Shanghai Electric แบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับตลาดพลังงานลมจีนกับ Bloomberg NEF

พุธ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๕
หลังจากที่กังหันลมนอกชายฝั่งกำลังผลิต 8MW ตัวแรกของจีนซึ่งใช้เทคโนโลยี “Black Start” ได้เปิดใช้งานไปเมื่อไม่นานมานี้ บริษัท Shanghai Electric (SHA:601727/HK:02727) ก็ได้มีโอกาสแบ่งปันกลยุทธ์และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดพลังงานลมของจีนกับ Bloomberg NEF ตลอดจนนำเสนอความก้าวหน้าของบริษัทในการส่งมอบระบบพลังงานลมที่น่าเชื่อถือ แข็งแกร่ง และมั่นคงกว่าเดิม เพื่อรองรับเศรษฐกิจที่ปลอดภัย ยั่งยืน และสร้างคาร์บอนต่ำในอนาคต
Shanghai Electric แบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับตลาดพลังงานลมจีนกับ Bloomberg NEF

ตลาดพลังงานลมทั้งในและนอกชายฝั่งของจีนกำลังก้าวเข้าสู่ยุค “กังหันลมกำลังการผลิตสูงและการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล” ขณะเดียวกัน Shanghai Electric “กำลังสร้างแพลตฟอร์มทดสอบและรับรองกังหันลมนอกชายฝั่งกำลังผลิตเกิน 10MW พร้อมระบบบูรณาการสำหรับพลังงานหมุนเวียน” คุณเผิงจวี กัง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิทัลและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรมของ Shanghai Electric Wind Power Group (SEWPG) ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg NEF

เมื่อกล่าวถึงความสำคัญของโครงการระดับแลนด์มาร์กนี้ คุณกังเปิดเผยว่า Shanghai Electric กำลังคว้าโอกาสจากการเติบโตของตลาดกังหันลมนอกชายฝั่งของจีน และกำลังเร่งทำการวิจัยและพัฒนา พร้อมส่งมอบโซลูชันพลังงานหมุนเวียนระดับโลก ทั้งนี้ คาดว่าโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เชื่อมต่อกับสายส่งจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 26GW ภายในสิ้นปี 2568

“ปัจจุบัน เรากำลังสร้างแพลตฟอร์มทดสอบและรับรองกังหันลมนอกชายฝั่งกำลังผลิตเกิน 10MW รวมถึงสำรวจเทคโนโลยี 5G และ IoT เชิงอุตสาหกรรม เพื่อสร้างระบบบูรณาการสำหรับพลังงานหมุนเวียนที่ผนวกรวมพลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ และระบบกักเก็บพลังงานเข้าด้วยกัน” คุณกังกล่าว

“ความต้องการกังหันลมแบบลอยน้ำจะเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ทะเลลึกที่อยู่ห่างไกลของจีน โดยพื้นที่เหล่านี้มีสัดส่วนมากกว่า 80% ของแหล่งพลังงานลมนอกชายฝั่งทั้งหมด เรากำลังหาทางเอาชนะความท้าทายเชิงเทคนิคต่าง ๆ เช่น ขีดจำกัดความลึกของน้ำทะเลในการติดตั้งกังหันลมลอยน้ำ สภาพแวดล้อมของทะเลที่อยู่ห่างไกล และพายุไต้ฝุ่นที่รุนแรง” เขากล่าวเสริม

SEWPG กำลังขยายธุรกิจไปทั่วโลกด้วยการนำเสนอกังหันลมปรับแต่งพิเศษกำลังผลิต 2.5MW และ 4MW สำหรับตลาดพลังงานลมบนชายฝั่งในต่างประเทศ นอกจากนี้ บริษัทกำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่รองรับกริดไฟฟ้า 60Hz เพื่อตอบสนองความต้องการของหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และแคนาดา

ในขณะที่ห่วงโซ่อุปทานโลกได้หลอมรวมกับระบบนิเวศพลังงานลมของจีน Shanghai Electric ในฐานะผู้ให้บริการระบบพลังงานลมครบวงจร ได้สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบริษัทจากนานาประเทศในเกือบทุกภาคส่วน ทั้งในส่วนของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า กระปุกเกียร์ แบริ่ง เครื่องมือดิจิทัล รวมถึงแพลตฟอร์มสำหรับการวิจัยและพัฒนาและการออกแบบ

Shanghai Electric มีรายได้เพิ่มขึ้นสูงสุดจากธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ด้วยอัตราการเติบโต 51% ในปี 2562 เมื่อเทียบกับปี 2561 ขณะที่ธุรกิจพลังงานความร้อนเติบโตเพียง 8.4% ในช่วงเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทได้ประกาศแผนเสนอขายหุ้น IPO ของ Shanghai Electric Wind Power Group

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200728/2867906-1-a

คำบรรยายภาพ - กังหันลมนอกชายฝั่งกำลังผลิต 8MW ตัวแรกของจีนซึ่งใช้เทคโนโลยี “Black Start”

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200424/2786026-1-LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ