กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ขอเชิญเกษตรกรเอสเอ็มอี ทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมโครงการจีเนียส เดอะ ครีเอชั่น ( Genius The Creation )

จันทร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๑๓
กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ขอเชิญเกษตรกรเอสเอ็มอี ทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมโครงการจีเนียส เดอะ ครีเอชั่น ( Genius The Creation ) เพื่อพัฒนาและยกระดับธุรกิจเกษตรวิถีใหม่
กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ขอเชิญเกษตรกรเอสเอ็มอี ทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมโครงการจีเนียส เดอะ ครีเอชั่น ( Genius The Creation )

กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ขอเชิญเกษตรกรเอสเอ็มอี ทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมโครงการจีเนียส เดอะ ครีเอชั่น ( Genius The Creation ) เพื่อพัฒนาและยกระดับธุรกิจเกษตรวิถีใหม่ ให้พร้อมก้าวสู่ระดับโลก ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 กรกฏาคม 2563

ภายใต้วิสัยทัศน์ของ นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ประกาศเปิดตัว “กิจกรรมพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ”ภายใต้โครงการ การเพิ่มศักยภาพและยกระดับเทคโนโลยี อุตสาหกรรม (เกษตรแปรรูป ) หรือ โครงการจีเนียส เดอะ ครีเอชั่น ( Genius The Creation ) จัดโดย กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม เป็นหลักสูตรแรกของธุรกิจการเกษตรไทย ที่นำพลังของความคิดสร้างสรรค์ผสมผสานเข้ากับวิสัยทัศน์ด้านการออกแบบ มาเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจเกษตรกรรม แบบครบวงจร ผ่านทาง 3 กิจกรรมหลัก คือ การให้ความรู้ การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ และการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาผู้เข้าร่วมโครงการให้มีความพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่การแข่งขันด้านต่างๆ ของอุตสาหกรรมเกษตรวิถีใหม่ และสร้างโอกาสในการเติบโตสู่ตลาดการแข่งขันระดับโลกได้ในอนาคต

โดยมีวิทยากรชื่อดังซึ่งเป็นสุดยอดนักออกแบบบรรจุภัณฑ์มือรางวัลระดับโลก นายสมชนะ กังวารจิตต์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท พร้อมท์ ดีไซน์ จำกัด นายฉัตรชัย ระเบียบธรรม นักวางวิสัยทัศน์ระดับโลก และ ซูเปอร์โค้ช ชั้นนำด้านฟาร์มเกษตร นายโชค บูลกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย ที่จะมาร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ สร้างวิสัยทัศน์และพลังแห่งการสร้างสรรค์ด้านเกษตรกรรม ตั้งแต่วันเปิดโครงการ และการนำผู้ผ่านการคัดเลือกไปเยี่ยมชมการทำงานของฟาร์มโชคชัย และการให้คำปรึกษาแนะนำกับผู้ประกอบการ ในรอบต่างๆอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเกษตรอุตสาหกรรม การตลาดออนไลน์ การสร้างแบรนด์ การสื่อสารในยุคดิจิตอล มาร่วมเป็นวิทยากรด้วย

โครงการนี้ จะแบ่งการคัดเลือกเป็น 3 รอบ คือ รอบแรก 100 ราย ในรอบแรก จากผู้สมัครทั่วประเทศ รอบที่สอง คัดเหลือ 40 ราย และรอบสุดท้าย 10 ราย จะมีโอกาสได้รับการวางวิสัยทัศน์และออกแบบบรรจุภัณฑ์ฟรี จากนายสมชนะและนายฉัตรชัย พร้อมทีมงานนักออกแบบบรรจุภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก นอกจากนี้ยังมี รางวัล เบสต์ ออฟ เดอะเบสต์ อีก 4 รางวัล แบ่งเป็น ผู้ประกอบการที่ดีที่สุด 2 รายได้รับเลือกจาก คุณโชค บูลกุล จะได้รับการให้คำปรึกษาแนะนำเป็นการส่วนตัวหลังจากจบโครงการ และ ผู้ประกอบการที่ดีที่สุด อีก2 รายที่ได้รับเลือกจากคุณ สมชนะ กังวารจิตต์ จะได้รับการดูแลด้านออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายที่จะก้าวไปสู่การเป็นผลิตภัณฑ์เกษตรอุตสาหกรรมระดับโลกในอนาคต

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการนี้ ต้องมี เป็นนิติบุคคลที่มีการจดทะเบียน อย่างถูกต้องและมีเลขทะเบียน 13 หลัก โดยเป็น ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรรม และเกษตรกรแนวคิดใหม่ เช่น เกษตรกรที่มีแปลงปลูกหรือแปรรูป, เกษตรกรภาคบริการ (ฟาร์มสเตย์, คาเฟ่, ท่องเที่ยว), เกษตรแนวคิดใหม่ เกษตรอุตสาหกรรม (สินค้าแปรรูปจากวัตถุดิบทางการเกษตร) และห่วงโซ่อุปทานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในรูปแบบ บริษัท วิสาหกิจชุมชน วิสาหกิจเพื่อสังคม ห้างหุ้นส่วนจำกัด หรือ OTOP โดยสมัครได้ 1 กิจการต่อ 1 ท่าน โดยสมัครเข้าร่วมโครงการฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 สมัครทางออนไลน์ ได้ที่ https://forms.gle/6LUYgzAsHCpij5vGA

Email: [email protected] Line: @ga.thecreation (มีเครื่องหมาย @ ด้วย) เฟซบุ๊ค : ga.thecreation หรือโทร. 06 4721 8102

กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ขอเชิญเกษตรกรเอสเอ็มอี ทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมโครงการจีเนียส เดอะ ครีเอชั่น ( Genius The Creation )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้