TON จับมือ Xperanti พัฒนาระบบติดตามข้ามแดนแบบไร้รอยต่อ ไทย-มาเลย์

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๑
บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด (THINGS ON NET CO., LTD.) ผู้นำโซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ออฟ ติงส์ หรือไอโอที (Internet of Things: IoT) ครบวงจร และ Xperanti Solutions (M) Sdn Bhd (XPERANTI) ผู้ให้บริการเครือข่ายไอโอทีรายแรกและใหญ่ที่สุดของมาเลเซีย ร่วมกันพัฒนาระบบติดตามข้ามแดนแบบไร้รอยต่อ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกด้านการขนส่งข้ามพรมแดนระหว่างประเทศไทยกับมาเลเซีย ให้การปฏิบัติงานของภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์ เป็นไปอย่างราบรื่น
TON จับมือ Xperanti พัฒนาระบบติดตามข้ามแดนแบบไร้รอยต่อ ไทย-มาเลย์

การผนึกกำลังในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับศักยภาพบริการติดตามแบบครบวงจรระหว่างไทย – มาเลเซีย โดยนำเสนอระบบติดตามและค้นหาที่ใช้งานได้จริง ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าบริการโรมมิ่ง เหมาะสำหรับบริษัทที่ต้องการควบคุม และปกป้องทรัพย์สิน อาทิ รถพ่วง ตู้คอนเทนเนอร์และพาเลท ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง รวมถึงการสนับสนุนธุรกิจให้สามารถปฏิบัติงานบริการที่สอดคล้องข้ามพรมแดนระหว่างประเทศ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ระหว่างปาดังเบซาร์ รัฐปะลิส และ กรุงเทพ – ระยอง

นายปวิณ วรพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด ในฐานะผู้ถือสิทธิ์การให้บริการโครงข่ายซิกส์ ฟอกส์ (Sigfox) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า "ติงส์ ออน เน็ต เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคส่วนต่างๆ ในอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์ ด้วยการเสนอโซลูชั่นเครือข่ายทรงประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกด้านการสื่อสารไร้สายระยะไกลที่ใช้พลังงานในการรับส่งข้อมูลต่ำ (Low Power Wide Area Network: LPWAN) ของซิกส์ ฟอกส์ ที่ให้ความยืดหยุ่น ราคาไม่แพง และสามารถบริหารจัดการซัพพลายเชนแบบครบวงจร อันเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการฟื้นตัวในยุคนิว นอร์มอล (New Normal) ตลอดจนยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์ในท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืน"

ทั้งนี้ โซลูชั่นโลจิสติกส์อัจฉริยะจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับคลังสินค้าและยานพาหนะ สร้างคุณค่าเพิ่มให้กับห่วงโซ่ของธุรกิจ ลดความกังวล และยกระดับความสามารถของการปฏิบัติงาน ขณะเดียวกัน อุปกรณ์ติดตามที่ได้การรับรองจากซิกส์ ฟอกส์ ยังติดตั้งและบำรุงรักษาง่าย ประหยัดพลังงาน สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยไม่ต้องชาร์จไฟหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่

นอกจากนี้ อุปกรณ์เซ็นเซอร์ยังสามารถให้ข้อมูลการทำงานและตำแหน่งของรถตู้คอนเทนเนอร์ และอุปกรณ์ส่วนควบในการขนส่ง เช่น พาเลท พัสดุและรถเข็น ขณะที่ระบบติดตามสามารถรายงานข้อมูลรอบด้าน เช่น อุณหภูมิ ผลกระทบ และความผิดปกติ เพื่อนำมาเป็นข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบย้อนกลับ และสร้างกรอบความรับผิดชอบที่ดีขึ้น รวมทั้งการดูแลให้มั่นใจว่า สิ่งของที่บอบบางแตกหักง่าย จะถูกส่งมอบถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย ตรงเวลา และอยู่ในสภาพดี

“การเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้ ปลอดภัย และต้นทุนต่ำ ตอกย้ำว่าโซลูชั่นไอโอทีเป็นเทคโนโลยีเหนือชั้นซึ่งช่วยปลดล็อกศักยภาพของอุตสาหกรรม 4.0 ให้กับภาคธุรกิจต่างๆ ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก อีกทั้งส่งเสริมการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน ติงส์ ออน เน็ต มั่นใจว่าด้วยการสนับสนุนจาก Xperanti ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ ผนวกกับเทคโนโลยีไอโอทีชั้นนำระดับโลกของซิกส์ ฟอกส์ จะทำให้ติงส์ ออน เน็ต สามารถพัฒนาโซลูชั่นไอโอทีที่ครอบคลุมเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของอุตสาหกรรมที่หลากหลายได้” นาย ปวิณ กล่าว

ด้าน Mr. Vicks Kanagasingam ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Xperanti (Malaysia) เปิดเผยว่า การขนส่งและโลจิสติกส์ เป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในประเทศมาเลเซีย ให้บริการหลากหลาย ตั้งแต่โซลูชั่นการขนส่งและบริหารคงคลังแต่ละยูนิต ไปจนถึงการจัดการซัพพลายเชนทั้งระบบแบบบูรณาการ ตัวอย่างลูกค้ารายสำคัญหนึ่งในบริษัทด้านโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่ในมาเลเซียที่ต้องการใช้ประโยชน์สูงสุดจากรถพ่วงและตู้คอนเทนเนอร์ ได้ใช้โซลูชั่นโลจิสติกส์อัจฉริยะของ Xperanti บนเครือข่ายไอโอทีที่ครอบคลุมทั่วประเทศของซิกส์ ฟอกส์ เข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพการใช้สินทรัพย์ ช่วยลดการเสียเวลารอได้กว่า 80% ในเส้นทางการขนส่ง

“การมีระบบติดตามและตรวจสอบประสิทธิภาพของการทำงานเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้มั่นใจว่าทุกอย่างจะดำเนินไปตามแผน โดยเฉพาะด้านการขนส่งข้ามพรมแดนกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย - ไทย ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของเครือข่ายของซิกส์ ฟอกส์ และ Xperanti ที่มุ่งมั่นในการสนับสนุนติงส์ ออน เน็ต อย่างเต็มที่ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์ รวมถึงมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศไทย 4.0 ด้วย” Mr. Kanagasingam กล่าวเพิ่มเติมว่า “เป็นที่พิสูจน์แล้วว่า โซลูชั่นไอโอทีที่มีอยู่ทั่วโลกได้สร้างคุณประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์ ดังนั้น เครือข่ายซิกส์ ฟอกส์ ที่ครอบคลุมทั่วโลกจะช่วยติดตามการทำงานของรถตู้คอนเทนเนอร์ข้ามพรมแดนได้อย่างต่อเนื่องและราบรื่น ยกระดับธุรกิจขนส่งของประเทศไทยและมาเลเซีย สู่ตลาดโลกอย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นทางอากาศ ทางทะเล ทางรถไฟหรือทางบก”

ปัจจุบัน บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด ประเทศไทย และ Xperanti ประเทศมาเลเซีย ต่างเป็นผู้ถือสิทธิ์การให้บริการโครงข่ายซิกส์ ฟอกส์ เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกด้านการสื่อสารไร้สายระยะไกลที่ใช้พลังงานในการรับส่งข้อมูลต่ำ (Low Power Wide Area Network: LPWAN) และถูกออกแบบมารองรับเทคโนโลยีไอโอที มีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก บริษัท ติงส์ ออน เน็ต ในฐานะผู้ถือสิทธิ์การให้บริการโครงข่ายซิกส์ ฟอกส์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ยังคงเดินหน้าขยายพื้นที่บริการเครือข่ายให้ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศไทยภายในสิ้นปี 2563 ควบคู่ไปกับการประกาศความพร้อมผลักดันและสนับสนุนกลุ่มผู้ออกแบบและนักพัฒนาระบบ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีไอโอทีให้ได้มากที่สุดเพื่อสอดรับกับนโยบายประเทศไทย 4.0

ข้อมูลเกี่ยวกับติงส์ ออน เน็ต

บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด (TON) ผู้นำไอโอทีโซลูชั่นครบวงจรด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำระดับโลก ให้บริการตั้งแต่การให้คำปรึกษา การกำหนดกลยุทธ์ การวิเคราะห์ข้อมูลด้านไอโอที รองรับการใช้งานอุปกรณ์และบริการ Internet of Things อย่างเต็มรูปแบบ เพิ่มขีดความสามารถให้กับหลากหลายอุตสาหกรรม ครอบคลุมทุกธุรกิจตั้งแต่ B2B จนถึง B2C โดยยึดหลักการสร้างประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งการใช้ชีวิตของคนในสังคม และสิ่งแวดล้อม

ติงส์ ออน เน็ต เป็นผู้ถือสิทธิ์การให้บริการโครงข่ายซิกส์ ฟอกส์ (Sigfox) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสาร ไร้สายระยะไกลที่ใช้พลังงานในการรับส่งข้อมูลต่ำ (Low Power Wide Area Network: LPWAN) โดยมีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่กว่า 70 ประเทศทั่วโลก เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.thingsonnet.net Media contact: [email protected]

เกี่ยวกับ Xperanti:

Xperanti Solutions (M) Sdn Bhd เป็นเครือข่าย IoT รายแรกและใหญ่ที่สุดของมาเลเซีย ดำเนินงานทั่วประเทศด้วยเทคโนโลยี Sigfox ที่มีสัญญาณครอบคลุมทั่วโลก Xperanti นำเสนอโซลูชั่น IoT แบบครบวงจร สำหรับภาคธุรกิจ ผ่านความร่วมมือของพันธมิตรคู่ค้าที่ร่วมปลดล็อกโอกาสอันยิ่งใหญ่ของ Industry 4.0 เทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมของเรานำเสนอโซลูชั่นที่ใช้งานได้จริง ปรับให้เหมาะสมและสร้างความยั่งยืนสำหรับภาคส่วนสำคัญๆ เช่น แอปพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทซิตี้ การขนส่งและโลจิสติกส์ สาธารณูปโภค การเกษตร น้ำมันและก๊าซ การผลิต การดูแลสุขภาพและชุมชน เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.xperanti.com Media contact: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้