ก.แรงงาน รับการประเมินรางวัลเลิศรัฐด้านคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ

อังคาร ๐๗ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๐๔
ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ อาคารกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับคณะทำงานตรวจประเมินสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ในโอกาส กพร. กระทรวงแรงงาน เข้ารับการคัดเลือก “รางวัลเลิศรัฐ” สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 2 ด้านการวางแผนยุทธศาสตร์และการสื่อสารเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ
ก.แรงงาน รับการประเมินรางวัลเลิศรัฐด้านคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกพร. เปิดเผยว่าจากการที่กพร. กระทรวงแรงงาน ผ่านการคัดเลือก“รางวัลเลิศรัฐ” ขั้นตอนที่ 1 สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 2 ด้านการวางแผนยุทธศาสตร์และการสื่อสาร เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ ในวันนี้ (3 กรกฎาคม 2563) เป็นการตรวจประเมินรอบที่ 2 กำหนดให้กพร. นำเสนอวิสัยทัศน์ พันธกิจ และภารกิจ รวมถึงผลการดำเนินการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของหน่วยงานสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ได้นำเสนอผลงานที่โดดเด่นและทิศทางการพัฒนาในอนาคตด้วย

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้คณะผู้ตรวจประเมิน มีความเข้าใจภารกิจของกพร. มากยิ่งขึ้น จึงได้จัดแสดงนิทรรศการแสดงให้เห็นถึงภารกิจที่รองรับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ในด้านการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน ด้านมาตรฐานฝีมือแรงงาน และการส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการสร้างเครือข่ายการพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้แก่ โครงการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์รองรับธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ โครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0 การพัฒนาแอปพลิเคชันรวมช่าง (Fixer Finder) เพื่อบริการค้นหาช่างฝีมือบริการคนไทย การพัฒนารูปแบบออนไลน์รองรับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) การฝึกอบรมเทคโนโลยีชั้นสูง อาทิ ระบบอัตโนมัติ และหุ่นยนต์ในงานอุตสาหกรรม การติดตั้งชุดควบคุมระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม ระบบ AI กับหุ่นยนต์ และระบบ IOT ชุดสาธิตการฝึกใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในที่พักอาศัย

“การเข้ารับการตรวจประเมินในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่ากพร. ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานตระหนักให้ความสำคัญกับคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล มีแนวทางปฏิบัติที่เกิดผลลัพธ์ที่สร้างคุณประโยชน์ให้แก่ผู้รับบริการ กพร. จึงมุ่งมั่นพัฒนาระบบบริหารจัดการภาครัฐที่ก่อให้เกิดการพัฒนาทักษะฝีมือแก่กำลังแรงงาน พัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ และขับเคลื่อนคุณภาพการพัฒนาประเทศที่ตั้งไว้ต่อไป” อธิบดีกพร. กล่าว

ก.แรงงาน รับการประเมินรางวัลเลิศรัฐด้านคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ก.แรงงาน รับการประเมินรางวัลเลิศรัฐด้านคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!