ท่าเทียบเรือชุด D ของฮัทชิสัน พอร์ท ต้อนรับเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ที่สุด ที่เคยเข้าเทียบท่าในประเทศไทย

พฤหัส ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๖
ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ผู้ประกอบการท่าเทียบเรือชั้นนำในประเทศไทยและผู้นำด้านนวัตกรรมท่าเรืออัจฉริยะระดับโลก ต้อนรับเรือขนส่งสินค้า เอ็มเอสซี อิสตันบูล (MSC Istanbul) ของสายการเดินเรือ เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง เข้าเทียบท่าที่ท่าเทียบเรือชุด D ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีเรือขนส่งสินค้าใหญ่ขนาดนี้เข้าเทียบท่าในประเทศไทย และจะมีการเทียบท่าในรูปแบบเดียวกันนี้เกิดขึ้นอีกมาก โดยเป็นการให้บริการขนส่งสินค้ารายสัปดาห์ซึ่งเชื่อมต่อโดยตรงกับท่าเทียบเรือในยุโรป เอเชีย และอเมริกาตะวันตก
ท่าเทียบเรือชุด D ของฮัทชิสัน พอร์ท ต้อนรับเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ที่สุด ที่เคยเข้าเทียบท่าในประเทศไทย

เรือขนส่งสินค้าอิสตันบูล ของสายการเดินเรือ เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง เป็นหนึ่งในเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาเรือบรรทุกสินค้าที่ให้บริการอยู่ในขณะนี้ โดยสามารถรองรับตู้สินค้าได้สูงสุดถึง 16,000 อีทียู (หน่วยนับตู้สินค้าขนาด 20 ฟุต) มีความยาวตลอดลำ 399 เมตร มีความกว้าง 54 เมตร และมีน้ำหนักรวมระวางบรรทุกขนาด 176,490 ตัน

ทั้งนี้ เรือขนส่งสินค้าอิสตันบูล เป็นส่วนหนึ่งของบริการรายสัปดาห์ “2M Lion-Jaguar” มุ่งเพิ่มการเชื่อมต่อระหว่างประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการเติบโตของการนำเข้าและส่งออกของประเทศไทย ตลอดจนส่งเสริมการค้าภายในภายในทวีปเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ซึ่งจะช่วยสนับสนุนธุรกิจทั่วทั้งภูมิภาค

เกี่ยวกับฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย (Hutchison Ports Thailand - HPT) ได้รับการก่อตั้งขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งตู้สินค้าของประเทศไทย บริษัทฯ ตั้งอยู่ในบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยบนชายฝั่งของจังหวัดชลบุรีที่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ลงมาเพียง 130 กิโลเมตร ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ให้บริการอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบ รวมถึง บริการสถานีขนถ่ายสินค้า ระบบรถไฟขนส่งรางคู่และมีเส้นทางเชื่อมต่อที่ดีกว่าสู่ทางหลวงสายหลักเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางในที่ต่างๆ ในประเทศไทย โดยมีจุดให้บริการในแหลมฉบังอยู่ที่ท่าเทียบเรือ A2 A3 C1 C2 และ D1 ขณะนี้กำลังดำเนินการพัฒนาท่าเทียบเรือ D2 และ D3

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย เป็นสมาชิกของกลุ่มฮัทชิสัน พอร์ท ซึ่งเป็นส่วนงานหนึ่งของบริษัท ซีเค ฮัทชิสัน โฮลดิ้งส์ จำกัด (CK Hutchison Holdings Limited) ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านท่าเทียบเรือและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ ฮัทชิสัน พอร์ท เป็นผู้ลงทุน พัฒนาและดำเนินกิจการด้านท่าเทียบเรือชั้นนำของโลก มีเครือข่ายท่าเทียบเรือถึง 52 แห่ง กระจายอยู่ใน 27 ประเทศทั่วโลก ทั้งใน เอเซีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ฮัทชิสัน พอร์ท ได้ขยายกิจการครอบคลุมไปถึงธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ในด้านอื่นๆ ด้วย อาทิ ท่าเทียบเรือโดยสาร บริการท่าอากาศยาน ศูนย์กระจายสินค้า บริการขนส่งด้วยระบบรางและอู่ซ่อมเรือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital