กรมที่ดินใส่ใจประชาชน ทุกคำถามมีความสำคัญ

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๓๖
นายนิสืต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดินเปิดเผยว่า ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศในปัจจุบัน ทำให้เราติดต่อสื่อสารถึงกันได้อย่างง่ายดายขึ้น โดยเฉพาะการติดต่อสื่อสารกันผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เช่น Webboard หรือสื่อสังคมออนไลน์ เช่น LINE Facebook หรือ Instagram ทำให้การติดต่อสื่อสารระหว่างกันไปมาได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางให้เสียค่าใช้จ่ายหรือเสียเวลาอีกต่อไป
กรมที่ดินใส่ใจประชาชน ทุกคำถามมีความสำคัญ

กรมที่ดินให้ความสำคัญตามยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยในการยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง จึงได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการให้บริการประชาชน ด้วยการเปิดช่องทางการสื่อสารและการให้บริการประชาชน ที่เรียกว่า “ระบบถาม-ตอบ” หรือที่ภาษาอังกฤษใช้คำว่า “FAQs : Frequently Asks Questions” ระบบนี้เป็นการพัฒนาเว็บไซต์กรมที่ดิน ด้วยการเก็บรวมรวมข้อมูลจากการสอบถามในเรื่องต่าง ๆ ของประชาชนที่เป็นข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) มาพัฒนาเป็นเว็บแอพพลิเคชั่น (Web Application) โดยปัจจุบันได้ออกแบบโปรแกรมสำหรับให้บริการประชาชนบนเว็บแอพพลิเคชั่นนี้จำนวน 5 ด้านหลัก ๆ ประกอบด้วย

การขอทราบค่าใช้จ่ายในการโอนที่ดินการขอทราบราคาประเมินที่ดิน และห้องชุดการขอทราบเกี่ยวกับการออกโฉนดที่ดินการขอทราบเกี่ยวกับการทำธุรกรรมอาคารชุด และห้องชุดการสอบถามเรื่องทั่วไป

เมื่อผู้ใช้บริการทำการกรอกแบบฟอร์มการใช้บริการครบถ้วนแล้ว สามารถเลือกรับข้อมูลตอบกลับได้ทางอีเมล์ หรือติดตามคำตอบบนหน้าเว็บไซต์ได้เช่นกัน ซึ่งในแต่ละเรื่องที่สอบถาม จะมีเจ้าหน้าที่จากสำนัก/กองที่เกี่ยวข้องเข้ามาตอบคำถามและให้ข้อมูลครับ

ทุกท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้แล้ว ที่ : https://app.dol.go.th/DOL1I008.aspx หรือ เมนูงานบริการประชาชน “ระบบถาม-ตอบ” บนหน้าแรกของเว็บไซต์กรมที่ดิน และสามารถดาวน์โหลดคู่มือการใช้งาน ได้จากปุ่ม “คู่มือ” มุมขวาบนในหน้าเว็บไซต์ “ระบบถาม-ตอบ” โดยปัจจุบันมีจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการและสอบถามข้อมูลแล้ว ทั้งสิ้น 17,532 รายการ (ข้อมูลวันที่ 24 ก.ค. 2563)

นี่คืออีกหนึ่งบริการดี ๆ ของกรมที่ดินเพื่อประชาชน ทั้งนี้ กรมที่ดินยังคงมุ่งมั่นพัฒนาและยกระดับการให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ :

DOL Call Center : 0 2141 5555

LINE OA : @teedin (มี @ ด้วย)

Email : [email protected]

Facebook : www.facebook.com/PRdol

Twitter : @PR_Teedin

กรมที่ดินใส่ใจประชาชน ทุกคำถามมีความสำคัญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4