HeiQ ปลื้มเทคโนโลยี HeiQ Viroblock ผ่านมาตรฐานเกรดเครื่องสำอาง พร้อมได้รับการรับรองว่าผลิตจากวัสดุชีวภาพที่สามารถทดแทนได้

พฤหัส ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๐
HeiQ Viroblock NPJ03 เทคโนโลยีสิ่งทอที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งไวรัสของ HeiQ ซึ่งเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมด้านสิ่งทอเพื่อยับยั้งไวรัส ผ่านการรับรองว่ามีความยั่งยืนและปลอดภัย เนื่องจากใช้ส่วนประกอบทั้งหมดที่เป็นเกรดเครื่องสำอาง ผลิตจากวัสดุชีวภาพ และมาจากการรีไซเคิล

ในฐานะผู้นำวงการอุตสาหกรรมสิ่งทอระดับโลกที่กำลังต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 HeiQ เพิ่งเปิดตัว HeiQ Viroblock NPJ03 วัสดุสิ่งทอที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งไวรัสและแบคทีเรีย ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ SARS-CoV-2 ต้นตอของโรคโควิด-19 รวมทั้งเชื้อไวรัสชนิดที่มีเปลือกหุ้มและแบคทีเรียอื่น ๆ ในมนุษย์ได้ถึง 99.99% ออกมาเมื่อไม่นานนี้

เชื้อไวรัสและแบคทีเรียสามารถติดอยู่บนพื้นผิวสิ่งทอได้หลายวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื้อโคโรนาไวรัส SARS-CoV ซึ่งสามารถหลงเหลืออยู่บนเสื้อกาวน์ผ่าตัด[1] ที่อุณหภูมิห้องได้ถึง 2 วัน การทำให้วัสดุสิ่งทอมีความสามารถในการยับยั้งไวรัสจึงเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการรักษาสุขอนามัยและเพิ่มความปลอดภัย ขณะเดียวกันก็ลดความเสี่ยงจากการปนเปื้อนและการแพร่กระจายของเชื้อให้น้อยลง ดังนั้น ในช่วงเวลาที่อุตสาหกรรมสิ่งทอทั่วโลกมีความต้องการวัสดุสิ่งทอที่มีคุณสมบัติยับยั้งไวรัสจำนวนมากเพื่อมาใช้ในการผลิตหน้ากาก เสื้อผ้า รวมถึงผลิตภัณฑ์จากผ้าสำหรับการใช้งานในครัวเรือนเช่นขณะนี้ คุณสมบัติของเทคโนโลยีต่างๆ ทั้งในเรื่องความเป็นพิษ, ความปลอดภัย, การดื้อยาต้านจุลชีพ และการบำบัดน้ำเสีย จึงล้วนแต่ก็เป็นประเด็นสำคัญที่ต้องถูกหยิบยกมาพิจารณาควบคู่กันไป

The HeiQ Viroblock NPJ03 เป็นสูตรการผลิตที่มีสารสกัดจากแร่เงินรีไซเคิลเป็นองค์ประกอบสำคัญ และมีส่วนผสมของไลโปโซมซึ่งมีสารไขมันผสมอยู่ในปริมาณที่น้อยมาก ทั้งยังผ่านการรับรองตามมาตรฐาน EU REACH และ US FIFRA และได้รับการรับรอง OEKOTEX(R) รวมทั้งได้มาตรฐาน ZDHC และ bluesign(R) จึงทำให้วัสดุสิ่งทอที่ผ่านกระบวนการนี้สอดคล้องกับมาตรฐานการรับรอง EU BPR และ US EPA ด้วยเหตุนี้ หน้ากากกรองอากาศที่นำเทคโนโลยี HeiQ Viroblock มาช่วยเพิ่มคุณสมบัติในการยับยั้งไวรัสและแบคทีเรียจึงได้รับการจดทะเบียนให้เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์จาก Swissmedic และได้รับการอนุมัติจากสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ (US FDA)

"เนื่องจาก HeiQ Viroblock NPJ03 ถูกออกแบบมาสำหรับใช้กับหน้ากากอนามัยเพื่อเพิ่มความสามารถในการป้องกันไวรัสและแบคทีเรียให้มากขึ้น เราจึงเลือกเฉพาะส่วนประกอบที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ปลอดภัยที่สุด และยั่งยืนที่สุด นอกจากนี้ เรายังภูมิใจที่ HeiQ Viroblock NPJ03 มีคุณสมบัติเป็นผลิตภัณฑ์หมุนเวียนที่ทำมาจากวัสดุชีวภาพ และผลิตจากส่วนผสมในเครื่องสำอางที่ผ่านการรับรอง INCI 100%”Carlo Centonze ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ HeiQ Group กล่าว

Beta Analytics Testing Laboratory ให้การรับรองว่า HeiQ Viroblock NPJ03 มีคาร์บอนที่ผลิตจากชีวภาพในสัดส่วน 72% และผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025:2005 Testing Accreditation PJLA #59423 standards โดยในขณะนี้เทคโนโลยี HeiQ Viroblock NPJO3 กำลังขอการอนุมัติสำหรับการรับรอง bio-preferred ของ USDA ขณะเดียวกัน Specialities S.R.L (อิตาลี) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยและพัฒนาด้านเคมีพื้นผิว ก็ยืนยันเช่นกันว่า ส่วนผสมทั้งหมดของเทคโนโลยี HeiQ Viroblock NPJ03 ได้รับการคัดเลือกจาก International Nomenclature of Cosmetic Ingredients (INCI)

"HeiQ ยืนหยัดสร้างนวัตกรรมที่จะช่วยนำประโยชน์ที่สร้างสรรค์มามอบให้กับโลก การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ปลอดภัยและยั่งยืน อย่างเช่นเทคโนโลยี HeiQ Viroblock จึงเป็นส่วนสำคัญต่อภารกิจนี้”Dr. Murray Height ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์ของ HeiQ Group กล่าว

เกี่ยวกับ HeiQ

HeiQ ก่อตั้งขึ้นจากการแยกตัวออกจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งสหพันธ์สวิสในซูริค (Swiss Federal Institute of Technology Zurich: ETH) เมื่อปี 2548 HeiQ เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสิ่งทอที่สร้างสรรค์ผลงานเทคโนโลยีสิ่งทอที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทนทาน และมีศักยภาพมากสุดในตลาดปัจจุบัน ด้วยเป้าประสงค์ในการยกระดับชีวิตของผู้คนนับล้านด้วยการปรับปรุงสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันอย่าง ผลิตภัณฑ์สิ่งทอ ผ่านการผสมผสานความเชี่ยวชาญใน 3 ด้าน ได้แก่ การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ การผลิตวัสดุพิเศษ และการสร้างแบรนด์สำหรับผู้บริโภค HeiQ ถือเป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบด้านนวัตกรรมสำหรับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สิ่งทอที่มีความแตกต่างและยั่งยืนเพื่อเพิ่มมูลค่า ณ จุดขาย บริษัทมีกำลังผลิตสหรัฐอเมริกา, สวิตเซอร์แลนด์ และออสเตรเลียรวมกัน 35,000 ตันต่อปี และให้บริการสารเคมีชนิดพิเศษในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

HeiQ, Viroblock และ HeiQ Viroblock เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ HeiQ Materials AG การใช้งานเครื่องหมายการค้าเหล่านี้ต้องได้รับอนุญาตจาก HeiQ

อ้างอิง: [1] Kampf G, Todt D, Pfaender S, Steinmann E. Persistence of coronaviruses on inanimate surfaces and its inactivation with biocidal agents. Journal of Hospital Infection. 2020 Feb 6.

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1199226/HeiQ_Viroblock.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1134330/HeiQ_Materials_Logo.jpg

ติดต่อ:

HeiQ Materials AG

Ruetistrasse 12

8952 Schlieren (Zurich)

Switzerland

www.heiq.com

สวิตเซอร์แลนด์: +41-56-250-68-50

สหรัฐอเมริกา: +1-704-795-9322

ไต้หวัน: +886-3-312-0561

[email protected]

สื่อมวลชนติดต่อ:

Hoi Kwan Lam

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4