บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๔
วันที่ 7-16 สิงหาคม 2563 09.30 - 21.00 น.
บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020

Hall 98-104 ไบเทค บางนา

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020 ภายใต้ธีม “ECO-CHIC” ในโลกที่ชีวิตต้องการความสะดวกสบาย ทำให้เราคำนึงถึงเรื่อง ทำ-ใช้-ทิ้งน้อยลง เราผลิตสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นจนเกินความต้องการ ช่วงอายุที่ใช้งานสั้นมาก ทำให้เกิดขยะที่ขาดการจัดการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สุดท้ายสิ่งเหล่านั้นก็กลับมาทำลายสิ่งแวดล้อมและทำร้ายตัวเราเอง

บ้านและสวน ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุกคนได้เห็นว่า เรื่อง ECO ไม่ใช่เรื่องไกลตัว เราสามารถนำสิ่งนี้มาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันได้ โดยที่ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันด้วย พร้อมสอดแทรกไอเดียเกี่ยวกับการใช้ชีวิต แบบ New Normal ที่ทำให้เรามีเวลาอยู่บ้าน และอยู่กับตัวเองมากขึ้น ผ่านโซนไฮไลต์ต่างๆ ในงานนี้

ECO VILLAGE สถานการณ์ในปี 2020 เหมือนเราอยู่ในภาวะที่โลกกำลังสร้างภูมิคุ้มกัน เมื่อลองคิดถึงสิ่งที่เราพอจะทำเพื่อโลกใบนี้ได้ ก็คงเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิถีชีวิต และการจัดการกับสิ่งต่าง ๆ รอบบ้านของเรานั่นเอง จึงเกิดเป็นนิทรรศการ ECO VILLAGE จำลองหมู่บ้านที่เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่รัก และมองหาทางอยู่ร่วมกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อาทิ การผลิตและหาอาหารด้วยตัวเอง การจัดการขยะ การใช้ประโยชน์จากของเหลือใช้เพื่อการเกษตร จากสวนลุงรีย์ การเลือกใช้สิ่งของในชีวิตประจำวันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จาก Normal Shop ไปจนถึงการสร้างสรรค์สิ่งของในเชิงดีไซน์ แทนที่สิ่งหนึ่งจะถูกทิ้งไป แต่กลับนำมาต่อยอดจนเกิดเป็นสิ่งใหม่ ทำให้เกิดเป็นระบบหมุนเวียน จากCitizen of nowhereและ stone story ซึ่งช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างเคารพธรรมชาติมากขึ้น

ซุ้มประตูทางเข้า

หยิบจับวัสดุและสิ่งของรอบตัวมาร้อยเรียงในแบบฉบับของคำว่า “ECO– CHIC”โดยนำไม้ไผ่มาดัดโค้งสร้างเส้นตั้งและเส้นนอนเพื่อเป็นฐานของต้นไม้ใหญ่ แล้วนำกระถางมาทำสีเขียว แขวนเล่นระดับสูงต่ำเพื่อแทนใบไม้ที่ปกคลุมด้านบน สอดแทรกด้วยเฟินเพื่อเพิ่มความเขียวและความชุ่มชื้นให้ซุ้มประตู ซึ่งเมื่อจบงานแล้วกระถางต้นไม้เหล่านี้ยังสามารถนำกลับมาใช้ได้อีกครั้ง

สำนักพิมพ์บ้านและสวน

ร้านหนังสือที่คัดสรรมาเฉพาะเรื่องบ้านและเรื่องสวน มีหนังสือออกใหม่อย่าง”สวนเมืองร้อน” และ”เฟิน"ภายใต้บรรยากาศพื้นที่สีเขียวที่เนรมิตโดยคุณศิริวิทย์ ริ้วบำรุง แห่ง Little Tree ผู้มีสไตล์การจัดสวนที่ชัดเจนซึ่งครั้งนี้ได้นำไม้ใบสวยมาจัดโชว์ในงานด้วยนอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงตู้ปลาที่โชว์ให้เห็นไอเดียการจัดสวนไม้น้ำที่มาจาก“สวนตู้ปลา” หนังสือออกใหม่อีกเล่มของสำนักพิมพ์บ้านและสวน

ในโซนนี้ยังมีตลาดนัดเล็กๆในบรรยากาศอบอุ่นที่เราได้เชื้อเชิญบุคคลที่ทำคอนเทนต์กับสำนักพิมพ์บ้านและสวนมาทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้และขายสินค้าน่ารักๆ ให้ได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกัน

Chang Green Oasis

พื้นที่นั่งพักผ่อนสีเขียวที่เต็มไปด้วยต้นไม้ พลาดไม่ได้กับ Chang Green Oasis Bar ที่พร้อมเติมพลังให้ทุกคน โดยมาในธีม “Outdoor Style”มีพื้นที่นั่งเล่นในฟีลแบบเอ๊าต์ดอร์คราวนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะเราไม่ได้มีเพียงแค่เครื่องดื่มและดนตรีในสวนเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรม Outdoor Educationงานเสวนาที่จัดโดยทีมงานนิตยสารNational Geographic ฉบับภาษาไทย ในหัวข้อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่กำลังเป็นเทรนด์ในปีนี้อีกด้วย

my home/ room showcase

หลังผ่านประสบการณ์ work from home มาแล้วเชื่อว่าหลายคนก็ได้ค้นพบความสุขจากการอยู่บ้าน มีเวลาให้ตัวเอง อยู่กับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง my home จึงขอเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยงด้วยการโชว์ไอเดียการตกแต่งบ้านและมุมโต๊ะทำงานที่เอื้อให้สัตว์เลี้ยงของคุณได้มาอยู่ใกล้ๆ ช่วยบำบัดในยามเครียดจากการทำงาน พร้อมเวิร์คชอปเอาใจแฟนๆสายงานประดิษฐ์เช่นเคยและคราวนี้ยังมาพร้อมกับ room showcaseเปิดตัวหนังสือออกใหม่ “100 BEST DESIGN RESTAURANTS“ ซึ่งรวบรวมไอเดียการออกแบบเก๋ๆจาก 100ร้านอาหารมาไว้ในเล่มเดียวภายใต้การออกแบบบู๊ธให้มีกลิ่นอายคาเฟ่ขนาดย่อม นอกจากจะมีกาแฟดีๆให้ได้ชิมกันแล้ว ยังสอดแทรกไอเดียที่หยิบยืมเทคนิคการตกแต่งร้านอาหารมาไว้ในคาเฟ่นี้อีกด้วย

Garden of Ideas“สวน(ที่อยู่แล้ว)ต้องรอด”

จากสถานการณ์ที่ทำให้เราทุกคนต้องใช้ชีวิตอยู่ติดบ้านมากขึ้น หลายคนจึงถือโอกาสเริ่มต้นฝึกทักษะใหม่ๆให้ตัวเอง โดยเฉพาะกระแสการปลูกต้นไม้ในบ้านซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากแต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างทั้งขนาดพื้นที่และสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยจึงเป็นที่มาของการออกแบบ“สวน(ที่อยู่แล้ว)ต้องรอด” เพื่อศึกษาทำความเข้าใจลักษณะนิสัยของพืชหรือพูดง่ายๆก็คือปลูกอย่างไรให้ต้นไม้รอด โดยจะเล่าเรื่องผ่านไอเดียการจัดสวนในขนาดพื้นที่ต่างๆที่สามารถนำไปปรับใช้กับพื้นที่บ้านของคุณได้ไม่ยาก แนะนำวิธีการดูแลตั้งแต่การเลือกภาชนะ วัสดุปลูก ไปจนถึงการควบคุมสภาพแสงที่เหมาะกับการเจริญเติบโตของพืชและไอเดียปลูกผักประหยัดเนื้อที่ไม่ว่าคุณจะมีพื้นที่แบบไหนก็ทำได้ นอกจากนี้ยังเอาใจคนรักษ์โลกด้วยไอเดียจัดสวนที่ทำจากวัสดุธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ของตกแต่งจากไม้ไผ่ การเพิ่มฟังก์ชันให้ของเก่า ที่ช่วยลดขยะแถมยังได้ของแต่งสวนใหม่ที่ไม่เหมือนใคร และอีกหลากหลายไอเดียมากมายที่รอให้คุณเข้ามาชมด้วยตัวเอง

รวมดีไซน์สร้างสรรค์ ครบครันสำหรับคนรักบ้านและสวน

ข้อมูลเพิ่มเติม

Website : www.baanlaesuan.com

Facebook : Baanlaesuan

จองบูธ : โทร.0-2422-9999 ต่อ 4250, 4252, 4263, 4757, 09-0197-8310

สอบถาม : โทร. 0-2422-9999 ต่อ 4133, 4175, 4176

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4