได้รับอนุญาตจาก CAMX ให้ใช้แพลตฟอร์มวัสดุแคโทดสำหรับแบตเตอรี่ GEMX(TM)

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๔๓
CAMX Power LLC (CAMX) แห่งเลกซิงตัน แมสซาชูเซตส์ (www.camxpower.com) ประกาศว่า SAMSUNG SDI ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิ์โดยไม่จำกัดแต่เพียงผู้เดียว ภายใต้ทรัพย์สินทางปัญญาของ CAMX ที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์ม GEMX และข้อเสนออย่าง gLNO(TM), gNMC(TM) และ gNCA(TM) ซึ่งทั้งหมดเป็นวัสดุแคโทดพลังงานสูงที่ใช้นิกเกิลสำหรับใช้ในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่รวมถึงในรถยนต์ไฟฟ้า

แพลตฟอร์ม GEMX เกิดขึ้นจากพื้นฐานการคิดค้นของ CAMX ซึ่งได้รับสิทธิบัตรในสหรัฐ สหภาพยุโรป (EU) ญี่ปุ่น เกาหลี และจีน โดยถูกนำมาใช้ในการสร้างวัสดุแคโทดหลากหลายประเภทที่มีการงานในวงกว้าง แพลตฟอร์มดังกล่าวนำเสนอผลิตภัณฑ์ 3 ชนิด ได้แก่ gLNO, gNMC และ gNCA ที่ครอบทับนิกเกิลคุณภาพสูงอย่าง NMC, NCA และ LNO ซึ่งเป็นปฏิกิริยาเคมีที่กำลังถูกใช้และคาดว่าจะต้องใช้ในอีก 10 ปีข้างหน้าหรือมากกว่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า GEMX ได้รับการคิดค้น ผ่านวิศวกรรมเชิงโมเลกุล ด้วยการวางโคบอลต์ที่จุดสำคัญในอนุภาคแคโทด จึงส่งผลให้ใช้โคบอลต์น้อยลง แต่มีความเสถียรมากขึ้น ประสิทธิภาพสูงขึ้น และลดต้นทุนสำหรับวัสดุนิกเกิลคุณภาพสูงทั้งหมด

สิทธิบัตรเหล่านี้มีอายุจนถึงปี 2573

“ในฐานะหนึ่งในบริษัทวัสดุและเซลล์ลิเธียมไอออนชั้นนำของโลก เราคิดว่า SAMSUNG SDI จะสามารถนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้งานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก” Dr. Kenan Sahin ผู้ก่อตั้งและประธาน CAMX กล่าว พร้อมเสริมว่า “แทนที่จะลองผลิตด้วยตัวเอง เราเลือกที่จะทำงานร่วมกับบริษัทที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จอย่าง SAMSUNG SDI เพื่อที่เราจะได้มองเห็นสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นผลงานของเราเกิดขึ้นได้รวดเร็วยิ่งขึ้นและเข้าถึงตลาดได้มากกว่าเพื่อประโยชน์ของสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ปราศจากมลพิษ เพื่อให้มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในการเดินทางเป็นหลัก และกลายมาเป็นอุตสาหกรรมมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ในตัวของมันเอง”

ผู้ได้รับอนุญาตใช้งาน GEMX ก่อนหน้านี้ได้แก่ Johnson Matthey และแพลตฟอร์มแคโทดก่อนหน้านี้ของ CAMX อย่าง CAM-7 ได้แก่ BASF และ Johnson Matthey

เกี่ยวกับ SAMSUNG SDI

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.samsungsdi.com Samsung SDI เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการผลิตแบตเตอรี่แบบชาร์จได้สำหรับอุตสาหกรรม IT ยานยนต์ และระบบการกักเก็บพลังงาน (ESS) รวมถึงวัสดุรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้เพื่อผลิตเซมิคอนดักเตอร์ จอแสดงผล และแผงเซลล์แสงอาทิตย์

Samsung SDI เป็นผู้นำในด้านความพยายามสร้างพลังงานและวัสดุที่ทันสมัยที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตทั่วโลก

เกี่ยวกับ CAMX Power LLC

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.camxpower.com CAMX Power LLC เป็นหนึ่งในบริษัทออกแบบเซลล์และวัสดุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนอิสระที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเลกซิงตัน แมสซาชูเซตส์ ใกล้กับเมืองบอสตัน

รูปแบบธุรกิจหลักและกลยุทธ์ทางเทคโนโลยีของบริษัทคือเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ในขั้นต้นเพื่อจะกำจัดความเสี่ยง ปกป้อง IP และพร้อมกับการขยายขนาด จากนั้นจึงออกใบอนุญาตให้กับพันธมิตรผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงขนาดใหญ่ CAMX มีส่วนร่วมในการส่งผ่านเทคโนโลยีที่ลึกซึ่งกับพันธมิตร ช่วยให้ชุดการผลิตที่ช่วยพวกเขาขยาย สร้าง และขายได้อย่างรวดเร็ว จึงสามารถสร้างผลกระทบได้ยิ่งใหญ่และรวดเร็วกว่าเพื่อสังคมและสภาพแวดล้อมที่ดีกว่าเดิม

ทั้งแพลตฟอร์มแคโทด GEMX และ CAM-7 ได้เข้าสู่ตลาดผ่านแอปพลิเคชันของรูปแบบธุรกิจหลักและเทคโนโลยีที่กล่าวมาของ CAMX

CAMX มีโรงงานสังเคราะห์วัสดุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน โรงงานผลิตแคโทดที่ตั้งขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ในการพัฒนาและออกแบบ โรงงานผลิตเซลล์ชั้นสูงโดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อม พร้อมเจ้าหน้าที่ชั้นยอด IP ที่แข็งแกร่ง และความรู้ที่ลึกซึ้ง ขณะเดียวกันบริษัทก็มีความตั้งใจที่จะเพิ่มพันธมิตรผู้ผลิตอย่างรวดเร็วและคุ้มค่าเข้าในภาคส่วนที่กำลังเติบโตนี้

สื่อมวลชนติดต่อ: Thomas Carney, อีเมล [email protected], โทร. 1-781-879-1254

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/779998/CAMX_Power_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?