ศอช. เดินหน้าสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคและการสุขาภิบาลอาหาร ในพื้นที่ จ.ตาก

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๑
ศูนย์อนามัยกลุ่มชาติพันธุ์ ชายขอบ และแรงงานข้ามชาติ (ศอช.) กรมอนามัย ลงพื้นที่ถ่ายทอดความรู้ สร้างเครือข่ายเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคและการสุขาภิบาลอาหารแก่ครูนิเทศประจำศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” (ศศช.) จำนวน 25 กลุ่มนิเทศ กว่า 33 คน ในพื้นที่โครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) อำเภอท่าสองยาง อำเภอแม่ระมาด อำเภอพบพระ และอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ระหว่างวันที่ 13-17 กรกฎาคม 2563 เพื่อชี้แจงแนวทางในการดำเนินงานเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคและการสุขาภิบาลอาหาร พร้อมฝึกปฏิบัติในการทดสอบคุณภาพน้ำบริโภคและการสุขาภิบาลอาหาร โดยใช้ชุดตรวจสอบโคลิฟอร์มแบคทีเรียในน้ำ (อ11) และชุดตรวจสอบการปนเปื้อนภาชนะสัมผัสอาหาร มือผู้สัมผัสอาหารและอาหาร (อ13) ให้ครูมีทักษะในการเฝ้าระวัง และสามารถตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำบริโภคและการสุขาภิบาลอาหารโดยใช้ชุดทดสอบภาคสนามได้ด้วยตนเอง
ศอช. เดินหน้าสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคและการสุขาภิบาลอาหาร ในพื้นที่ จ.ตาก

นอกจากนี้ ศอช. ยังได้ส่งมอบคลอรีนเข้มข้น 2% (อ32) หรือหยดทิพย์ สำหรับฆ่าเชื้อโรคในน้ำบริโภค และชุดทดสอบคลอรีนอิสระคงเหลือในน้ำ (อ31) แก่ ศศช. จำนวน 89 แห่ง เพื่อส่งเสริมการป้องกันโรคในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ตลอดจนจัดให้มีการเฝ้าระวังและจัดการสุขาภิบาลอาหารและน้ำบริโภคได้อย่างเหมาะสม ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารสุขภาพดี

ศอช. เดินหน้าสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคและการสุขาภิบาลอาหาร ในพื้นที่ จ.ตาก ศอช. เดินหน้าสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคและการสุขาภิบาลอาหาร ในพื้นที่ จ.ตาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ