SAC เปิดโครงการ "Start! Art Curator" ค้นว่าที่หาภัณฑารักษ์รุ่นใหม่

พฤหัส ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๑๒
ศุภโชค ดิ อาร์ต เซ็นเตอร์ (S.A.C.) เปิดโครงการ "Start! Art Curator" รับสมัครหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในงานภัณฑารักษ์ มอบโอกาสในการส่งโครงงานเพื่อพิจารณานิทรรศการศิลปะร่วมสมัย สร้างประสบการณ์ให้กับภัณฑารักษ์หน้าใหม่เพื่อเป็นก้าวแรกสู่วงการศิลปะ กับโอกาสในการสร้างสรรค์นิทรรศการร่วมงานกับทีมงานมืออาชีพในการทำงานจริง และจัดแสดงในปี พ.ศ. 2564
SAC เปิดโครงการ Start! Art Curator ค้นว่าที่หาภัณฑารักษ์รุ่นใหม่

คุณจงสุวัฒน์ อังคสุวรรณศิริ ผู้บริหารศุภโชค ดิ อาร์ท เซ็นเตอร์ ได้กล่าวว่า “หอศิลป์ของเรามีเป้าหมายในการเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ ได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือและมีพื้นที่ในการแสดงงานของตัวเอง ผลักดันให้ศิลปินไทยรุ่นใหม่ให้ได้ก้าวเข้ามาในวงการศิลปะ ซึ่งที่ผ่านมาทาง SAC ได้สนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ทั้งในไทยและสากลได้แสดงผลงานในพื้นที่มาแล้วตลอด 8 ปี และในปีนี้ เราจึงอยากต่อยอดไปสู่การพัฒนาบุคลากรในวงการศิลปะ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการนี้ ที่จะช่วยพัฒนาคนรุ่นใหม่ที่มีความใฝ่ฝันที่จะก้าวเข้ามาในวงการศิลปะแต่ยังขาดประสบการณ์และวิธีการทำงานวิชาชีพทางด้านการจัดนิทรรศการ ให้ได้มีโอกาสเข้ามาเรียนรู้ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน จนถึงโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานของ SAC เรียนรู้กระบวนการขั้นตอนต่าง ๆ ตลอดจนการลงสนามการทำงานนิทรรศการจริงที่ผุ้สมัครใช้ในการนำเสนอ จัดแสดงเป็นนิทรรศการในปี พ.ศ. 2564”

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ นอกจากจะได้มีโอกาสได้พัฒนานิทรรศการของตนเองแล้ว ตลอดระยะเวลาการเข้าร่วมโครงการ ทางโครงการยังมีการอบรมและกิจกรรม Workshop พิเศษอื่น ๆ ที่ให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้และพัฒนาความสามารถจากมืออาชีพตัวจริงได้เข้ามาให้คำแนะนำให้กับผู้ร่วมโครงการผ่านการบอกเล่าประสบการณ์ตรงจากการทำงาน

สำหรับคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ ต้องมีอายุไม่เกิน 30 ปี ไม่ได้เป็นพนักงานประจำ หรือมีเอกสารสัญญาผูกพันธ์กับพื้นที่ทางศิลปะอื่นๆ สามารถเข้าร่วมอบรมและดำเนินงานตามตารางตลอดโครงการได้ และมีแผนนิทรรศการ, รายชื่อศิลปิน, แนวความคิด, และแผนการจัดสรรงบประมาณสำหรับสร้างสรรค์นิทรรศการที่ต้องการนำเสนอ ผู้ที่ได้รับคัดเลือก จะได้รับร่วมงานเพื่อสร้างสรรค์นิทรรศการในปี พ.ศ. 2564 สามารถส่งโครงการนิทรรศการเพื่อพิจารณาได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 ที่ [email protected] หรือสอบถามข้อมูลและรายละเอียเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/sacbangkok

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้