ราชภัฏโคราช รวมพลังสร้างฝายชะลอน้ำ พลิกฟื้นคืนชีวิตให้ผืนป่า

พุธ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๕
เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2563 กองพัฒนานักศึกษา ได้จัดกิจกรรมสร้างฝายชะลอน้ำ ตามโครงการส่งเสริมความรัก ความสามัคคี ความเข้าใจในสิทธิหน้าที่ของตนเองและผู้อื่นภายใต้พื้นฐานของสังคมประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นแนวทาง ณ บ้านชุมชนหุบใหญ่เมืองลับแล ตำบลหนองยาง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธวัช ตราชู รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร รองอธิการบดีฝ่ายบริหารทั่วไป คณาจารย์ บุคลากร และผู้นำนักศึกษา ลงพื้นที่สร้างฝายชะลอน้ำให้กับชุมชน ซึ่งมี นายวินัย แพทย์กระโทก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองยาง และประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
ราชภัฏโคราช รวมพลังสร้างฝายชะลอน้ำ พลิกฟื้นคืนชีวิตให้ผืนป่า

กิจกรรมได้จัดให้มีการสร้างฝายชะลอน้ำ การปรับปรุงทางเดินชมธรรมชาติและทำความสะอาดบริเวณป่าชุมชนหุบใหญ่เมืองลับแล ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กับ ภาคีในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรัก ความสามัคคีให้กับนักศึกษา พร้อมทั้งตระหนักถึงประโยชน์และเห็นคุณค่าของการอนุรักษ์ธรรมชาติ จึงได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อคืนชีวิตสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับป่าชุมชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ