CAT จัดพิธีถวายเครื่องสักการะพระอนุสาวรีย์จอมพล สมเด็จพระราชปิตุลาฯ เนื่องในวันสื่อสารแห่งชาติ ประจำปี 2563

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๔
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องสักการะพระอนุสาวรีย์ จอมพล สมเด็จพระราชปิตุลา บรมพงศาภิมุข เจ้าฟ้าภาณุรังษีสว่างวงศ์ กรมพระยาภาณุพันธุวงศ์วรเดช เนื่องในวันสื่อสารแห่งชาติ ประจำปี 2563 พร้อมด้วย นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม คณะผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ พระประยูรญาติ และผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วม โดยมี พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT นำคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ ณ บริเวณเกาะกลางน้ำ CAT สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ
CAT จัดพิธีถวายเครื่องสักการะพระอนุสาวรีย์จอมพล สมเด็จพระราชปิตุลาฯ เนื่องในวันสื่อสารแห่งชาติ ประจำปี 2563

จอมพล สมเด็จพระราชปิตุลา บรมพงศาภิมุข เจ้าฟ้าภาณุรังษีสว่างวงศ์ กรมพระยาภาณุ-พันธุวงศ์วรเดช ทรงเป็นพระราชโอรสองค์ที่ 45 ในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ประสูติแต่สมเด็จพระเทพศิรินทราบรมราชินี โดยทรงมีพระเชษฐาและพระเชษฐภคินีร่วมอุทรเดียวกัน 3 พระองค์คือ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงวิสุทธิกษัตริย์ และสมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระ-จักรพรรดิพงศ์ พระองค์ทรงเป็นต้นราชสกุล 'ภาณุพันธุ์ ณ อยุธยา’ จอมพล สมเด็จพระราชปิตุลาฯ ทรงรับราชการในตำแหน่งสำคัญต่าง ๆ ในสมัยรัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 7 มาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทรงเป็นผู้วางรากฐานในด้านการสื่อสารของประเทศไทย CAT จึงได้จัดสร้างพระอนุสาวรีย์ฯ ณ บริเวณเกาะกลางน้ำ สำนักงานใหญ่ขององค์กร และกำหนดจัดพิธีถวายเครื่องสักการะจอมพล สมเด็จพระราชปิตุลาฯ เนื่องในวันสื่อสารแห่งชาติ 4 สิงหาคม เป็นประจำทุกปี ด้วยความสำนึกในพระกรุณาธิคุณและเพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อกิจการด้านการสื่อสารของชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!