สถาบันพัฒนาธุรกิจการค้าแห่งมหาวิทยาลัยเกริก ชี้แนวทางผู้ประกอบการฝ่าวิกฤติหลังโควิด-19 ให้สำเร็จ

ศุกร์ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๕๕
สถาบันพัฒนาธุรกิจการค้าแห่งมหาวิทยาลัยเกริก ให้ข้อคิดในการทำธุรกิจให้สำเร็จ ผ่านหลักสูตร “นักพัฒนาธุรกิจการค้าไทย-จีน” โดยเน้นการเรียนรู้และเตรียมความพร้อมในการทำธุรกิจกับจีนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาธุรกิจไทยให้เข้มแข็งหลังวิกฤตโควิด-19
สถาบันพัฒนาธุรกิจการค้าแห่งมหาวิทยาลัยเกริก ชี้แนวทางผู้ประกอบการฝ่าวิกฤติหลังโควิด-19 ให้สำเร็จ

ดร.วิริยะ ลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันธุรกิจการค้าแห่งมหาวิทยาลัยเกริก ให้ความเห็นถึงผู้ประกอบการธุรกิจการค้าท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แน่นอนที่สุดว่าทุกธุรกิจได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั่วโลกเองก็ไม่เคยเจอวิกฤตแบบนี้ไม่ว่าจะโซนไหน และฝั่งเอเชียถือว่าเป็นโซนที่ยังไม่หนักเท่าไหร่ ต้องขอบคุณรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ทำให้ชีวิตของคนไทยยังกินดี อยู่ดีกว่าอีกหลายๆ ประเทศ

“ในฐานะที่เราเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจที่ผ่านการผลิตหลักสูตรมาแล้วกว่า 16 รุ่น มีประสบการณ์ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการและพัฒนาที่ปรึกษามืออาชีพมาแล้วมากกว่า 500 ราย ในปีนี้จึงได้เปิดหลักสูตรนักพัฒนาธุรกิจการค้าไทย-จีน รุ่นที่ 1 ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกระแสความนิยมและการเติบโตทางการค้าของประเทศจีน ซึ่งสอนโดยกูรูและผู้เชี่ยาญชาวจีนและไทยที่เชี่ยวชาญด้านการค้าเป็นพิเศษ จะเปิดทำการเรียนการสอนทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. โดยเริ่มเรียนวันเสาร์ที่ 19 กันยายนนี้” ดร.วิริยะ กล่าว

นอกจากนี้การทำธุรกิจหรือใช้ชีวิตท่ามกลางสภาวะโควิด-19 เราต้องมีสติ เตรียมตัว เตรียมใจ สำหรับการทำธุรกิจ การปรับแผนธุรกิจ การเงิน การค้า การขาย ยังถือเป็นพาร์ทที่ 2 ที่เราสามารถบริหารจัดการได้ แต่ในพาร์ทแรก 1 เราต้องเริ่มจากชีวิตของเรา ความคิดเรา ร่างกายเรา วันนี้ชี้ถึง 6 ข้อคิดการใช้ชีวิตเพื่อบริหารธุรกิจ หลังวิกฤติโควิด-19 มาเพื่อเตรียมความพร้อมไปด้วยกัน

1. ตั้งเป้าหมายชีวิต โฟกัสทุกเรื่องให้มันเป็นเรื่องง่าย อะไรที่ยุ่งยากให้ลดทอน ตัดลงไปให้ง่ายลง ไม่เรื่องเยอะ ส่วนเรื่องที่เป็นอุปสรรคในความสำเร็จของการทำธุรกิจมี 3 อย่างคือ ฟุ้งซ่าน เหม่อลอย เพ้อเจ้อ

2. ใช้ชีวิตให้แอคทีฟ ผ่านวิกฤตไปได้อย่างสตรอง สตรองคือ เข้มแข็ง แข็งแรง แอคทีฟอะไรที่ทำได้ให้ทำ อะไรที่เคยจ้างเลิกจ้าง พยายามศึกษาด้วยตัวเองอย่าปล่อยเวลาทิ้งผ่านไป

3. บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องแข็งแรงตลอด ยอมเป็นคนอ่อนแอ่บ้าง เพื่อที่จะได้เริ่มต้นใหม่ ถ้าเราไม่ยอมจบหรือยอมปิดเราจะเริ่มต้นใหม่ไม่ได้

4. ให้มองพนักงานเป็นเพื่อน เป็นคนในครอบครัว อย่ามองเป็นลูกจ้าง เพื่อนร่วมงานและเพื่อนร่วมทางเพื่อที่จะได้ช่วยเหลือ ประคองธุรกิจไปได้ สำคัญมากเพราะเราไม่สามารถทำงานคนเดียวได้

5. เตรียมกายและใจให้พร้อม ถ้าร่างกายเราไม่เข้มแข็งไม่แข็งแรง พักผ่อนไม่เพียงพอ จะเอาแรงที่ไหนมานั่งบริหารงาน กินอิ่ม นอนหลับ พร้อมจะต่อสู้และรับกับทุกสถานการณ์

6. รักษาสมดุลชีวิตให้ดี ทั้งด้านจิตใจและความคิด ให้ใจแข็งแกร่ง สู้กับวิกฤตได้ ทุกข้อคือสิ่งที่ทำได้โดยไม่ต้องใช้งบประมาณ หรือใช้เงินเลย เริ่มที่ตัวเราเอง เริ่มที่นักพัฒนาธุรกิจการค้า ทุกคนสามารถทำได้ สุดท้ายขอฝากหลักสูตรนักพัฒนาธุรกิจการค้า รุ่นที่ 1 ของมหาวิทยาลัยเกริก สำหรับท่านที่สนใจอยากมาพัฒนาความรู้ อยากสร้างเครือข่าย อยากทำธุรกิจ อยากทำการค้า กับจีน ซึ่งหลักสูตรเราเน้นเรื่องทำการค้ากับประเทศจีน ขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษารุ่นที่ 1 สนใจสอบถามรายละเอียด หลักสูตรนักพัฒนาธุรกิจการค้าไทย-จีน ได้ที่โทรศัพท์มือถือ 063-751-6318 โทรศัพท์ : 02-970-5820 ต่อ 456 และ 02-004-4188 E mail : [email protected] FB : หลักสูตรนักพัฒนาธุรกิจการค้า-นพธ.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4