อาชีวะพัฒนาฝีมือช่างแอร์ร่วมกับบริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการฝึกอบรมถ่ายทอดเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศ

อังคาร ๐๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๑๑
ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้จัดโครงการฝึกอบรมถ่ายทอดเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน โดยมอบหมายให้วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม เป็นฝ่ายดำเนินการโครงการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มทักษะวิชาชีพของช่างปรับอากาศ ซึ่งได้รับการสนับสนุนเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยีและครูฝึก จากบริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด การฝึกอบรมครั้งนี้มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 30 คน เป็นช่างซ่อมและติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่ต้องการพัฒนาทักษะฝีมือให้ดีขึ้น และต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับระบบเครื่องปรับอากาศที่มีความทันสมัยมากขึ้น พร้อมทั้งจะได้เรียนรู้เทคนิคการประกอบและซ่อมแซมเครื่องปรับอากาศ โดยเฉพาะเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเครื่องปรับอากาศอย่างระบบ inverter ที่เปรียบเสมือนสมองของเครื่องใช้ไฟฟ้า ผู้เข้าอบรมจะได้รับการฝึกอย่างเข้มข้นในรูปแบบหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น 40 ชั่วโมง และหลังจากนั้นต้องเข้ารับการทดสอบทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เมื่อผ่านการทดสอบแล้วจะได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพซึ่งเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด การอบรมครั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
อาชีวะพัฒนาฝีมือช่างแอร์ร่วมกับบริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการฝึกอบรมถ่ายทอดเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศ

รองเลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม มีวิทยากรซึ่งเป็นครูประจำอยู่ที่วิทยาลัยฯ คือ นายทวีศักดิ์ มาลัยวิจิตร ครูชำนาญการพิเศษ สาขาช่างไฟฟ้า ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเครื่องปรับอากาศ จึงสามารถจัดการฝึกอบรมพัฒนาอาชีพช่างปรับอากาศได้ โดยการฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นรุ่นแรกของการฝึกอบรม หลังจากอบรมเสร็จก็จะมีการทดสอบภาคปฏิบัติ สำหรับการฝึกอบรมในรุ่นต่อๆ ไป ได้มีการวางแผนที่จะให้นักเรียน นักศึกษาในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สาขาวิชาช่างปรับอากาศ ได้เข้ามาฝึกอบรมเพื่อที่จะได้มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพหลังจากสำเร็จการศึกษา พร้อมกันนี้ รองเลขาธิการฯ ได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ฝึกอบรม โดยมี นายเสถียร อุตวัต ผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ และนายวีรพล สวรรค์พิทักษ์ ผู้บริหารบริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเยี่ยมชม

อาชีวะพัฒนาฝีมือช่างแอร์ร่วมกับบริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการฝึกอบรมถ่ายทอดเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4