VeChain เปิดตัวโซลูชันความปลอดภัยด้านอาหารบนบล็อกเชนที่ขับเคลื่อนด้วย VeChain ToolChain(TM)

ศุกร์ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๐
สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้บริษัทอาหารเร่งหาทางสร้างห่วงโซ่อุปทานที่ยืดหยุ่นและโปร่งใสมากขึ้น เพื่อเอาชนะความท้าทายที่เกิดขึ้นในตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จึงเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องมีกรอบการดำเนินงานที่เหมาะสม เพื่อก่อให้เกิดความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพในหมู่ผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมดในห่วงโซ่อุปทานอาหาร ซึ่งเทคโนโลยีบล็อกเชน หรือที่เรียกกันว่า “Trust Machine” ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดตอนนี้

ในฐานะบริษัทและแพลตฟอร์มชั้นนำของโลกด้านบล็อกเชนสาธารณะสำหรับองค์กร VeChain จึงได้เปิดตัวโซลูชันความปลอดภัยด้านอาหารบนบล็อกเชน ที่ทำงานบนแพลตฟอร์มข้อมูลครบวงจร Blockchain-as-a-Service (BaaS) ชื่อว่า VeChain ToolChain(TM) โดยโซลูชันดังกล่าวพร้อมเปิดให้บริการในตลาดแล้ว

โซลูชันนี้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในธุรกิจอาหาร โดยกระบวนการทำงานถือว่ามีความรวดเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกัน โซลูชันความปลอดภัยด้านอาหารที่ขับเคลื่อนด้วย VeChain ToolChain(TM) นี้ ได้เข้ามารวบรวมเทคโนโลยีชั้นนำแห่งอุตสาหกรรมและประสบการณ์ของ VeChain เข้ากับองค์ประกอบทางเทคนิคอื่น ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เร่งด่วนที่สุดของอุตสาหกรรมอาหารในยุคใหม่นี้

การนำบล็อกเชนมาใช้ในธุรกิจอาหารภายใต้ “New Normal”

ความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านอาหารกลายเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงอีกครั้งในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอันเนื่องมาจากโควิด-19 ได้ก่อให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารที่มีความปลอดภัยและตรวจสอบได้มากขึ้น จากการศึกษาของ IBM พบว่า ผู้บริโภค 71% ยินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่มขึ้นถึง 37% ให้แก่บริษัทที่มีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้อย่างเต็มที่

เทคโนโลยีบล็อกเชนจึงมีความเหมาะสมอย่างมากในการแก้ปัญหาในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถมอบข้อมูลที่น่าเชื่อถือซึ่งไม่สามารถแทรกแซงได้ ข้อมูลเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อสร้างความโปร่งใส ความรับผิดชอบ และที่สำคัญที่สุดคือความเชื่อถือจากทุกฝ่ายในห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะตั้งแต่ผู้ผลิตวัตถุดิบไปจนถึงผู้บริโภคปลายทาง

ตัวอย่างการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้นั้น มีทั้งการเรียกคืนอาหารที่ต้องการจุดข้อมูลที่เคร่งครัดสำหรับการปฏิบัติตาม หรือความต้องการของบริษัทในการจัดการซัพพลายเออร์หลายแห่งที่ง่ายขึ้น ผ่านการเก็บข้อมูลป้องกันการปลอมแปลง

นอกจากนี้ รายงานฉบับใหม่ของ Cointelegraph Consulting ยังลงลึกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมอาหารโดยรัฐบาลและผู้มีส่วนได้เสียต่าง ๆ และวิธีการที่โซลูชัน “บล็อกเชน + IoT” สามารถลดต้นทุนในอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลกได้เป็นอย่างมาก:

- แพลตฟอร์ม IoT และบล็อกเชนสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือ ความโปร่งใส และความร่วมมือกันในห่วงโซ่อุปทานด้านอาหาร ช่วยให้ประหยัดต้นทุนไปได้ถึง 1.55 แสนล้านดอลลาร์ต่อปี

- ความสามารถในการตรวจสอบแหล่งที่มาของอาหารที่ดีขึ้น จะช่วยเพิ่มการค้าขายอาหารระหว่างประเทศมากถึง 100 ล้านดอลลาร์ต่อปี

- โซลูชัน IoT และบล็อกเชนช่วยเพิ่มรายได้มากถึง 4.7 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี

การนำอุปกรณ์ IoT มาใช้เพื่อเก็บข้อมูล ทำให้เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถปรับกระบวนการทางธุรกิจให้ราบรื่น และช่วยให้บริษัทมีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งในตลาด พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้กำหนดมาตรฐานเดียวกันที่จะเป็นตัวกำหนดรูปแบบของห่วงโซ่อุปทานในอนาคต

VeChain ToolChain(TM) ช่วยให้องค์กรนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้เร็วขึ้น

แม้ธุรกิจหลายแห่งอาจเคยพยายามนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ร่วมกับธุรกิจปัจจุบัน แต่กลับต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ตัวอย่างเช่น ธุรกิจต่าง ๆ มักถูกบังคับให้สร้างการใช้งานบล็อกเชนของตัวเองขึ้นมาจากศูนย์ และต้องดิ้นรนกับความซับซ้อนที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชน

แพลตฟอร์มและธุรกิจ BaaS ส่วนใหญ่ในตลาดมอบความช่วยเหลือแก่บริษัทที่ให้บริการในระดับสูงด้านเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว (เช่นการวางหน่วยข้อมูล) ซึ่งเป็นอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ที่ขัดขวางการนำบล็อกเชนไปใช้ในธุรกิจอาหาร แต่ VeChain ToolChain(TM) ทำให้การใช้งานบล็อกเชนเป็นเรื่องที่ทำได้ทันที ส่งผลให้ใช้งานได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจที่แท้จริง

VeChain มองตนเองในฐานะผู้ขับเคลื่อนการนำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อสร้างคุณค่าที่จับต้องได้ให้แก่ธุรกิจต่าง ๆ การใช้แม่แบบที่บิวต์มาในตัวและพร้อมใช้งานที่ต่อยอดจากโซลูชันที่ลูกค้าองค์กรนำไปใช้อยู่แล้วก่อนหน้าเป็นจำนวนนับไม่ถ้วน จะทำให้บริษัทอาหารทุกแห่งสามารถตรวจสอบห่วงโซ่อุปทานได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ครอบคลุมตั้งแต่ฟาร์มไปจนถึงร้านค้าปลีกสู่มือผู้บริโภค ความสามารถในการติดตามสามารถเริ่มได้ตั้งแต่การเก็บเกี่ยว การแปรรูป การบรรจุ การขนส่ง การจำหน่าย และอื่น ๆ

VeChain ToolChain(TM) และคุณประโยชน์สำหรับธุรกิจ

โซลูชันความปลอดภัยด้านอาหารที่ขับเคลื่อนด้วย VeChain ToolChain(TM) มีจุดเด่นในตลาดจากการมีมาตรฐานสูง ต้นทุนต่ำ และการชำระเงินที่ยืดหยุ่น ที่สำคัญที่สุดคือ VeChain ToolChainTM ยังมอบเครื่องมือที่ปรับแต่งได้และบริการไร้แบรนด์ ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาสามารถรับและนำบริการจัดการความปลอดภัยด้านอาหารไปใช้สำหรับลูกค้าของตนเองได้

VeChain ToolChain(TM) มีคุณประโยชน์หลัก ๆ ดังนี้:

คุณประโยชน์ที่ 1: ทำให้องค์กรนำบล็อกเชนไปใช้และทดสอบการทำงานของบล็อกเชนให้สมบูรณ์และได้ผล

โซลูชันความปลอดภัยด้านอาหารบนบล็อกเชนที่ขับเคลื่อนด้วย VeChain ToolChain(TM) สามารถมอบรูปแบบการตรวจสอบที่ผ่านการรับรองอย่างมีประสิทธิภาพแก่บริษัทอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบแหล่งที่มา ตรวจสอบเส้นทางข้ามพรมแดน การติดตามทั้งกระบวนการ และอื่น ๆ

โซลูชันดังกล่าวรองรับหลากหลายกรณีใช้งานและหน่วยย่อยในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด ผลิตภัณฑ์นม แอลกอฮอล์และไวน์ อาหารนำเข้า FMCG สำหรับซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าปลีก และอื่น ๆ อีกมากมาย บริษัทสามารถตรวจสอบความถูกต้องของคอนเซปต์ได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาอันสั้น และสัมผัสถึงความสามารถเต็มรูปแบบของเทคโนโลยีบล็อกเชนในหน่วยธุรกิจย่อยต่าง ๆ

คุณประโยชน์ที่ 2: รองรับการใช้บล็อกเชนในวงกว้างด้วยวิธีการที่รวดเร็วและคุ้มค่า

VeChain ToolChain(TM) มอบเครื่องมือปรับแต่งได้ที่ใช้งานง่าย ปริษัทอาหารสามารถสร้างกระบวนการธุรกิจเฉพาะตัวที่ง่ายเพียง “ลากแล้วปล่อย” ซึ่งช่วยลดการลงทุนด้านการพัฒนาลงได้อย่างมาก ทั้งยังย่นระยะเวลาโครงการและปรับขนาดได้ง่ายขึ้น

คุณประโยชน์ที่ 3: ยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหาร

โซลูชันความปลอดภัยด้านอาหารบนบล็อกเชนที่ขับเคลื่อนด้วย VeChain ToolChain(TM) สามารถยกระดับการสื่อสารและความพึงพอใจของผู้บริโภค ผู้ค้าปลีกสามารถเลือกที่จะเข้าหาลูกค้าด้วยการมอบการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และข้อมูลการตลาดที่เกี่ยวข้องบนบล็อกเชน ซึ่งจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงที่มาของผลิตภัณฑ์ ผู้ผลิต คุณภาพ และสิ่งอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน เพื่อสร้างความภักดีต่อแบรนด์และสานต่อความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจ-ลูกค้าที่แข็งแกร่งกว่าเดิม

คุณประโยชน์ที่ 4: ปลดปล่อยมูลค่าทางธุรกิจใหม่ ๆ โดยใช้ข้อมูลบนแพลตฟอร์มบล็อกเชน

โซลูชันความปลอดภัยด้านอาหารบนบล็อกเชนที่ขับเคลื่อนด้วย VeChain ToolChain(TM) ช่วยให้บริษัทอาหารนำข้อมูลที่ได้จากการทำธุรกิจไปทำประโยชน์ต่อได้ ข้อมูลที่ไม่สามารถแทรกแซงได้บนบล็อกเชนนี้ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่บริษัทในด้านการตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนด การกำกับดูแลของรัฐบาล ระบบโลจิสติกส์ การประเมินซัพพลายเออร์ และอื่น ๆ บริษัทยังจะสามารถเข้าถึงบริการบุคคลที่สามระดับโลกผ่านเครือข่ายพันธมิตรระดับโลกของ VeChain ไม่ว่าจะเป็น DNV GL, PwC, Deloitte, และอื่น ๆ ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการขอใบรับรอง การตรวจสอบ การรับประกัน และบริการการเงินห่วงโซ่อุปทาน

ในฐานะบริษัทและแพลตฟอร์มชั้นนำด้านบล็อกเชนสาธารณะสำหรับองค์กร VeChain มีความเชี่ยวชาญด้านความสามารถในการติดตามอาหารและเครื่องดื่มผ่านประสบการณ์และเทคโนโลยีล้ำสมัย บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางกลยุทธ์อย่าง PwC และ DNV GL โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายธุรกิจไปยังทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการเชิงธุรกิจของบริษัทต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมอาหาร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการสอบถามข้อมูลทางธุรกิจ กรุณาติดต่อที่: [email protected]

เกี่ยวกับ VeChain

VeChain เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำด้านบล็อกเชนสาธารณะสำหรับองค์กร ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 โดยมีเป้าหมายเพื่อเชื่อมต่อเทคโนโลยีบล็อกเชนสู่โลกจริง ผ่านการนำเสนอโซลูชันบล็อกเชนสำหรับองค์กร เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจและสร้างแพลตฟอร์มระบบนิเวศที่เชื่อถือได้และกระจายตัวเพื่อคุณค่าทางธุรกิจ VeChain ใช้แพลตฟอร์มข้อมูลจุดเดียวแบบ BaaS อย่าง VeChain ToolChain(TM) เพื่อเดินหน้าสนับสนุนการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้ในวงกว้าง ช่วยเหลือเหล่าลูกค้าองค์กรในการก้าวสู่ความเป็นดิจิทัล และบรรลุวิสัยทัศน์ระยะยาวในการสร้างเศรษฐกิจที่แท้จริง

VeChain คือผู้บุกเบิกด้านแอปพลิเคชันธุรกิจที่ใช้ได้ในโลกจริง โดยมีสำนักงานทั่วโลกทั้งในสิงคโปร์ ลักเซมเบิร์ก โตเกียว เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง ปารีส อเมริกา อิตาลี และซานฟรานซิสโก ด้วยความสามารถด้านการพัฒนาที่เป็นอิสระ และแนวทางการกำกับดูแลระดับผู้เชี่ยวชาญของพันธมิตรทางกลยุทธ์ของเราอย่าง PwC (หนึ่งในสี่บริษัทบัญชีอันดับต้นของโลก) และ DNV GL (สมาคมชั้นนำระดับโลกด้านการประเมินและการรับรอง) ทำให้ VeChain มีโอกาสร่วมมือกับบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Walmart China, Bayer China, BMW, BYD Auto, PICC, H&M, ENN, Shanghai Gas, LVMH, D.I.G, ASI และอื่น ๆ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.vechain.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1227856/VeChain_ToolChain.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/738233/Vechain_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4