สภาวิศวกร คิกออฟ “พ็อคเก็ต พาร์ค” แหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ ของขวัญชุมชนคลองเตย พร้อมปักธงสร้างความเปลี่ยนแปลง – ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย

ศุกร์ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๑
สภาวิศวกร วิศวกรอาสา และหน่วยงานพันธมิตร ร่วมลงพื้นที่สำรวจ พร้อมเปลี่ยนแปลงพื้นที่ชุมชนให้น่าอยู่ เพิ่มแหล่งเรียนรู้ ติดตั้งระบบไฟฟ้า มอบถุงยังชีพ ฯลฯ ถวายเป็นพระราชกุศล “สมเด็จพระพันปีหลวง”
สภาวิศวกร คิกออฟ พ็อคเก็ต พาร์ค แหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ ของขวัญชุมชนคลองเตย พร้อมปักธงสร้างความเปลี่ยนแปลง ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย

สภาวิศวกร วิศวกรอาสา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดย สำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ (SCiRA) และเขตคลองเตย ร่วมคิกออฟ “พ็อคเก็ต พาร์ค” แหล่งเรียนรู้และพักผ่อนหย่อนใจแห่งแรกในชุมชนคลองเตย ล็อค 1-2-3 ภายใต้กิจกรรม “เปลี่ยนแปลง” โครงการ “สภาวิศวกรปันสุขให้ชุมชน” หนุนเพิ่มพื้นที่สีเขียว มีแสงสว่างทั่วถึง มีระบบระบายน้ำ เพื่อประโยชน์คนในชุมชน ตั้งเป้าเป็นต้นแบบพื้นที่สาธารณะชุมชนอื่น รุดลงพื้นที่สำรวจความปลอดภัย ปรับปรุงระบบไฟฟ้าในบ้านกลุ่มเสี่ยง และมอบของช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ตอกย้ำการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวก และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนไทย ทั้งนี้ กิจกรรม “เปลี่ยนแปลง” ภายใต้โครงการ “สภาวิศวกรปันสุขให้ชุมชน” จัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ ชุมชนคลองเตย ล็อค 1-2-3 เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

ติดตามความเคลื่อนไหวของสภาวิศวกรได้ที่ www.facebook.com/coethailand, www.coe.or.th ไลน์ไอดี @coethai หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สายด่วน 1303

ศาสตราจารย์ ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร เปิดเผยว่า สภาวิศวกร ร่วมกับ วิศวกรอาสา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดย สำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ (SCiRA) และเขตคลองเตย เดินหน้าจัดกิจกรรม “เปลี่ยนแปลง” ภายใต้โครงการ “สภาวิศวกรปันสุขให้ชุมชน” การปรับภูมิทัศน์ภายในชุมชนคลองเตย ล็อค 1-2-3 ให้มีสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น อาทิ เปลี่ยนพื้นที่ว่างเปล่าเป็นพื้นที่สาธารณะ ปรับสนามฟุตบอลและระบบบำบัดแหล่งน้ำ เปลี่ยนอาคารเป็นหอสังเกตการณ์ชุมชนโดยรอบ พร้อมคิกออฟ “พ็อคเก็ต พาร์ค” (Pocket Park) แหล่งเรียนรู้และพักผ่อนหย่อนใจแห่งแรกใหม่ในชุมชน ที่เตรียมออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้น มีแสงสว่างทั่วถึง มีระบบระบายน้ำ เพื่อให้ทุกคนในชุมชนสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นโมเดลต้นแบบในการพัฒนาพื้นที่สาธารณะแก่ชุมชนอื่นเป็นลำดับต่อไป ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถปรับปรุงแหล่งเรียนรู้ดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2563

นอกจากนี้ สภาวิศวกร วิศวกรอาสา พร้อมด้วยหน่วยงานพันธมิตร ยังได้ลงพื้นที่สำรวจความปลอดภัยและปรับปรุงระบบไฟฟ้าในบ้านกลุ่มเสี่ยง และมอบของช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ สำหรับประชาชนที่มีข้อสงสัยในการซ่อมแซมบ้าน หรือตรวจสอบความปลอดภัยของระบบไฟฟ้าภายในบ้าน สามารถติดต่อเพื่อขอรับคำปรึกษาจาก สภาวิศวกรได้ที่ 1303

อย่างไรก็ดี สภาวิศวกร มุ่งสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้เกิดขึ้นในสังคมไทย พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนไทย ให้สามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างเท่าเทียม ผ่านการลงพื้นที่สำรวจความเป็นอยู่ สร้างความเข้าใจกับประชาชน ตามหลักวิศวกรรมศาสตร์อย่างต่อเนื่อง ด้านการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงเชิงโครงสร้าง ความปลอดภัยของอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมถึงการส่งมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นในสถานการณ์ต่าง ๆ อาทิ การลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ครอบคลุมพื้นที่ 5 ชุมชน รอบกรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการ “สภาวิศวกรปันสุขให้ชุมชน” ศาสตราจารย์ ดร. สุชัชวีร์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ กิจกรรม “เปลี่ยนแปลง” ภายใต้โครงการ “สภาวิศวกรปันสุขให้ชุมชน” จัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ ชุมชนคลองเตย ล็อค 1-2-3 เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ติดตามความเคลื่อนไหวของสภาวิศวกรได้ที่ www.facebook.com/coethailand, www.coe.or.th ไลน์ไอดี @coethai หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สายด่วน 1303

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest