สาธิตกรุงเทพธนฯ แนะนำ 5 แอปฯ น่าใช้ ตัวช่วยให้การเรียนมีความสะดวกเพิ่มขึ้น

ศุกร์ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๐
เมื่อการเรียนในปัจจุบัน มีเรื่องของเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น จากการเขียนลงบนกระดาษ ก็เริ่มหันมาใช้แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนแทน โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ที่นอกจากจะมุ่งเน้นในเรื่องของหลักสูตรการเรียนการสอนในรูปแบบของโรงเรียนสาธิตอย่างเข้มข้นแล้ว ยังได้เสริมเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น
สาธิตกรุงเทพธนฯ แนะนำ 5 แอปฯ น่าใช้ ตัวช่วยให้การเรียนมีความสะดวกเพิ่มขึ้น

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า ในปัจจุบัน เรื่องของเทคโนโลยี นับว่ามีส่วนช่วยในเรื่องการเรียนการสอนเป็นอย่างมาก โดยนอกจากโรงเรียนที่นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ อาทิเช่น “Smart Classroom” แล้ว ในส่วนตัวของนักเรียนเอง ก็ควรที่จะหยิบเทคโนโลยีที่น่าสนใจมาใช้ให้เป็นประโยชน์เพิ่มขึ้น อย่าง 5 แอปพลิเคชันที่น่าใช้ในห้องเรียน ซึ่งมาแนะนำในครั้งนี้ นักเรียนควรมีติดเครื่องเอาไว้ จะเป็นตัวช่วยสำคัญให้การเรียนของเรามีความสะดวกสบายกว่าเดิมแบบเท่าตัว

My Study Life - School Planner (ฟรี) ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยจัดตารางเวลาต่างๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นตารางเรียน ตารางสอบ หรือจะเป็นตารางอ่านหนังสือ ไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะมันจะคอยแจ้งเตือนเรา เพื่อไม่ให้พลาดตารางสำคัญๆ ไปGoodNotes 5 (ราคา 279 บาท) แอปฯ สำหรับสุดยอดนักจด มีหัวปากกาให้เลือกตามถนัด ทั้งแบบลูกลื่น หมึกซึม และยังมีปากกาไฮไลต์ให้เราเน้นข้อความได้ด้วย ที่สำคัญคือเราตกแต่งสมุดโน้ตได้ตามใจชอบ หรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์มาใส่ก็ได้CamScanner (ฟรี) หมดปัญหาชีทกองพะเนิน โดยสแกนเอกสาร หรือหน้าหนังสือจัดเก็บลงไฟล์ลงในโทรศัพท์ หรือแท็บเล็ต แถมยังเอาไปเปิดบนแอปฯ อื่นๆ เพื่อจดเพิ่มเติมก็ได้Keynote (ฟรี) | แอปฯ ทำ Presentation ที่มีลูกเล่นให้ใช้หลากหลายมาก เช่น แอนิเมชั่นจากลายมือของเราแล้วแปะลงไปในสไลด์ ซึ่งวิธีการใช้ก็ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดMindNode (ฟรี) | เหมาะกับคนที่ชอบสรุปเนื้อหาออกมาเป็น mind mapping เพื่อให้อ่านง่าย และใช้งานไม่ยาก ซึ่งเราเพิ่มลูกเล่นต่างๆ สี หรือ Elements เข้าไปตกแต่งได้ตามใจชอบ

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี มุ่งเน้นการสอน 3 ภาษา ไทย-จีน-อังกฤษ (เรียนกับเจ้าของภาษาโดยตรง Teacher และเหล่าซือ) สอบถาม โทร. 02-408-1919, 089-305-1111, inbox facebook : http://m.me/satitbtu, www.satitbtu.ac.th,

สาธิตกรุงเทพธนฯ แนะนำ 5 แอปฯ น่าใช้ ตัวช่วยให้การเรียนมีความสะดวกเพิ่มขึ้น สาธิตกรุงเทพธนฯ แนะนำ 5 แอปฯ น่าใช้ ตัวช่วยให้การเรียนมีความสะดวกเพิ่มขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้