ซีอีโอเพอร์เฟคท์ เวิลด์ เชื่อโควิด-19 จะกระตุ้นการเติบโตของวงการอีสปอร์ต

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๐๗
Dr. Robert H. Xiao ซีอีโอของเพอร์เฟคท์ เวิลด์ กล่าวปาฐกถาในงาน 2020 Global Esports Conference ซึ่งจัดขึ้นที่เขตผู่ตง นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า “เมื่อปีที่แล้ว เพอร์เฟคท์ เวิลด์ ประสบความเร็จในการสนับสนุนการจัดการแข่งขัน International DOTA2 Championships ครั้งที่ 9 (TI9) ที่นครเซี่ยงไฮ้ และหวังว่าในอนาคต เราจะได้ร่วมมือกับรัฐบาล ตลอดจนพันธมิตรทั้งต้นน้ำและปลายน้ำทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน และสร้างโอกาสที่ทุกฝ่ายต่างเป็นผู้ชนะ”

Dr. Xiao กล่าวในปาฐกถาตอนหนึ่งว่า นวัตกรมทางเทคโนโลยีเป็นกลไกขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ทั้ง 5G+, AI และ VR/AR ล้วนเป็นเทคโนโลยีที่คาดว่าจะเข้ามามีบทบาทในการนำเสนอมิติใหม่ของการมีส่วนร่วมและสร้างประสบการณ์สำหรับกีฬาอีสปอร์ตอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ตลอดจนเสริมข้อได้เปรียบของอีสปอร์ตผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ความบันเทิง และกีฬาเข้าด้วยกัน ดึงดูดและบ่มเพาะผู้มีความสามารถด้านอีสปอร์ตมากขึ้น พลิกโฉมโมเดลธุรกิจของอีสปอร์ตในปัจจุบัน และขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมได้อย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจากคณะกรรมการด้านการจัดจำหน่ายเกมของสมาคมสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิทัลและโสตทัศน์แห่งชาติจีน (China Audio-video and Digital Publishing Association) เปิดเผยว่า ตลาดอีสปอร์ตของจีนทำรายได้จากยอดขายช่วงครึ่งแรกของปีนี้ที่ 7.1936 หมื่นล้านหยวน ซึ่งเพิ่มขึ้นราว 55% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ฐานผู้เล่นอีสปอร์ต ในจีนแตะที่ 484 ล้านราย ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 10% จึงกล่าวได้ว่า จีนได้กลายเป็นตลาดอีสปอร์ตขนาดใหญ่ที่สุดของโลกในปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๖ ชมรมสตรีนานาชาติแห่งประเทศไทย (IWC) จัดการประชุมคณะกรรมการร่วมประจำปี 2566/2567 ที่โรงแรมเมอเวนพิค สุขุมวิท 15
๑๗:๔๔ ยิ้มไม่หุบต้อนรับปี กับรางวัลต้นแบบที่พักเพื่อการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๑๒ บริดจสโตนครองความเป็นผู้นำในตลาดยางรถยนต์ คว้ารางวัล BEST SELLING TYRE โดยกรังด์ปรีซ์ 26 ปีซ้อน จากเวที CAR BIKE OF THE YEAR
๑๖:๕๑ TERA แต่งตั้ง BYD - CGSI เป็นผู้จัดการและรับประกันการจำหน่าย เคาะราคา IPO 1.75 บาท จำนวน 90 ล้านหุ้น
๑๖:๒๗ WHAUP ผนึก สหฟาร์ม และ โกลเด้น ไลน์ บิสซิเนส ร่วมลงนามซื้อขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 14 โครงการ 46.36 MW
๑๘ มี.ค. ความอร่อยใหม่แบบยกกำลัง Krispy Kreme The Ultimate of Choco-Banana
๑๘ มี.ค. Bitkub Academy ชวนนับถอยหลังปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 บนบิลบอร์ดทั่วประเทศ
๑๘ มี.ค. ประกันติดโล่ ปล่อยหนังโฆษณา ซื้อประกัน ต้องสบายใจ ปลดล็อกความกังวลจากการซื้อประกันกับนายหน้าแบบเดิมๆ พร้อม call center
๑๘ มี.ค. กลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมกับ กทม. - สสส. ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมงานนิทรรศการ The Air We Share แบ่งปันความรู้เรื่องฝุ่น PM
๑๘ มี.ค. นักศึกษาสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ SPU คว้ารางวัลชนะเลิศจาก Lazada! ตอกย้ำความรู้จริง ประสบการณ์จริง