อาชีวะมอบภาพวาดโชว์ของดีเมืองนคร

พุธ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๐
นายประสิทธิ์ สุวรรณา ผู้อำนวยการวิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราช มอบภาพ “พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช นครแห่งอารยธรรม” ให้แก่ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนำไปใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์สนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนคร ศรีธรรมราช ณ ห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช
อาชีวะมอบภาพวาดโชว์ของดีเมืองนคร

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช มีความพร้อมที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยในแต่ละปีได้ให้การต้อนรับ ผู้บริหาร คณะผู้บริหาร และบุคคลสำคัญทั้งในและต่างประเทศ การนำความสวยงาม อัตลักษณ์และจุดเด่นของจังหวัดนครศรีธรรมราช นำเสนอเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงของดีที่มีอยู่ในจังหวัด ถือเป็นโอกาสที่ดี ประกอบกับในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเอง มีสถาบันการศึกษาและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ และมีความสามารถในด้านต่างๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นความลงตัวที่จะส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านการประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยวของจังหวัด ได้อย่างดี

ขณะที่นายประสิทธิ์ สุวรรณา ผู้อำนวยการวิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราช กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางวิทยาลัยฯ ยินดีที่ได้รับเกียรติและความไว้วางใจจากผู้ว่าราชการจังหวัด และประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ในการนำผลงานออกมาเผยแพร่ ซึ่งจากนี้จะนำผลงานของนักศึกษา และบุคลากร ออกประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด สำหรับภาพ “พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช นครแห่งอารยธรรม” เป็นภาพวาดที่ใช้เทคนิคสีอะครีลิก บนผ้าใบ ขนาด 125x266 เซนติเมตร ดำเนินการสร้างสรรค์ผลงานโดย นายชัยยันต์ จงจงประเสริฐ ครูแผนกวิชาวิจิตรศิลป์ และนายทวิพจน์ บุญเหลือ ครูแผนกวิชาศิลปหัตถกรรม สังกัดวิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราช ซึ่งภาพวาดดังกล่าวสร้างขึ้นภายใต้กรอบแนวคิด นครศรีธรรมราช นครแห่งอารยธรรม เพื่อแสดงออกถึงความเจริญรุ่งเรืองของศาสนาพุทธ อันมีพระบรมธาตุเจดีย์เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวนครศรีธรรมราช ตกทอดเป็นมรดกทางวัฒนธรรม และแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของบ้านเมือง โดยภาพวาดดังกล่าวเป็นการสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรม จากภาพถ่ายต้นแบบ Bird 's eye view หรือมุมนกมอง ซึ่งเป็นทัศนียภาพมุมสูง ใช้วิธีการถ่ายภาพด้วยอากาศยานไร้คนขับ โดยนายศราวุธ รามณี ครูแผนกวิชาเทคโนโลยีการถ่ายภาพและวีดิทัศน์ วิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราช

อาชีวะมอบภาพวาดโชว์ของดีเมืองนคร อาชีวะมอบภาพวาดโชว์ของดีเมืองนคร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4