ผู้ตรวจการแผ่นดินยกระดับเด็กศรีสะเกษสร้างคุณค่าแรงงานคุณภาพ

ศุกร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๑
นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ตรวจการแผ่นดิน ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ หลัง MOU 4 กระทรวง พร้อมนำทีมผู้ว่าราชการจังหวัดขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ สร้างคุณค่าเด็กด้อยโอกาสก่อนลงสนามตลาดแรงงาน โดยมีนายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นางทัศนี ขจัดมลทิน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ
ผู้ตรวจการแผ่นดินยกระดับเด็กศรีสะเกษสร้างคุณค่าแรงงานคุณภาพ

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า หลังจากที่ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อปลายปีที่ผ่านมาพร้อมส่งมอบปฏิทินขับเคลื่อนโครงการ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ เพื่อสนับสนุนโครงการในระดับพื้นที่ จึงได้เดินสายรายจังหวัดต่อยอดแนวคิดผลักดันโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพฯ โดยการชักชวนให้เด็กเข้าร่วมฝึกทักษะอาชีพหลักสูตรต่าง ๆ ก่อนจะไปประกอบอาชีพ

โดยในครั้งนี้หลังจากลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษได้ประชุมร่วมกับนายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน ศึกษาธิการจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ท้องถิ่นจังหวัด ประธานหอการค้าจังหวัด ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในรูปแบบคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการ

ทั้งนี้ จากรายงานพบว่านักเรียนในจังหวัดศรีสะเกษที่ไม่ได้เรียนต่อในปีการศึกษา 2563 ต้องการเข้าฝึกทักษะด้านอาชีพ จำนวน 197 คน แต่ด้วยในสถานการณ์ปัจจุบันทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ทั้งความสามารถของผู้เรียน ผู้สอน และตลาดแรงงานรองรับกลุ่มเป้าหมายได้จำนวนน้อยเพียง 12 คน ที่เข้าฝึกอบรมในหลักสูตรช่างเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร 1 คน ช่างซ่อมเครื่องยนต์ 6 คน ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ 3 คน นวดแผนไทย 2 คน ณ ศูนย์ฝึกอบรมทักษะด้านอาชีพของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการปรับแผนเพื่อรองรับความต้องการการเข้าฝึกและงบประมาณในปีต่อไป

ผู้ตรวจการแผ่นดินยกระดับเด็กศรีสะเกษสร้างคุณค่าแรงงานคุณภาพ ผู้ตรวจการแผ่นดินยกระดับเด็กศรีสะเกษสร้างคุณค่าแรงงานคุณภาพ ผู้ตรวจการแผ่นดินยกระดับเด็กศรีสะเกษสร้างคุณค่าแรงงานคุณภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ