เผยเคล็ดลับ! 5 เทคนิคการทำการตลาดบน INSTAGRAM

พุธ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๐
หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าข้อดีของ INSTAGRAM (IG) คืออะไร ทำไมถึงต้องใช้ ในเมื่อ Facebook ก็สามารถทำการตลาดออนไลน์ได้เหมือนกัน ถึงแม้ Facebook จะได้รับความนิยมมาก แต่ในปัจจุบันนี้ IG กำลังกลายเป็นพื้นที่ที่กำลังมีความสำคัญอย่างมาก ใน Social Media แบรนด์ต่าง ๆ ได้หันไปให้ความสนใจใน IG กันมากขึ้น ด้วยรูปแบบการใช้งานที่ใช้ง่ายกว่า และยังสามารถตกแต่งรูปได้หลากหลายกว่าใน Facebook ด้วย
เผยเคล็ดลับ! 5 เทคนิคการทำการตลาดบน INSTAGRAM

วันนี้ อาจารย์สุเมธ สันติกุล อาจารย์สาขาวิชา Digital Marketing คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงขออนุญาตมาแชร์ข้อมูล 5 เทคนิคการทำการตลาดบน INSTAGRAM มาให้ทุกคนได้รับทราบกันเพื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับการนำไปใช้งาน มีเทคนิคอะไรบ้างมาติดตามกันได้เลยครับ

สร้าง Content ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการทำการตลาดผ่าน Social Media ก็คือการสร้าง Content ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายด้วยรูปภาพ วิดีโอ หรือแคปชั่นที่เหมาะสมครับ และใน IG ก็เช่นกันครับ มันเป็นหัวใจหลักของการทำการตลาดบน Social Media เลยล่ะครับ ถ้าเรารู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร และเลือกใช้วิธีการสื่อสารกับเค้าได้อย่างเหมาะสมแล้วล่ะก็ คุณก็มีโอกาสที่จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายสูงครับภาพต้องโดน คุมโทนต้องมา

IG เป็น Social Media ที่เน้นไปที่รูปภาพ และ Short Video ครับ การทำรูปภาพให้สวย สะดุดนิ้ว และคุมโทนสีของภาพให้ดีจะช่วยให้ Content ของคุณน่าสนใจมากยิ่งขึ้นครับ ในขั้นตอนนี้ แอพแต่งรูปอย่าง Lightroom, VSCO, Snapseed จะช่วยคุณได้เยอะเลยครับอย่าลืม Check In + Hashtag

ถ้าคุณมีหน้าร้าน การ Check In ด้วย Location ที่ถูกต้อง จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตามโลเคชั่นมาร้านคุณได้ครับ และ Hashtag จะช่วยสร้าง Story ให้กับคุณ ช่วยเพิ่ม Reach และสร้าง Engagement ได้ครับลองใช้ IG Story

คุณเชื่อมั้ยว่าคนเล่น IG Story กันเยอะมากๆ และเด็กวัยรุ่นชอบเล่นกันมากๆด้วยครับ คุณน่าจะลองใช้ IG Story เพื่อเพิ่มรูปแบบการสื่อสารกับกลุ่มเป้าเหมายของคุณดูนะครับซื้อโฆษณาอย่างเหมาะสม

ในปัจจุบันนี้ (วันที่ผมเขียนบทความนี้นะครับ 4/7/63) ค่าโฆษณาใน IG มันยังไม่แพงจนเกินไปนักเมื่อเปรียบเทียบกับ Social Media สีฟ้าๆครับ การซื้อโฆษณาอย่างเหมาะสมจะช่วยให้คุณสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้นครับ

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 เทคนิคที่ผมนำมาฝากในวันนี้ ถ้าหากท่านใดได้มีโอกาสนำไปใช้แล้วได้ผลอย่างไร อย่าลืมมาเล่าให้ผมฟังด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ