ขอเชิญชมนิทรรศการ Essentialist Images 17 กรกฎาคม 2563 – 8 สิงหาคม 2563

จันทร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๗
ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต สิงคโปร์ (RKFA-SG) มีความยินดีนำเสนอนิทรรศการโดยภัณฑารักษ์ชื่อดังอย่างหลุยส์ โฮ กับการแสดงผลงานของ 9 ศิลปินชาวพม่า ได้แก่ Aye Ko, Aung Ko, Htein Lin, Richie Htet, Maung Day, Nge Lay, Soe Yu Nwe, Tun Win Aung และ Wah Nu ภายใต้ชื่องาน Essentialist Images จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 – 8 สิงหาคม 2563 ณ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต ตั้งอยู่ที่ Blk 47 ถ. มาลัน #01-26 กิลแมน บาร์แร็กส์ สิงคโปร์ 10944
ขอเชิญชมนิทรรศการ Essentialist Images 17 กรกฎาคม 2563 8 สิงหาคม 2563

Essentialist Images เป็นนิทรรศการที่นำเสนอศิลปะพม่าร่วมสมัยและการเปลี่ยนแปลงระหว่างอดีตที่หยุดอยู่นิ่งและปัจจุบันที่ผันแปรอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้นายแอนดรูว์ รานาร์ด นักเขียนและนักสะสมได้เขียนบรรยายถึงยุคสมัยใหม่ในพม่าที่โลกได้รับรู้ไว้ดังนี้ “มันดูราวกับว่าความสัมฤทธิ์ผลด้านศิลปะในพม่าในช่วงศตวรรษที่ 20 นั้นไม่มีค่าอะไรเลย ทัศนะดังกล่าวไม่ได้ทำให้ชาวพม่าบางคนรู้สึกเจ็บปวดแต่อย่างใด โดยเฉพาะผู้ที่ยังโหยหาอดีตที่หายไปภายใต้ซากปรักหักพังตรงหน้าของพวกเขา”

ผลงานต่าง ๆ ในงานนิทรรศการดังกล่าวนี้ได้นำไปสู่การอุปมาอุปไมยและการกำหนดนิยามของประเทศพม่าในศตวรรษที่ยี่สิบและในเวลาต่อมา อาทิ อำนาจนิยมทางการเมือง ร่องรอยอันเป็นมรดกแห่งการต่อต้านจักรวรรดินิยมหรือการแสวงหาอาณานิคม ภาพความทรงจำเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ทางวัฒนธรรมที่ยาวนานและรุ่งเรืองในอดีตที่ยากจะลืมเลือน ลักษณะสำคัญของผลงานเหล่านี้หาใช่เป็นการสะท้อนหลักการทางภูมิศาสตร์วัฒนธรรมที่เฉพาะเจาะจงเท่านั้น แต่เป็นความซับซ้อนของความคิดและรูปภาพผ่านศาสตร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นประติมานวิทยา (Iconography) หรือการศึกษาประวัติและการตีความหมายหรือเนื้อหาของภาพ กายวิภาคศาสตร์ (Anatomy) ไปจนถึงภาพถ่าย (Photography) และภาพยนตร์ (Film) ที่ล้วนทำหน้าที่ในการสร้างปฏิกิริยาตอบสนองต่อประเด็นร่วมสมัยต่าง ๆ และยังมีผลต่อการกำหนดภาพลักษณ์แบบเหมารวมของเมียนมาร์ในปัจจุบันอีกด้วย

ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 โดยมีพื้นที่จัดแสดงงานในกรุงเทพฯ กัวลาลัมเปอร์ และสิงคโปร์ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมศิลปะร่วมสมัยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บนแพลตฟอร์มระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ภายใต้ความเชื่อหลักที่มุ่งพัฒนาอาชีพของศิลปิน แกลเลอรียังมุ่งเน้นจัดแสดงนิทรรศการอย่างสม่ำเสมอ เผยแพร่สิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัลและสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศกับแกลเลอรีอื่น ๆ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต มีส่วนร่วมกับชุมชนศิลปะโดยมีจุดประสงค์ในการพัฒนาวาทกรรมในระดับภูมิภาคและระหว่างวัฒนธรรม

ข้อมูลเกี่ยวกับนิทรรศการ ท่านสามารถติดต่อได้ที่คุณคริสเตียน ฮาริดาส ที่โทร 65 9788 4291 หรืออีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?