สร้างโอกาส “ดึงนักท่องเที่ยวจีนกลับมา” ในงานเสวนา“The Rising of Chinese Tourist Forum” พบ 14 กูรูดัง ร่วมวิเคราะห์ตลาดนักท่องเที่ยวจีน 23 ก.ค. นี้

พฤหัส ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๑๒
ภาครัฐ-เอกชนไทยและจีน ผนึกกำลังเปิดเวทีเสวนาออนไลน์ “The Rising of Chinese Tourist Forum” ครั้งแรกกับการเตรียมพร้อม ภายใต้แนวคิด 5W 1H รับมือนักท่องเที่ยวจีน ขุมทรัพย์ใหญ่ หลังวิกฤติโควิด-19 ผ่านไป พบ 14 กูรูดังตัวจริง ร่วมวิเคราะห์ตลาดนักท่องเที่ยวจีน บนเวทีเสวนาออนไลน์ “The Rising of Chinese Tourist Forum” ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ รีบลงทะเบียน https://bit.ly/DigiLinkForum ด่วน! จำกัดเพียง 1 หมื่นยูสเซอร์เท่านั้น
สร้างโอกาส ดึงนักท่องเที่ยวจีนกลับมา ในงานเสวนาThe Rising of Chinese Tourist Forum พบ 14 กูรูดัง ร่วมวิเคราะห์ตลาดนักท่องเที่ยวจีน 23 ก.ค. นี้

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อภาคเศรษฐกิจทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ “การท่องเที่ยว” ซึ่งในแต่ละปีนักท่องเที่ยวจีนถือ เป็น “ขุมทรัพย์” ของผู้ประกอบการไทย โดยในปี 2562 พบว่า มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาในไทยเป็นจำนวน 11 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ซึ่งมีจำนวน 10.5 ล้านคน แน่นอนว่าวิกฤติไวรัสโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวจีนไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศ รวมถึงมาท่องเที่ยวในไทยได้ แต่นักท่องเที่ยวจีนเหล่านั้น ยังมีกำลังซื้อ และพร้อมที่จะเดินทางท่องเที่ยวทันที ที่เปิดน่านฟ้า “โอกาส” ของผู้ประกอบการไทยก็จะเกิดขึ้นทันที การ “รอ” นักท่องเที่ยวจีนเพียงอย่างเดียวคงไม่ได้ แต่จะทำอย่างไรให้ “แบรนด์” เป็นหนึ่งในตัวเลือกของนักท่องเที่ยวจีน จึงเป็นสิ่งสำคัญ

เวทีเสวนาออนไลน์ “The Rising of Chinese Tourist Forum” ในหัวข้อ The Rebound of Chinese Travelers, The Reborn of Thai Economy จึงเกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ, บริษัท เอวี โปรเจคท์ จำกัด ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอีเว้นท์ และอุตสาหกรรมไมซ์, บริษัท ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย จำกัด , บริษัทดิจิทัล เอเจนซี, บริษัท ฟูลริช พับบลิค จำกัด

นางสาวพรรณอวิกา ลิมปะพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิจิลิ้งก์ ไทยแลนด์ จำกัด บริษัทตัวแทนดิจิลิ้งก์ เอเชียอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดเสวนาออนไลน์ “The Rising of Chinese Tourist Forum” ในหัวข้อ The Rebound of Chinese Travelers, The Reborn of Thai Economy เกิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องได้ให้องค์ความรู้ คำแนะนำ ตลอดจนนโยบายของภาครัฐในการสนับสนุน ส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อให้ผู้ประกอบการเตรียมความพร้อม ในการรองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวชาวจีน

อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนแนวคิด มุมมองและประสบการณ์ ในการทำตลาดในประเทศจีน ที่มีกำลังซื้อสูงจากวิทยากรซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลทางความคิด และมีบทบาทในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการขับเคลื่อนต่าง ๆ จะทำให้ผู้ประกอบการมีขวัญและกำลังใจ และเล็งเห็นถึงช่องทางในการพลิกฟื้นธุรกิจให้กลับมา หลังจากเกิดวิกฤติไวรัสโควิด-19

โดยการจัดเสวนาออนไลน์ “The Rising of Chinese Tourist Forum” ในหัวข้อ The Rebound of Chinese Traveler, The Reborn of Thai Economy จะเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมอง และประสบการณ์ ภายใต้แนวคิด 5W 1H ประกอบไปด้วย

What: อะไร..คือโอกาสที่กำลังกลับมาพร้อมนักท่องเที่ยวชาวจีน และอะไรคือมาตรการรับมือการท่องเที่ยวยุค New Normal ในประเทศไทย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงาน ส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) หรือ TCEB

When: คาดการณ์การกลับมาของนักท่องเที่ยวชาวจีน และพฤติกรรมใหม่ ๆ ของนักท่องเที่ยวที่น่าจับตามอง ถ่ายทอดสัญญาณสดจากประเทศจีน บรรยายโดยผู้บริหาร บริษัท เทนเซนต์ จำกัด บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ เจ้าของแอปพลิเคชัน WeChat แอปพลิเคชันที่คนจีนใช้มากเป็นอันดับ 1

Where: สรุปปลายทาง และกิจกรรมในฝันหลังโควิด - 19 ของนักท่องเที่ยวชาวจีนในประเทศไทย ถ่ายทอดสัญญาณสดจากประเทศจีน บรรยายโดยผู้บริหารจาก Ma Feng Wo เว็บไซต์และแอปพลิเคชันท่องเที่ยวอันดับ 1 ของจีน ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 600 ล้านคน และแอคทีฟกว่า 120 ล้านคนต่อวัน

Who: เจาะลึกพฤติกรรมหลากหลายของนักท่องเที่ยวชาวจีน บรรยายโดยผู้บริหาร บริษัท ดิจิลิ้งก์ ไทยแลนด์ จำกัด

Why: เจาะใจนักท่องเที่ยวจีน อะไรที่ทำให้ประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งในใจคนจีน บรรยายโดยเจ้าของเพจ “อ้ายจง” บล็อกเกอร์ดัง ที่คนจีนให้ความนิยมสูงเป็นอันดับต้นๆ

How: ทำอย่างไรถึงจะเปลี่ยนจาก “นักท่องเที่ยวให้กลายเป็นลูกค้าได้” บรรยายโดยผู้บริหาร บริษัท ดิจิลิ้งก์ ไทยแลนด์ จำกัด พร้อมกับนำเสนอแนวคิด 6i Model ซึ่งประกอบไปด้วย Impact, Inspire, Inform, Impulse, Immerse และ Improve ยังมีเวทีเสวนาร่วมกับ ในหัวข้อ “ทิศทาง โอกาส และการปรับตัวเพื่อรับนักท่องเที่ยวชาวจีน” ประกอบไปด้วย ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดุสิตธานีจำกัด (มหาชน) , อลิสา พันธุศักดิ์ ผู้บริหารบริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด , ดนัย ดีโรจนวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด , ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย , ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการดูแลงานด้านการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และ พลพัฒน์ อัศวะประภา นายกสมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพ (BFS)

สำหรับการจัดเสวนาออนไลน์ “The Rising of Chinese Tourist Forum” ในหัวข้อ The Rebound of Chinese Travelers, The Rebound of Thai Economy จะมีขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ณ โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ พร้อมการถ่ายทอดสัญญาณสดแบบเสมือนจริง (Virtual Forum) โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนฟรีเข้าร่วมงานผ่านทาง https://bit.ly/DigiLinkForum ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รับจำนวนจำกัด 10,000 รายชื่อเท่านั้น

นางสาวพรรณอวิกา กล่าวอีกว่า การจัดงานครั้งนี้คณะผู้จัดงาน มุ่งหวังว่าจะสามารถกระตุ้นและเรียกความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ ผ่านการวิเคราะห์โอกาส และรายงานสถานการณ์ ตลอดจนแนวโน้มการกลับมาของนักท่องเที่ยวชาวจีน อีกทั้งยังได้แนวคิดในการทำตลาด ทิศทางและโอกาส เพื่อเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมถึงการจุดประกายแนวคิด และมุมมองการทำธุรกิจใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ผ่านผู้เชี่ยวชาญในด้านพฤติกรรมผู้บริโภคของนักท่องเที่ยวชาวจีน และนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจได้

รายละเอียดเพิ่มเติม www.digilinkthailand.com หรือ https://www.facebook.com/DigilinkThailand/

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน https://bit.ly/DigiLinkForum

สร้างโอกาส ดึงนักท่องเที่ยวจีนกลับมา ในงานเสวนาThe Rising of Chinese Tourist Forum พบ 14 กูรูดัง ร่วมวิเคราะห์ตลาดนักท่องเที่ยวจีน 23 ก.ค. นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital