เปิดรับสมัคร GPSC Young Social Innovator 2020 ซีซั่น 3

จันทร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๒๓
บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. จัดโครงการประกวด GPSC Young Social Innovator 2020 ภายใต้แนวคิด “พลังงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน: Sustainable Energy, Natural Resources and Environment” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และอาชีวศึกษา (ปวช.) หรือเทียบเท่าจากทั่วประเทศ ได้ร่วมส่งโครงงานนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ ด้านพลังงาน และด้านการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทุนพัฒนาผลงานทุนการศึกษา และโอกาสไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ
เปิดรับสมัคร GPSC Young Social Innovator 2020 ซีซั่น 3

การจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนนำเสนอแนวคิด โครงงาน ผลิตภัณฑ์ หรือวิธีการ/กระบวนการที่มุ่งแก้ปัญหาสังคม เศรษฐกิจ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก หรือ Sustainable Development Goals (SDGs) โดยเน้นให้เห็นถึงเป้าหมายของนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านพลังงานที่สามารถลดต้นทุน เพิ่มเสถียรภาพของแหล่งพลังงาน ทั้งในรูปการพัฒนาพลังงานทดแทน และการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และเป้าหมายการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ต้องมีระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน รวมถึงการจัดการขยะอย่างมีประสิทธิตามหลักการ 3’R คือ การลดการใช้ (Reduce) การใช้ซ้ำ (Reuse) และการแปรรูป (Recycle) เพื่อนำไปสู่การพัฒนาโครงงานที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ผ่านแนวคิดการประดิษฐ์คิดค้นผลงาน ไปสู่การพัฒนาเป็นต้นแบบและทดลองใช้จริงในชุมชน โดยผลงานดังกล่าวจะมีโอกาสต่อยอดนำไปสู่สินค้าหรือบริการออกสู่ตลาดในรูปแบบธุรกิจเพื่อสังคมได้ ซึ่งนับเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างองค์กรกับชุมชนในการขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทย

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : GPSC Young Social Innovator ตั้งแต่บัดนี้ - 24 สิงหาคม 2563 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4