Xinhua Silk Road: เมืองหลิวหยางเปิดตัวโครงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มุ่งส่งเสริมภาพลักษณ์ในหมู่นักลงทุน

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๗
หลิวหยาง เมืองแห่งดอกไม้ไฟของจีน ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของประเทศ ได้ออกประกาศเชิญชวญนักลงทุนทั่วโลกให้มาร่วมโครงการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแม่น้ำหลิวหยาง (Liuyang River)

แม่น้ำหลิวหยางเป็นแม่น้ำเพียงสายเดียวในมณฑลหูหนานที่ได้รับเลือกให้ติดกลุ่มแม่น้ำและทะเลสาบสาธิตกลุ่มแรกจำนวน 17 แห่งจากทั่วประเทศจีน ในฐานะที่แม่น้ำสายนี้ทำหน้าที่เป็น “นามบัตร” ของเมืองหลิวหยางมาอย่างยาวนาน

โครงการดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมระดับโลกเลียบแม่น้ำหลิวหยาง โดยผสานการแสดงดอกไม้ไฟและความบันเทิง การเที่ยวชมย่านเมืองเก่า และการล่องแม่น้ำหลิวหยางยามค่ำคืน

โครงการนี้ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 140 เฮกตาร์ และจะประกอบไปด้วยเส้นทางล่องเรือ 13 กิโลเมตร และย่านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 2 แห่งเลียบแม่น้ำหลิวหยาง ได้แก่ Guanlitai และ Puzigang

สำหรับย่าน Guanlitai จะถูกเนรมิตให้กลายเป็นพื้นที่ที่ทันสมัยด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ โดยมีประทัดไฟซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหลิวหยางเป็นตัวชูโรง เช่น การแสดงดอกไม้ไฟ โรงละครดอกไม้ไฟ และโลกดอกไม้ไฟแห่งอนาคต ขณะที่ Puzigang จะเป็นย่านที่มีสไตล์ย้อนยุค ด้วยเจตนาที่จะปลูกฝังวัฒนธรรมที่มีความเชื่อมโยงกับแม่น้ำหลิวหยาง รวมถึงมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ให้เป็นรากฐานของการก่อสร้างสวนวัฒนธรรมสร้างสรรค์แห่งแม่น้ำหลิวหยาง เมืองเก่า และศูนย์บริการการท่องเที่ยว

ในส่วนของเส้นทางล่องเรือยาว 13 กิโลเมตรนั้น จะมอบประสบการณ์การเที่ยวชมแม่น้ำหลิวหยางยามค่ำคืน ซึ่งจะประกอบด้วยทริปล่องแม่น้ำ ท่าเรือท่องเที่ยว และโครงการโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ อาทิ โครงการก่อสร้างถนนระดับเทศบาล และโครงการปรับปรุงและก่อสร้างทิวทัศน์ริมน้ำ

จนถึงปัจจุบัน บริษัทต่าง ๆ จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่บริหารงานจากส่วนกลาง บริษัทระดับท็อป 500 ของโลก บริษัทระดับท็อป 500 ของจีน บริษัทเอกชนระดับท็อป 500 ในประเทศจีน ตลอดจนผู้พัฒนาและผู้ประกอบการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมระดับชั้นนำ 10 แห่งในประเทศ ต่างมาที่เมืองหลิวหยาง เพื่อเจรจาเกี่ยวกับโครงการการลงทุนต่าง ๆ ที่เป็นไปได้

ดูลิงก์ต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/315427.html

วิดีโอ - https://cdn5.prnasia.com/202008/xinhuasilkroad/video.mp4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้