ภาพข่าว: จิตอาสา! ม.ศรีปทุมร่วม ทบ.อาสาปลูกป่า สร้างฝาย สืบสานพระราชปณิธานฯ ที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

ศุกร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๔
น้องๆนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม รวมพลังจิตอาสา เข้าร่วมโครงการ กองทัพบก อาสาปลูกป่า สร้างฝาย สืบสานพระราชปณิธานฯ ในพื้นที่บ้านก้างปลา บ้านศาลาน้อย อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ร่วมกับ ทหารบกและพี่น้องประชาชน จิตอาสาปลูกต้นไม้ จำนวนกว่า 300 คน กล้าไม้ 2,000 ต้น อาทิเช่น ต้นยางนา พะยูง สัก และประดู่ ในกิจกรรม ทบ. อาสาปลูกป่า สร้างฝาย สืบสานพระราชปณิธานฯ โดยมี พลโท สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก เป็นประธานพิธีเปิดการปลูกป่าฯ
ภาพข่าว: จิตอาสา! ม.ศรีปทุมร่วม ทบ.อาสาปลูกป่า สร้างฝาย สืบสานพระราชปณิธานฯ ที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

นอกจากนั้น ยังมีพิธีมอบอุปกรณ์กีฬา ร.ร.อนุบาลด่านซ้าย และ ร.ร.บ้านด่านซ้าย พร้อมเดินทางไปสักการะพระธาตุศรีสองรัก อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย โครงการ “ทบ. อาสาปลูกป่า สร้างฝาย สืบสานพระราชปณิธาน มีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ รวมทั้งเพื่อเป็นการประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนร่วมกันอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ซึ่งการดำเนินการในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ถือเป็นการรวมพลังกันของชาวอำเภอด่านซ้ายอย่างเข้มแข็ง เพื่อสร้างให้พื้นที่อำเภอด่านซ้ายเป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืน และมุ่งหวังที่จะให้นักเรียน นักศึกษา มีจิตสำนึกที่ดี ในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนสามารถต่อยอดกิจกรรมฯ นี้ต่อไปยังเพื่อน พี่น้อง และบุคคลที่ใกล้ชิด ให้ได้รับทราบกิจกรรมที่กองทัพบกได้จัดทำขึ้น รวมถึงการสร้างจิตสำนึกที่ดีในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่เพื่อประเทศชาติต่อไป ซึ่งโครงการฯจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้