ซียูอีแอล และยูนิไทย ชิปยาร์ด ขยายโอกาสทางการศึกษาในโครงการทุนการศึกษาประจำปี 2563

พฤหัส ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๙
บริษัท ซียูอีแอล จำกัด และบริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด จัดพิธีมอบทุนการศึกษาในโครงการทุนการศึกษาอย่างยั่งยืน แก่เยาวชนในชุมชนทั้ง 11 ชุมชนรอบสถานประกอบการ ณ อาคารปฎิบัติการ 3 บริษัท ซียูอีแอล จำกัด
ซียูอีแอล และยูนิไทย ชิปยาร์ด ขยายโอกาสทางการศึกษาในโครงการทุนการศึกษาประจำปี 2563

ในงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายกเทศบาลนครแหลมฉบัง นางจินดา ถนอมรอด เป็นประธานในพิธีและมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน พร้อมด้วย ดร. อรรถสิทธิ์ กอชัยพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซียูอีแอล จำกัด ผู้นำชุมชน ผู้ปกครอง และนักเรียนทุนเข้าร่วมในพิธี โดยปีนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์การประเมินรับทุนทั้งสิ้น 10 คน

นางจินดา ถนอมรอด กล่าวว่า “รู้สึกชื่นชมซียูอีแอลที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ประโยชน์เพื่อพัฒนาชุมชนโดยรอบตลอด 20 ปีที่เปิดให้บริการ บริษัทฯ ดำเนินกิจการโดยคำนึงถึงการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างดีเยี่ยม สนับสนุนกิจกรรมชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษาให้กับเยาวชน”

ดร. อรรถสิทธิ์ กอชัยพฤกษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในฐานะที่เราเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม เราให้ความสำคัญสูงสุดต่อการพัฒนาชุมชนควบคู่ไปกับสร้างความเจริญเติบโตของบริษัทอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โครงการมอบทุนการศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของปณิธานองค์กรที่ช่วยสร้างคุณค่าและส่งมอบประโยชน์คืนสู่ชุมชน”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทีมชุมชนสัมพันธ์ของซียูอีแอลและยูนิไทยลงพื้นที่เยี่ยมชมบ้านนักเรียนทุน เพื่อให้เข้าใจถึงปัญหาและความจำเป็นของนักเรียนแต่ละครอบครัว และเป็นโอกาสดีที่ทีมงานได้พูดคุยพร้อมทั้งให้คำแนะนำด้านการศึกษาอีกด้วย นางสาวจิรภัค ธาราศักดิ์ นิสิตชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ กล่าวว่า “ดิฉันอาศัยอยู่กับคุณย่าอายุ 66 ปี คุณพ่อที่มีอาการป่วยทางจิตเวช และน้องชายอีกหนึ่งคน ทุนนี้ช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินของครอบครัวดิฉันได้อย่างมากค่ะ โดยจะจัดสรรเงินทุนนี้เป็นค่าใช้จ่ายทางการศึกษาให้กับน้องชายและตัวดิฉันเอง รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในบ้านด้วยค่ะ”

โครงการทุนการศึกษาอย่างยั่งยืนได้ริเริ่มขึ้นจากความร่วมมือของบริษัท ซียูอีแอล จำกัด และบริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 โดยมีเป้าประสงค์เพื่อขยายโอกาสทางศึกษาให้กับเยาวชนในชุมชนทั้ง 11 ชุมชนรอบสถานประกอบการที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง และระดับชั้นอุดมศึกษา ซึ่งผู้ที่ได้รับทุนจะต้องมีผลการศึกษาเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.75 และมีความประพฤติดี ได้รับการรับรองจากผู้นำชุมชน นักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 20,000 บาทต่อปีการศึกษา

ซียูอีแอล และยูนิไทย ชิปยาร์ด ขยายโอกาสทางการศึกษาในโครงการทุนการศึกษาประจำปี 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest