เคล็ดลับ “เว้นระยะห่างทางอาหาร” เพื่อคงคุณค่าทางโภชนาในยุค “เว้นระยะห่างทางสังคม”

อังคาร ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๙
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาทำให้เกิดการตระหนักเรื่องการดูแลสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของตนเอง โดยมีการเว้นระยะห่างทางสังคมเป็นหนึ่งในแนวทางปฏิบัติที่ผู้คนยังให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือไปจากการเว้นระยะห่างจากผู้อื่นอย่างน้อย 1-2 เมตร ตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลกแล้ว ยังมีการปรับรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันที่ให้ความสำคัญกับระยะห่างทางกายภาพ ไม่ว่าจะเป็นการประชุมผ่านช่องทางออนไลน์ การหลีกเลี่ยงการรวมตัวกันในสถานที่แออัดไปจนถึงการหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารร่วมสำรับกับผู้อื่นเพื่อลดความเสี่ยงในการปนเปื้อนและแพร่กระจายของเชื้อโรค
เคล็ดลับ เว้นระยะห่างทางอาหาร เพื่อคงคุณค่าทางโภชนาในยุค เว้นระยะห่างทางสังคม

ในปัจจุบันผู้คนจำนวนมากจึงมีแนวโน้มทำอาหารเพื่อรับประทานเองเพิ่มมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารนอกบ้าน และยังเพิ่มความมั่นใจเรื่องความสะอาดของวัตถุดิบและวิธีการปรุงที่ถูกสุขลักษณะ แอลจี มีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค ตามสโลแกน “Life’s Good” และเล็งเห็นความสำคัญของการรักษาความสดใหม่ของอาหาร ซึ่งมีผลต่อคุณค่าทางโภชนาการและสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัวในระยะยาว จึงได้รวบรวมเคล็ดลับ “การเว้นระยะห่างทางอาหาร” ซึ่งเป็นเทคนิคง่ายๆ ในการแยกการจัดเก็บวัตถุดิบในการทำอาหารออกจากกัน เพื่อคงความสดใหม่และอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการได้ยาวนานยิ่งขึ้น

ผักและผลไม้บางชนิด เช่น อะโวคาโด มะม่วง มะละกอ และมะเขือเทศ จะปล่อยก๊าซเอทิลีนในขณะที่กำลังสุกมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ผักและผลไม้บางชนิดที่มีความรู้สึกไวต่อก๊าซเอทิลีน เช่น บร็อคโคลี่ กะหล่ำปลี แครอท และผักใบเขียว เกิดการเน่าเสียได้ง่ายขึ้นหากเก็บไว้ด้วยกัน ดังนั้น จึงควรแยกผักผลไม้สองกลุ่มนี้ออกจากกัน

พืชตระกูลแตง อย่างแตงกวา แตงล้าน มีเปลือกที่ค่อนข้างบอบบางและทำให้สูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย ดังนั้น การจัดเก็บแตงกวาหรือแตงล้านไว้ในถุงก่อนนำไปแช่ในตู้เย็นจะช่วยป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นได้ดียิ่งขึ้น

แม้ว่าผลไม้บางชนิดอาจมีรูปร่างและหน้าตาที่คล้ายคลึงกัน จึงทำให้หลายคนคิดว่าสามารถเก็บรักษาผลไม้เหล่านั้นไว้ด้วยกันได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผลไม้ที่มีคุณสมบัติในการปล่อยก๊าซเอทิลีนเหมือนกัน เช่น แอปเปิ้ล ส้ม เสาวรส และสาลี่ ไม่ควรถูกนำมาเก็บไว้ด้วยกัน เพราะจะทำให้เกิดการสุกงอมไวกว่าปกติ

ส่วนอาหารประเภทนมหรืออาหารที่มีส่วนผสมของนม เช่น ชีส เนย และโยเกิร์ต ควรเก็บแยกกับอาหารชนิดที่มีกลิ่นแรง เช่น กระเทียม สะระแหน่ มะกรูด โหระพา ขิง ข่า ตะไคร้ หรือเครื่องเทศต่างๆ เพราะอาหารที่มีส่วนผสมของนมจะสามารถดูดซึมกลิ่นจากวัตถุดิบที่มีกลิ่น

แรงเหล่านี้ และจะทำให้อาหารเสียรสชาติได้

นอกจากการแยกอาหารบางประเภทออกจากกัน แอลจียังนำเสนอตัวช่วยเพิ่มเติมในการเก็บรักษาอาหารให้สดใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย ตู้เย็นแอลจี InstaView Door-in-Door(TM) ที่ขับเคลื่อนด้วยคอมเพรสเซอร์แนวนอนระบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter Linear Compressor) เก็บอาหารให้สดนานยิ่งขึ้น ควบคุมอุณหภูมิให้คงที่และทำความเย็นได้อย่างสม่ำเสมอ ผสานการทำงานกับเทคโนโลยี Door Cooling +TM ที่ช่วยสร้างความเย็นได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง พร้อมระบบฟอกอากาศ Hygiene Fresh+(TM) ที่สามารถขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์และแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาและถนอมอาหารให้สดใหม่และสะอาดได้ยาวนานขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเห็นสิ่งของภายในตู้โดยไม่ต้องเปิด เพียงการเคาะสองครั้ง ทำให้ตู้เย็นไม่สูญเสียความเย็นภายใน ช่วยประหยัดพลังงานและความสดของอาหารได้นานยิ่งขึ้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาว ไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลกโดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 3 หน่วยธุรกิจ สำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th

เคล็ดลับ เว้นระยะห่างทางอาหาร เพื่อคงคุณค่าทางโภชนาในยุค เว้นระยะห่างทางสังคม เคล็ดลับ เว้นระยะห่างทางอาหาร เพื่อคงคุณค่าทางโภชนาในยุค เว้นระยะห่างทางสังคม เคล็ดลับ เว้นระยะห่างทางอาหาร เพื่อคงคุณค่าทางโภชนาในยุค เว้นระยะห่างทางสังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้