สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม ขอเชิญร่วมสร้างปรากฎการณ์รักษ์โลกไปด้วยกัน กับงาน Grand Opening “Ecotopia”

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๑๓
“Ecotopia” เมืองแห่งคนรักษ์โลกที่ทุกคนมีความเชื่อเหมือนกันว่า “เราสร้างโลกให้ดีขึ้นได้ด้วยกัน” เป็นพื้นที่สร้างสรรค์จากกลุ่มคนรักษ์โลกตัวจริงเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ของคำว่า Eco ค้นพบวิธีเริ่มชีวิตรักษ์โลกที่ง่าย สนุกและทำได้ทุกวัน จัดงาน Grand Opening เปิด “Ecotopia” โดยมีนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงาน ณ Ecotopia ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม
สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม ขอเชิญร่วมสร้างปรากฎการณ์รักษ์โลกไปด้วยกัน กับงาน Grand Opening Ecotopia

ภายในงานจะได้ค้นพบประสบการณ์รักษ์โลกไปพร้อมๆกัน กับ 8 โซน ที่หล่อหลอมความคิดสร้างสรรค์จาก 12 Eco co-creator ซึ่งล้วนเป็นต้นแบบของการดำเนินชีวิตตามแนวคิดรักษ์โลก พร้อมพบกับผลิตภัณฑ์คุณภาพมากกว่า 300 แบรนด์สายอีโค่ที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นโซน 1. Hygienic โซนแห่งความสะอาดที่ทำจากวัสดุธรรมชาติหรือวัสดุที่ย่อยสลายได้ด้วยตัวเอง เช่น Ali, Seventh Generation, Pipper, HG Eco, MgFish, Soganics รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ ที่ผลิตจากฟางข้าวสาลี ภาชนะใส่อาหารที่ผลิตจากข้าวโพด เช่น Home Kitch, Light My Fire, Bio Ware, Husk Ware, Monkey Brother และ Super Bee Wax ใช้แทนพลาสติกคลุมอาหารซึ่งทำมาจากขี้ผึ้ง 2. Beautiful โซนไบโอ บิวตี้ สกินแคร์และโปรดักท์ดูแลผิวที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ใส่สารเคมีอันตรายใดๆ ไม่ทดลองกับสัตว์ และใช้สารสกัดจากพืชออร์แกนิค น้ำมันบำรุงผิว บอดี้ โลชั่น แชมพู ครีมนวดผม กับแบรนด์ Lamour, Delecateskincare, Wild Skinbangkok, AMPU, Dr.Spiller, LRL Let’s Relax Lifestyle, Amira, BANH 3. Zero-Waste โซน Refill ของใช้ประจำวันต่างๆ ที่สามารถนำขวดหรือแพคเกจจิ้งจากบ้านมาเติมได้เอง ช่วยลดขยะให้กับโลกได้ 4. โซน Stylish รวมแฟชั่นที่ทำมาจากฝ้ายออร์แกนิค, เศษผ้า และมุม clothes swap ที่สามารถนำเสื้อผ้ามาแลกเปลี่ยนเสื้อผ้าดีไซน์ใหม่ได้ 5. โซน Green แหล่งรวมต้นไม้ฟอกอากาศ พืชต่างๆที่ใหญ่ที่สุดใจกลางเมือง 6. Healthy โซนอาหารเพื่อสุขภาพที่คัดเลือกวัตถุดิบออร์แกนิคจากธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีอันตรายในการปลูกผักและเนื้อสัตว์ต่างๆ ที่มั่นใจได้ในความปลอดภัย 7.โซน Kind โซนที่รวมงานฝีมือและภูมิปัญญาชาวบ้านที่สร้างสรรค์จากวัตถุดิบธรรมชาติเพื่อสร้างรายได้กลับคืนสู่ชุมชนและชาวบ้าน พร้อมสร้างโลกที่ดีไปด้วยกัน 8. โซน Up-cycled เปลี่ยนขยะมาเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่ใช้ในชีวิตประจำวันต่างๆ เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ที่ทำด้วยวัสดุจากธรรมชาติที่นำกลับมาสร้างคุณค่าใหม่ ได้แก่ Sackitem กระเป๋าถุงปูนหรือกระสอบที่เคยเป็นขยะกลับมาเป็นแฟชั่นไอเท็ม, Tlejourn ทะเลจร รองเท้าที่ทำมาจากขยะทะเลไทย, Precious Plastic ของใช้ในบ้านในรูปแบบใหม่ที่ทำมาจากพลาสติกเหลือใช้, Labrador เครื่องเขียนและกระเป๋าที่ทำมาจากหนังรีไซเคิล

พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมอีโค่เพื่อสร้างโลกให้ดีไปด้วยกัน อาทิ ไอเดียรักษ์โลกจาก 12 อีโค่ครีเอเตอร์ที่จะได้พบกับความรู้ใหม่ๆ และการต่อยอดสู่ชุมชน, สร้างปรากฏการณ์การรักษ์โลกผ่านเทคโนโลยีสุดล้ำกับ Self-Commitment เพื่อเลือกความตั้งใจที่จะช่วยดูแลโลกใบนี้ พร้อมตอกย้ำความตั้งใจผ่านกำแพง Up-cycling Art Wall สุดเก๋ โดยมีนท พนายางกูร มาร่วมเล่นดนตรีที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ และเวิร์คช้อปที่จะทำให้รู้ถึงประโยชน์จากวัตถุดิบธรรมชาติมากมาย อาทิ DIY Natural Dye ย้อมกระเป๋าผ้าจากสีธรรมชาติ, GROUND ELEMENTS PLAY BY UNCLE REE FARM การทำปุ๋ยจากเศษอาหาร และการปลูกต้นไม้ด้วยวิถีอินทรีย์, แจกสูตรเคมีจากพืชพรรณสมุนไพร, TRASH TRANSFORMED BY TAM:DA DESIGN เปลี่ยนขยะให้เป็นงานศิลปะ เป็นต้น

Ecotopia จะเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของความมุ่งมั่นที่ยิ่งใหญ่ “Together, WE co-create a better world” ขอเชิญมาร่วมสร้างโลกให้ดีไปด้วยกันในวันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00น. ณ Ecotopia ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/EcotopiaTH

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม ขอเชิญร่วมสร้างปรากฎการณ์รักษ์โลกไปด้วยกัน กับงาน Grand Opening Ecotopia สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม ขอเชิญร่วมสร้างปรากฎการณ์รักษ์โลกไปด้วยกัน กับงาน Grand Opening Ecotopia

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ