ล้ำกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! สจล. จัดปฐมนิเทศออนไลน์ผ่าน Zoom มีนักศึกษาเข้าร่วมมากสุดครั้งแรกในไทย

อังคาร ๐๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๔
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) จัดกิจกรรมปฐมนิเทศออนไลน์ ประจำปีการศึกษา 2563 นักศึกษาใหม่กว่า 6,000 คน ภายใต้แนวคิด “KMITL Go Beyond The Limit: ชีวิตเรา เราออกแบบได้” ถ่ายทอดผ่านโปรแกรมออนไลน์ ZOOM โดยในปีนี้มีไฮไลท์สุดทันสมัย โดยการให้นักศึกษาทุกคนสามารถล็อกอินเข้าไปในเกม Minecraft ซึ่งได้ออกแบบให้เป็นโลกเสมือนจริงจำลองบรรยากาศสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อให้นักศึกษาเข้าไปพบเจอทำความรู้จักนักศึกษาเข้าไปพบเจอเพื่อน พี่ น้องรวมทั้งอาจารย์ ของ สจล. และนอกจากนั้นเกมยังออกแบบให้นักศึกษาสามารถออกแบบ เคลื่อนย้าย และสร้างสิ่งสร้างต่างๆ ในสถาบันได้ นอกจากนี้ในงานปฐมนิเทศยังมีกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ “FIGHT ลูกพระจอมเลือดนักสู้” มินิคอนเสิร์ต ฯลฯ
ล้ำกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! สจล. จัดปฐมนิเทศออนไลน์ผ่าน Zoom มีนักศึกษาเข้าร่วมมากสุดครั้งแรกในไทย

โดยกิจกรรม ปฐมนิเทศออนไลน์ ประจำปีการศึกษา 2563 ภายใต้แนวคิด “KMITL Go Beyond The Limit: ชีวิตเรา เราออกแบบได้” สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เริ่มต้นกิจกรรมด้วยพิธีกร“คิว ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์”ต้อนรับนักศึกษาใหม่เข้าสู่ห้องZOOMหลังจากนั้น ผศ.ดร.อำภาพรรณ ตันตินาครกูล ผู้อำนวยการสำนักวิชาศึกษาทั่วไป สจล. แนะนำถึงการเรียนการสอนและข้อมูลที่จำเป็นสำคัญสำหรับนักศึกษาใหม่ ต่อด้วยการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยของ พี่พีค ภีมพล พานิชย์ธำรง นักศึกษาชั้นปีที่ 3คณะวิศวกรรมศาสตร์ พี่อาร์มี่ นายธนวัฒน์ กุสูงเนิน ศิษย์เก่าคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และพี่ต๊ะ ศิวัช ศิริชัย ศิษย์เก่าคณะเทคโนโลยีการเกษตร

หลังจากนั้นอธิการบดี ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่อย่างเป็นทางการ และแสดงความยินดีกับลูกพระจอมรุ่นใหม่ พร้อมมอบแรงบันดาลใจให้ทุกคนเพื่อสู้กับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ตามแนวคิดFIGHTลูกพระจอมเลือดนักสู้“FIGHT for the dream”“FIGHT for our future” “FIGHT for love”“FIGHT for our family”“FIGHT for our friends” “FIGHT for the better world”

ต่อด้วยกิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัวเกม Minecraftซึ่งเป็นเกมที่ถูกสร้างโดยนักศึกษา สจล. และใช้สถานที่จริงใน สจล. มาจำลองสถานการณ์ ทั้งนี้นักศึกษาทุกคนจะได้พบเจอกันและยังมีส่วนร่วมเล่นเกมออกแบบสร้างสรรค์ สจล. ด้วยตัวเอง โดยนักศึกษาสามารถเข้าร่วมเล่นได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 16สิงหาคม 2563และประกาศผลผู้ชนะในวันที่ 24สิงหาคม 2563ซึ่งในกิจกรรมนี้ผู้ชนะจะได้รับทุนการศึกษา และรางวัลอื่นๆ พร้อมทั้งสถาบันฯ จะนำผลงานการออกแบบของผู้ชนะเลิศไปเป็นแนวทางต่อยอดการพัฒนาสถาบันฯ ต่อไป สะท้อนแนวคิด “ชีวิตเรา เราออกแบบได้”ซึ่งเกม Minecraftมีไอเดียการออกแบบมาจากความต้องการเปิดพื้นที่ให้ทุกคนมาร่วมออกแบบ สจล. ไปด้วยกัน ผ่านการแชร์ความคิดสร้างสรรค์ ที่เป็นไปได้จริง โดย สจล. เปิดพื้นที่รับฟังทุกไอเดียของนักศึกษาอย่างเต็มที่ และพร้อมจะพัฒนาต่อยอดไอเดียที่ทำได้จริง สมกับการเป็นสถาบันของนักปฏิบัติ และเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยมาตลอด 60 ปี

ปิดท้ายกิจกรรมปฐมนิเทศออนไลน์ด้วยการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากวงดนตรีเฉพาะกิจ “KMITL Learn to Rock” ที่มีทั้งอธิการบดี ผู้บริหาร อาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา และศิษย์เก่า มารวมพลังความเป็นลูกพระจอมเลือดนักสู้ ทั้งร้อง ทั้งเล่นดนตรี เพื่อแสดงความยินดีและต้อนรับนักศึกษาใหม่ทุกคน ทั้งนี้ สามารถติดตามวิธีเล่นเกม Minecraft สจล. ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/kmitlofficial และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล. โทรศัพท์ 02-329-8111 หรือเว็บไซต์ www.kmitl.ac.th

ล้ำกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! สจล. จัดปฐมนิเทศออนไลน์ผ่าน Zoom มีนักศึกษาเข้าร่วมมากสุดครั้งแรกในไทย ล้ำกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! สจล. จัดปฐมนิเทศออนไลน์ผ่าน Zoom มีนักศึกษาเข้าร่วมมากสุดครั้งแรกในไทย ล้ำกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! สจล. จัดปฐมนิเทศออนไลน์ผ่าน Zoom มีนักศึกษาเข้าร่วมมากสุดครั้งแรกในไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ